Smart Phone - Điện thoại

Apple bị phạt 25 triệu Euro trong 5 tuần liên tiếp tại Hà Lan

Apple bị phạt 25 triệu Euro trong 5 tuần liên tiếp tại Hà Lan

Cơ quan Thị trường và Người tiêu dùng Hà Lan (ACM) đã phạt Apple 5 triệu euro/ tuần vì bỏ lỡ thời hạn cuối cùng vào ngày 15 tháng 1 để hoàn thành các thay đổi do cơ quan quản lý yêu cầu. Chính sách thanh toán của App Store yêu cầu các nhà phát triển ứng dụng sử dụng riêng hệ thống Apple Pay. Tuy nhiên, App Store tính phí hoa hồng lên tới 30%. Chính sách này đã khiến các cơ quan chống độc quyền và các nhà lập pháp ở nhiều quốc gia (đặc biệt là Hoa Kỳ) phải ngán ngẩm với nó.

Apple từng tuyên bố rằng họ tuân thủ mệnh lệnh do ACM đưa ra vào tháng 12. Công ty tuyên bố rằng họ đang tuân thủ chính sách nhưng cơ quan quản lý Hà Lan cho biết Apple đã không tuân thủ.  Hiện tại đã là tuần thứ năm và tổng số tiền phạt hiện là 25 triệu euro. Cơ quan quản lý sẽ tiếp tục phạt công ty hàng tuần cho đến khi Apple tuân thủ chỉ thị.

Ngoài ra, ACM đã đưa ra yêu cầu rằng các nhà phát triển muốn sử dụng các phương thức thanh toán không phải của Apple phải gửi một ứng dụng mới cho App Store. Sau đó, nhà phát triển sẽ phải thuyết phục khách hàng của họ chuyển sang phiên bản mới. ACM cho biết các điều khoản thanh toán mới của Apple cho các ứng dụng hẹn hò là "không hợp lý và sẽ tạo thêm trở ngại".

Về phía Apple, tất nhiên công ty sẽ kháng cáo nhưng vẫn với lý do rất quen thuộc là các hệ thống thanh toán thay thế trong App Store sẽ gây ra rủi ro về quyền riêng tư và bảo mật cho khách hàng.

 

'Đứng hình' với chiếc iPhone 12 Pro Max cực đẹp rao bán chỉ 20 triệu đồng thấp ngang Galaxy S22 mới

(Techz.vn) Chiếc iPhone 12 Pro Max được rao bán với giá rẻ không tưởng ngang với Galaxy S22 mới ra mắt khiến nhiều người dùng bất ngờ.