Xuất hiện Thế Giới Di Động ‘nhái’ ở Bắc Giang, Bắc Ninh

(Techz.vn) Theo thông tin từ Thế Giới Di Động, tại Bắc Giang, Bắc Ninh đã xuất hiện những chuỗi cửa hàng có bảng hiệu, đồng phục tương tự với hệ thống Thế Giới Di Động, gây hiểu lầm cho không ít khách hàng.

“Copy” từ tên đến màu sắc thương hiệu

Tình trạng giả mạo thương hiệu Thế Giới Di Động đã có từ khi thương hiệu này bắt đầu phát triển mạnh vào những năm 2008-2009 cho đến nay. Không chỉ giả mạo cửa hàng, nhiều nơi còn giả mạo cả website và fanpage. Đã có nhiều bài cảnh báo từ Thế Giới Di Động và báo chí. Thế nhưng, tình trạng này vẫn tiếp tục xảy ra.

Gần đây, trên fanpage chính thức của Thế Giới Di Động tại Bắc Giang đã đăng tải tình trạng cửa hàng giả mạo Thế Giới Di Động tại khu vực Lục Ngạn, Bắc Giang như cửa hàng Thế Giới Di Động 4G. Ngoài ra, ở một số tỉnh lân cận như Bắc Ninh cũng có chuỗi 6 cửa hàng Thế Giới Di Động “nhái” mang tên Thế Giới Di Động 3D.

Xuất hiện Thế Giới Di Động ‘nhái’ ở Bắc Giang, Bắc Ninh

Thông tin cảnh báo từ fanpage của Thế Giới Di Động - Lục Ngạn

Mặc dù đã khôn khéo “đánh lận con đen” bằng cách thay đổi một chút logo và tên trên bảng hiệu nhưng những thay đổi này rất nhỏ, nếu người dùng không am hiểu và không để ý rất khó phát hiện ra được. Chính vì vậy, đã có nhiều trường hợp khách hàng bị nhầm lẫn.Điểm chung của những cửa hàng “nhái” này là đều sử dụng thương hiệu Thế Giới Di Động với hai màu sắc chủ đạo là màu vàng và đen trên bảng hiệu. Không chỉ  như vậy, các cửa hàng này cũng không ngần ngại “copy” cả cách trưng bày hàng hóa, trang phục của nhân viên và các chương trình khuyến mãi của hệ thống Thế Giới Di Động.

Xuất hiện Thế Giới Di Động ‘nhái’ ở Bắc Giang, Bắc Ninh
  Sử dụng tông màu đen-trắng cùng tên na ná Thế Giới Di Động, người dùng cần quan sát kỹ nếu không rất dễ nhầm lẫn
Xuất hiện Thế Giới Di Động ‘nhái’ ở Bắc Giang, Bắc Ninh
Không chỉ bắt chước tên tuổi, các cửa hàng “nhái” còn bắt chước cả chương trình khuyến mãi, fanpage, đồng phục nhân viên, tờ rơi… của Thế Giới Di Động chính thức

Anh Tuấn, một Quản lý khu vực ở Miền Bắc 2, Thế Giới Di Động cho biết thường xuyên phải giải quyết khiếu nại từ khách hàng mua nhầm sản phẩm dỏm tại các cửa hàng “không chính danh” này và mang đến Thế Giới Di Động để yêu cầu hỗ trợ bảo hành.

Anh Tuấn chia sẻ: “Chúng tôi rất khó xử khi gặp những trường hợp trên vì giải quyết cách nào cũng khiến hình ảnh Thế Giới Di Động bị xấu đi trong mắt khách hàng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín thương hiệu”.

Phân biệt cửa hàng Thế Giới Di Động “chính thức”

Trước tình trạng ngày càng có nhiều cửa hàng “giả danh” mọc lên, để đảm bảo lợi ích cho chính mình, khách hàng cần phải cẩn thận, tìm hiểu kỹ địa chỉ mua hàng, tránh nhầm lẫn khiến “tiền mất tật mang”.

Khách hàng có thể tra địa chỉ chi nhánh chính thức của Thế Giới Di Động trên website www.thegioididong.com, vào chọn “Tỉnh thành” → “Quận huyện” để tìm địa chỉ Thế Giới Di Động trong khu vực mình sinh sống. Trên website không chỉ có địa chỉ, còn có cả bản đồ hướng dẫn chi tiết, thuận tiện cho người dùng.

Bên cạnh đó, đối với các cửa hàng tương tự Thế Giới Di Động, người dùng cần phải quan sát kỹ, xem có đúng logo và tên thương hiệu “chuẩn” hay không.

Xuất hiện Thế Giới Di Động ‘nhái’ ở Bắc Giang, Bắc Ninh

Một cửa hàng “chuẩn” của Thế Giới Di Động tại Bắc Giang

Thông tin về cửa hàng hoặc yêu cầu hỗ trợ kỹ thuật, liên hệ tổng đài miễn phí: 1800 1060

Theo: Vietnamnet 

 

Thị trường di động tại Việt Nam: Cứ 2 điện thoại bán ra thì 1 chiếc của Thế Giới Di Động

(Techz.vn) Thị phần bán lẻ điện thoại và máy tính bảng của Thế Giới Di Động bằng tất cả các kênh bán lẻ khác cộng lại. Theo số liệu công bố, năm 2017 Thế Giới Di Động chiếm 43% thị phần bán lẻ điện thoại và máy tính bảng.

Loading...

Bài liên quan

Mới nhất