Khoa học thưởng thức

'Đen' nhất Tây Du Ký, hai nữ yêu quái bỏ mạng khi chưa gặp được Đường Tăng

'Đen' nhất Tây Du Ký, hai nữ yêu quái bỏ mạng khi chưa gặp được Đường Tăng

 

Tây Du Ký là tác phẩm xoay quanh câu chuyện Tôn Ngộ Không sau khi đại náo Thiên Cung đã gặp được Đường Tăng, Trư Bát Giới và Sa Tăng, hướng về Tây Thiên bái Phật cầu kinh. Trải 81 kiếp nạn, thầy trò Đường Tăng cuối cùng cũng diện kiến được Phật tổ, ngũ thánh thành chân.

Góp vào sự thành công của Tây Du Ký không thể không nhắc đến những nhân vật yêu quái muôn hình muôn dạng. Rất nhiều yêu quái bản lĩnh cao cường đã khiến cho thầy trò Đường Tăng gặp phải không ít khó khăn sóng gió. Tuy nhiên trong Tây Du Ký có hai nữ yêu quái vận khí đen đủi, chưa được gặp Đường Tăng đã bị mất mạng. 

Ngọc Diện Hồ Ly

Con gái của Vạn Tuế Hồ Vương là Ngọc Diện Hồ Ly sống  ở động Ma Vân trên Tích Tuyết Sơn. Vạn Tuế Hồ Vương sau khi chết đi đã để lại cho Ngọc Diện Hồ Ly một cơ ngơi khá lớn, tuy vậy hồ ly tinh này lại không chút bản lĩnh, khó mà tiếp quản được cơ ngơi mà cha mình để lại. Biết Ngưu Ma Vương thần thông quảng đại, Ngọc Diện đã dùng "mỹ nhân kế" xen vào hạnh phúc của gia đình Thiết Phiến công chúa và trở thành nhị thiếp của Ngưu ma đầu.

Ngọc Diện Hồ Ly

Khi thầy trò Đường Tăng bị kẹt ở Hỏa Diệm Sơn và phải tìm mượn quạt Ba Tiêu dập lửa, Tôn Ngộ Không và Ngưu Ma Vương đã có trận chiến huynh đệ tương tàn. Ngọc Diện Hồ Ly tuy không liên quan gì đến cuộc chiến "mượn quạt" nhưng không may lại bị Bát Giới lẻn vào động và dùng cây đinh ba đánh chết.

Bạch Diện Hồ Ly

Bạch Diện Hồ Ly - mỹ hậu Tỷ Khâu Quốc - là một nữ yêu tinh vô cùng xinh đẹp xuất hiện tại hồi 78 "Nước Tỳ Khưu thương trẻ, khiến âm thần - Điện Kim Loan biết ma, bàn đạo đức". Theo nguyên tác miêu tả, ả là "một tiểu nữ tử, tuổi khoảng 16, dáng vẻ yêu kiều, mạo tựa Quan Âm. Sau khi được tiến cống, Bệ Hạ yêu mỹ nữ này, sủng hạnh nhập cung, phong hiệu Mỹ Hậu".

Bạch Diện Hồ Ly

Bạch Diện Hồ Lùng với Bạch Lộc Tinh cùng hợp mưa, dùng mỹ sắc để mê hoặc Quốc Vương, dùng yêu khí khiến Quốc Vương lâm bệnh, từ đó lừa Quốc Vương hạ lệnh thu thập hơn 1000 trái tim của trẻ em trong thành để làm thuốc dẫn trị bệnh. Khi biết được thầy trò Đường Tăng đặt chân đến tỷ Khâu Quốc, Bạch Diện và Bạch Lộc đã khuyên Quốc Vương dùng tim của Đường Tăng làm thuốc dẫn thay cho tim của những đứa trẻ trong thành.

Biết được độc kế này, Tôn Ngộ Không đã biến thành sư phụ, phá vỡ âm mưu này. Bạch Lộc về sau đã bị thuần phục, còn Bạch Diện Hồ Ly trong lúc chạy trốn đã chạm mặt Trư Bát Giới và bị giết chết.

 

Tây Du Ký 1986: Sự thật đáng sợ về Sa Tăng ít ai biết

(Techz.vn) Là đồ đệ hiền lành và ít nói nhất của Đường Tăng nhưng Sa Tăng lại từng có quá khứ đáng sợ mà ít ai biết được.