Khám phá mới

Những điều nhất thế giới chỉ có ở Việt Nam, điều thứ 3 đến nay vẫn chưa có quốc gia nào vượt mặt nổi

Những điều nhất thế giới chỉ có ở Việt Nam, điều thứ 3 đến nay vẫn chưa có quốc gia nào vượt mặt nổi

Năm 2017, Việt Nam từng được các trang tạp chí du lịch hàng đầu thế giới bầu chọn là một trong 20 quốc gia đẹp nhất. Đất nước chúng ta có những điểm đến rất được ưa chuộng, là niềm tự hào không chỉ người dân Việt Nam mà còn là của cả khu vực.

Vịnh đẹp bậc nhất thế giới

Với đường bờ biển trải dài dọc đất nước, Việt Nam có nhiều vịnh, bãi biển đẹp. Trong số đó, đảo du lịch Hạ Long có 2000 hòn đảo đá vôi lớn nhỏ, là cảnh quan thiên nhiên có một không hai trên thế giới. Nơi đây được ví như thiên đường nước tuyệt vời bậc nhất của trái đất, ai cũng nên ghé qua 1 lần.

viet-nam-1-1688181988.jpg
 

Món ăn đường phố ngon, rẻ bậc nhất thế giới

Bất cứ địa điểm du lịch nào của Việt Nam đều có ẩm thực đường phố vô cùng đặc sắc. Giá thành dễ chịu, đồ ăn ngon nên du khách khi đến nước ta lại càng muốn quay trở lại.

viet-nam-2-1688181988.jpg
 

Hang động lớn nhất thế giới

Hang Sơn Đoòng được nhóm thám hiểm cùng với tạp chí National Geographic công bố là hang động đá vôi tự nhiên lớn nhất thế giới năm 2009. Hang này sở hữu vẻ đẹp tự nhiên hùng vĩ, là kỳ quan bậc nhất nước ta trong lòng đất. Để được tham gia tour khám phá hang Sơn Đoòng, du khách sẽ phải đặt lịch trước hàng năm trời.

viet-nam-3-1688181988.jpg
 

Làng chài đẹp nhất thế giới

Làng chài Cửu Vạn ở Hạ Long nằm trong top làng chài ven biển đẹp nhất thế giới. Du khách đến đây sẽ được tận hưởng cảnh sắc thơ mộng, có những trải nghiệm vô cùng độc đáo.

viet-nam-4-1688181988.jpg
 

Những thửa ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới

Ruộng bậc thang là một trong những nét đẹp du lịch nổi tiếng của nước ta được sánh ngang với Sa thạch The Wave của Mỹ, Đồi Socola của Philippines hay Bắc cực quang của Ireland. Muốn ngắm nhìn ruộng bậc thang, bạn có thể đến những khu du lịch tại Hà Giang, Yên Bái, Sapa…

viet-nam-5-1688181988.jpg
 

Những bãi biển đẹp nhất thế giới

Biển là một phần của Việt Nam. Những bãi biển trải dài với cát trắng, nước trong xanh tại Đà Nẵng, Phú Quốc hay Côn Đảo luôn được các tạp chí du lịch hàng đầu thế giới xếp hạng cao.

viet-nam-6-1688181988.jpg
 

Thác nước đẹp bậc nhất thế giới

Thác Bản Giốc ở Cao Bằng có vẻ đẹp tự nhiên hùng vĩ, mê hồn. Khung cảnh hòa quyện với thiên nhiên càng giúp nơi đây trở thành bức tranh tuyệt đẹp.

viet-nam-7-1688181988.jpg
 

 

Tự hào ngôi trường ở Việt Nam từng là ĐH duy nhất của Đông Dương, nơi Đại tướng Võ Nguyên Giáp học

Cho đến năm 1945, đây vẫn là ngôi trường đại học duy nhất tại Đông Dương, cũng là thiết chế đại học hiện đại đầu tiên của Việt Nam.