Khám phá mới

Tây Du Ký 1986: Sự thật đáng sợ về Sa Tăng ít ai biết

Tây Du Ký 1986: Sự thật đáng sợ về Sa Tăng ít ai biết

 

  • Hyundai Kona, Ford EcoSport giảm giá kỷ lục, tạo nên 'cơn sốt' SUV cỡ nhỏ
  • Honda Wave Alpha, Vision nhận tin buồn từ thị trường Việt
  • Quang Hải nhận tin cực vui hậu chiến thắng tại SEA Games 30

Về thân thế, Sa Tăng vốn là Quyển Liêm Đại tướng trên Thiên Đình, là vị thần trông coi xe loan ở điện Linh Tiêu. Năm xưa, vì vô tình làm vỡ chiếc chén lưu ly ở hội Bàn Đào mà bị đày xuống hạ giới. May sao gặp Quan Thế Âm Bồ Tát, Sa Tăng được trở thành đồ đệ phò tá Đường Tăng để chuộc lại lỗi lầm.

Trong Tây Du Ký, Sa Tăng là người trung hậu, chất phác, siêng năng và cần mẫn nhất trong 3 đồ đệ của Đường Tăng. Thế nhưng, Sa Tăng lại là người có quá khứ đáng sợ nhất. Chuỗi hạt đầu lâu trên cổ mà Sa Tăng đeo tượng trưng những đời trước của Đường Tăng: “Con ở khúc sông này đã ăn thịt không biết bao nhiêu người. Trước đây, đã có mấy người đi lấy kinh qua đây, họ đều bị con ăn thịt tất. Phàm đầu lâu của những người bị con ăn thịt, con vứt cả xuống sông Lưu Sa, chúng đều chìm nghỉm xuống đáy. Thứ nước này, đến chiếc lông ngỗng cũng không nổi được. Duy chín chiếc sọ của những người lấy kinh này cứ nổi lềnh bềnh trên mặt nước, không sao chìm được. Con lấy làm lạ lắm, bèn xâu chúng lại thành một chuỗi, lúc rỗi rãi đem ra nghịch chơi…”.

Sa Tăng trước khi được Đường Tăng thu phục

Trong cuốn Thơ Thoại Đại Đường Tam Tạng Đi Thỉnh Kinh có từ trước khi Ngô Thừa Ân viết Tây Du Ký đã miêu tả nguyên hình của Sa hòa thượng là Thâm Sa Thần - người từng nói với Đường Tam Tạng trong lần đầu gặp gỡ: “Dưới sợi dây chuyền là những vị hòa thượng từng bị ta ăn thịt, ta xâu cái đầu lâu khô vào trong này”. Như vậy, 9 chiếc đầu lâu là 9 kiếp trước của Đường Tam Tạng nhưng đến lần thứ 10, với sự trợ giúp của Quan Âm Bồ Tát cùng 2 đồ đệ Tôn Ngộ Không và Bát Giới thì Đường Tăng mới thu phục được Sa Tăng. Đây cũng nêu ra tại sao trong Tây Du Ký thường xuyên nhắc tới việc Đường Tăng là Kim Thiền Tử chuyển sinh, đã tu hành 10 kiếp. 

Nhờ chuỗi hạt “đáng sợ” của Sa Tăng kết hợp với chiếc hồ lô của Quan Âm Bồ Tát, lấy dây xâu thành hình chín cung tạo thành một con thuyền, bốn thầy trò đã vượt qua được Lưu Sa. Sau khi giúp Đường Tăng vượt qua Lưu Sa, 9 chiếc đầu lâu trên chuỗi hạt của Sa Tăng mới được “siêu thoát”, biến thành 9 vệt gió âm mà bay đi. Điều này cũng nói lên, rằng 9 kiếp tu hành trước đây của Đường Tăng đã không uổng phí, giúp Tam Tạng hoàn tất chặng đường tu luyện ở kiếp thứ 10 này.

Vẻ ngoài đáng sợ của Sa Tăng được cho là những dấu ấn còn lại do kiếp trước từng làm điều xấu, nhưng điều quan trọng hơn là sự hối cải và lương thiện vẫn đang nảy mầm trong trái tim của vị đồ đệ thứ 3 của Đường Tăng.

 

Tầm giá dưới 500 triệu, chọn Hyundai i10 2020 hay Kia Morning 2020?

(Techz.vn) Hyundai i10 2020 và Kia Morning 2020 đều là hai mẫu xe hot với giá dưới 500 triệu. Cùng tầm giá với nhau, mẫu xe nào 'đáng đồng tiền" hơn?