Khám phá mới

Bí mật về quán lẩu lớn nhất thế giới ở Trung Quốc, thực khách không dám đứng lên đi WC vì 1 lý do

Bí mật về quán lẩu lớn nhất thế giới ở Trung Quốc, thực khách không dám đứng lên đi WC vì 1 lý do

Trung Quốc là cái nôi của nền ẩm thực thế giới. Có thể nhiều người chưa biết, quốc gia này còn sở hữu quán lẩu lớn nhất thế giới, được Tổ chức kỷ lục Guinness công nhận vào năm 2022. Quán lẩu đó tên Tỳ Bà Viên, tọa lạc trên một ngọn đồi ở quận Nam Ngạn, ngoại ô thành phố Trùng Khánh.

ty-ba-vien-3-1688098140.jpeg
 

Tỳ Bà Viên vốn là vùng đất chuyên dùng để trồng cây ăn quả, đặc biệt là sơn trà. Sau này nơi đây phát triển thêm du lịch nhờ thiên nhiên tuyệt vời, cảnh vật đẹp. Tận dụng lợi thế đó, quán lẩu Tỳ Bà Viên ra đời và nhanh chóng làm nên thương hiệu có 1 không 2. Nhà hàng lẩu này có 6 tầng, 888 bàn, dựa vào đồi núi, xen kẽ là những cây tỳ bà (chính là sơn trà).

ty-ba-vien-5-1688098140.jpg
 
ty-ba-vien-6-1688098140.jpg
 

Thực khách khi đến ăn lẩu sẽ phải gửi xe ở dưới đồi rồi đi bộ một quãng khoảng 30 phút. Thế mới có chuyện người đến đây kháo nhau rằng, sau khi ăn lẩu xong, đi bộ xuống lấy xe đã cảm thấy đói. Hay cũng có khách đến ăn không dám đi nhà vệ sinh, vì khi quay lại thì không nhận ra bàn mình ở đâu nữa.

ty-ba-vien-1-1688098140.jpg
 

Tại Tỳ Bà Viên có khu bán đồ lưu niệm ở tầng cao nhất. Khu ngồi ăn trong nhà, bàn ăn ngoài trời, chòi ăn, khu vui chơi cảu trẻ em đều có đủ. Thiết kế nơi đây xen kẽ, theo bậc thang nên mang lại cảm giác đẹp mắt. Ngoài ra, hệ thống đèn chiếu sáng càng giúp quán lẩu rực rỡ, lộng lẫy hơn.

ty-ba-vien-7-1688098140.jpg
 

Nổi tiếng cả thế giới nên Tỳ Bà Viên gần như không lúc nào ngơi khách. Những ngày cao điểm, nơi đây gần như không còn bàn trống, lượng khách họ đón còn hơn cả dân số một quận nhỏ tại Trung Quốc. Quán lẩu lớn nhất thế giới cần đến hàng trăm nhân viên bồi bàn, hàng chục đầu bếp, hàng chục nhân viên bếp và hơn 25 thu ngân làm việc liên tục.

Mỗi ngày Tỳ Bà Viên tiêu thụ hàng tấn lẩu. Khách đông nhưng chất lượng thực phẩm của họ luôn được đảm bảo đồng đều. Các đầu bếp sẽ xào nấu thủ công trước khi đưa lên cho khách. Một nét đặc trưng của Tỳ Bà Viên nói riêng và lẩu vùng Trùng Khánh nói chung là quả sơn trà tươi và hạt tiêu được dùng làm gia vị chính cho nước lẩu.

ty-ba-vien-2-1688098140.jpeg
 

Dù được du khách khắp nơi yêu thích nhưng Tỳ Bà Viên lại không quá được lòng dân địa phương. Nhiều người dân cho biết họ không thích vị lẩu ở đây và cảm thấy quán này quá sặc sỡ.

Hiện Tỳ Bà Viên có một chi nhánh tại công viên Giang Nam, được thiết kế tương đồng cơ sở chính, mùi vị đồ ăn cũng tương tự nhưng giao thông thuận tiện hơn nhiều.

 

Vùng đất duy nhất bị thế giới ruồng bỏ, không nước nào thèm nhận, ai thích có thể đến xưng vua

Trên thế giới có một vùng đất vô chủ mà không một quốc gia nào muốn nhận chủ quyền. Từng có một người đàn ông đến đây tự xưng làm vua để con gái được làm công chúa.