Khoa học & Đời sống

Sự thật việc Đường Tăng từng sát hại một người trong Tây Du Ký

Sự thật việc Đường Tăng từng sát hại một người trong Tây Du Ký

Tây Du Ký vẫn luôn là một phần ký ức quan trọng của nhiều người. Bốn thầy trò Đường Tăng thì mỗi một tính cách. Ấn tượng về Đường Tăng chính là lương thiện, từ bi, luôn nghĩ cho người khác, đặt bá tánh lên trên cả.

Đường Tăng từng cứu Tôn Ngộ Không khỏi Ngũ Hành Sơn. Sau lần đó, Ngộ Không bái Đường Tăng làm sư phụ, gia nhập Phật môn, lấy pháp hiệu là Hành Giả. Tuy nhiên, thực tế thì lúc đó Ngộ Không chưa tẩy sạch được dã tính, vẫn thẳng tay giết kẻ xấu. Tương tự Ngộ Không, Trư Bát  Giới và Sa Ngộ Tĩnh cũng chưa dứt khỏi những suy nghĩ trần tục khi đi theo Đường Tăng. Sau này, cả ba đồ đệ được Đường Tăng thu phục dần, tẩy rửa dã tâm và một lòng quy y cửa Phật. Nhưng Đường Tăng có thực sự trong sạch và chưa từng làm chuyện xấu? Có thông tin cho rằng trong quá khứ, sư phụ còn từng tàn nhẫn hơn cả Tôn Ngộ Không hay Bát Giới.

Chuyện kể rằng, năm Đường Tăng ra đời, phụ thân của ông được Hoàng Đế phong làm chi châu Giang Châu. Chuyện không may lại xảy ra trên đường đi nhậm chức, gia đình ông bị truy sát. Phụ thân thì bị sát hại, mẫu thân bị cưỡng bức bởi thủ lĩnh cường tặc Lưu hồng.

Đường Tăng được mẹ bảo vệ bằng cách cho vào một cái nôi gỗ cùng bức thư rồi thả trôi theo dòng sông. Một lão hòa thượng đã vớt được và nhận nuôi dưỡng Đường Tăng. Sau này lớn lên, biết được mọi chuyện, Đường Tăng đã báo với ông ngoại của mình và mang theo nhân mã đi truy bắt Lưu Hồng. Điều đáng nói là khi đó Lưu Hồng đã thay thế phụ thân của Đường Tăng làm chi châu Giang Châu.

Đường Tăng đã điều quân đánh vào chi châu phủ, bắt sống được Lưu Hồng. Sau khi áp giải Lưu Hồng đến nơi năm xưa hắn giết cha mẹ ông, ông liền trực tiếp chém đầu Lưu Hồng và đẩy xuống sông. Đây cũng là lần duy nhất Đường Tăng giết người. Sau đó ông đã một lòng hướng Phật, rũ bỏ hồng trần và được chọn đi Tây Thiên bái Phật.

 

Hé lộ danh tính bí ẩn của yêu quái dám giả dạng Tôn Ngộ Không

(Techz.vn) – Trận chiến với Lục Nhĩ Mỹ Hầu có lẽ là một trong những kiếp nạn khiến Tôn Ngộ Không gặp nhiều phiền toái nhất, thậm chí đánh nhau long trời lở đất vẫn bất phân thắng bại.