Khám phá mới

Tây Du Ký 1986: Có tới 5 người biết 72 phép thần thông, Tôn Ngộ Không cuối bảng

Tây Du Ký 1986: Có tới 5 người biết 72 phép thần thông, Tôn Ngộ Không cuối bảng

 

Trong Tây Du Ký, nhân vật nổi tiếng nhất biết Thiên Canh 36 biến chính là Trư Bát Giới, còn biết sử dụng bộ 72 biến lại có đến 5 đại cao thủ.

5. Tôn Ngộ Không

Tôn Ngộ Không nắm trong tay Hạp Thụy Trùng, có thể phóng ám khí khiến kẻ địch ngủ suốt 10 ngày đến nửa tháng. Quan Âm Bồ Tát còn tặng sợi lông cứu mệnh, tùy ý biến hóa, giải cứu tính mạng trong lúc gặp nguy hiểm. Gậy Như Ý Kim Cô Bổng khuấy động càn khôn, chân đạp Cân Đẩu Vân đi được 10 vạn 8 nghìn dặm. Ngoài ra còn tôi luyện được Kim cang thiết cốt, đao thương bất nhập và Hỏa nhãn kim tinh khiến cho bất luận thần yêu đều phải hiện nguyên hình. Tôn Ngộ Không còn biết 72 phép biến hóa. Lúc trước Tôn Ngộ Không hoàn toàn có thể lựa chọn Thiên Canh 36 biến nhưng cho rằng biến hóa được nhiều sẽ lợi hại hơn.

4. Lục Nhĩ Di Hầu

Lục Nhĩ Di Hầu vốn giỏi thính âm đã nghe trộm và lĩnh ngộ được 72 phép thần thông khi Bồ Đề Tổ Sư truyền dạy cho Tôn Ngộ Không khẩu quyết của bộ phé[ thuật này. Thậm chí với khả năng thông tường vạn vật của mình, Lục Nhĩ Di Hầu lãnh ngộ được 72 phép biến hóa còn thấu triệt hơn cả Tôn Ngộ Không.

Yêu hầu này còn có thể nhìn thấy trước được kỹ năng của đối thủ để có thể đưa ra chiêu phản kích tương ứng nên 72 phép biến hóa của Lục Nhĩ Di Hầu cao hơn Tôn Ngộ Không một bậc.

3. Nhị Lang Thần

Khi đại náo Thiên Cung, Tôn Ngộ Không đã có màn thi đấu 72 phép biến hóa cùng với Nhị Lang Thần. Kết quả thì nhiều người đều biết, Nhị Lang Thần dễ dàng khắc chế mọi cách thức biến hóa của Ngộ Không. Nếu không có Cân Đâu Vân, e rằng Tôn Ngộ Không đã sớm bị Nhị Lang Thần bắt sống.

2. Ngưu Ma Vương

Ngưu Ma Vương tự xưng là Bình Nguyên Đại Thánh cùng với Tôn Ngộ Không kết nghĩa huynh đệ tại Hoa Quả Sơn, sau vì một số xích mích mà hai người trở mặt thành thù. Ngưu Ma Vương vô cùng lợi hại, là một trong số ít nhân vật không dùng bảo bổi mà có thể đánh trên cơ Tôn Ngộ Không.

Trong cuộc chiến tại Hỏa Diệm Sơn, một mình Ngưu Ma Vương không hề lép vế khi đối đầu cùng lúc với Tôn Ngộ Không 72 biến và Trư Bát Giới 36 biến. Phải đến khi Tam Thái tử Na Tra đến giúp, 3 người hiệp lực mới có thể khuất phục được Bình Nguyên Đại Thánh.

1. Bồ Đề Tổ Sư

Bồ Đề Tổ Sư là một trong những nhân vật thần bí nhất Tây Du Ký, có thể nói là "đến không hình bóng đi không dấu chân". Sau khi truyền dạy xong cho Tôn Ngộ Không, ông hoàn toàn biệt tích trong Tam Giới. Tôn Ngộ Không đương nhiên không phải đệ tử duy nhất của Bồ Đề Tổ Sư, môn hạ của ông rất nhiều người lợi hại tuy nhiên đều mai danh ẩn tánh.

Bồ Đề Tổ Sư một đời tông sư, 72 phép biến hóa mà ông lãnh ngộ tất nhiên là uyên thâm nhất.

 

Tây Du Ký 1986: Cảnh quay khiến "Tôn Ngộ Không" suýt mất mạng

(Techz.vn) Là tác phẩm kinh điển của Trung Quốc, Tây Du Ký 1986 luôn có sức hút khó cưỡng với khán giả mọi lứa tuổi không những bởi nội dung, hình ảnh hấp dẫn, mà còn nhờ khả năng diễn xuất vô cùng chân thực. Chính vì một cảnh quay quá chân thực mà "Tôn Ngộ Không" Lục Tiểu Linh Đồng đã từng suýt bỏ mạng.