Khám phá mới

Tây Du Ký 1986: Cảnh Ngộ Không đại chiến với Mãng Xà Tinh đã lừa hàng tỷ khán giả như thế nào?

Tây Du Ký 1986: Cảnh Ngộ Không đại chiến với Mãng Xà Tinh đã lừa hàng tỷ khán giả như thế nào?

 

Được công chiếu từ năm 1986, Tây Du Ký 1986 là một trong những tác phẩm đình đám nhất của điện ảnh Trung Quốc với những cảnh quay kinh điển, gây ấn tượng sâu sắc với khán giả mọi thế hệ. Cảnh Tôn Ngộ Không đại chiến với Mãng Xà Tinh là một trong những cảnh quay như thế.

Vì kinh phí quá nghèo nàn nên đoàn phim gặp nhiều khó khăn khi phải đi quay ngoại cảnh, đặc biệt là ở những vùng xa xôi. Thêm vào đó, công nghệ quay phim và kĩ xảo không tân tiến cũng là một bất lợi lớn đối với đoàn phim.

Hình ảnh Mãng Xà Tinh vô cùng xinh đẹp, quyến rũ do nghệ sĩ Bác Hoằng thủ vai

Trong phim, Mãng Xà Tinh được miêu tả là yêu tinh có vẻ đẹp tuyệt mỹ, làm rung động lòng người. Đảm nhận vai diễn này là nghệ sĩ Bác Hoằng. Để duy trì nhan sắc, mãng xà tinh thường bắt cóc trai tráng trong thôn khỏe mạnh, lấy máu họ uống để cải thiện nhan sắc và làn da nhăn nheo. Khi nguồn cung cấp máu bị cạn kiệt, mãng xà tinh sẽ lộ nguyên hình là một lão bà.

Rất nhiều người cho rằng con mãng xà tinh trong phim chỉ là sản phẩm của photoshop hoặc một đạo cụ của đoàn phim. Tuy nhiên, Sina đã tiết lộ rằng đạo diễn Dương Khiết đã sử dụng một con trăn thật còn sống, được mượn từ người quen để cảnh quay đạt được hiệu quả tốt nhất. Kể cả trong phân cảnh Tôn Ngộ Không chiến đấu với mãng xà tinh, đạo diễn Dương Khiết vẫn sử dụng con trăn thật vào đóng.

Có một điều không may khi đó là con trăn thật đã trốn thoát ra bên ngoài khu rừng nhân lúc đoàn phim đang bận rộn chuẩn bị cảnh quay. Điều này đã khiến mọi người trong ê-kíp vô cùng hoang mang và lo sợ. Có thể thấy các diễn viên và nhân viên hậu kỳ can đảm lấy mạng sống ra đánh đổi cho những thước phim quý giá nhất. Khi kết thúc cảnh quay, con trăn đã được nhân viên tìm thấy và trả lại cho đạo diễn Dương Khiết.

Việc sử dụng con trăn thật trong các cảnh quay của ekip làm phim đã khiến cho nhiều khán giả không khỏi ngưỡng mộ và đánh giá cao sự nghiêm túc, tận tâm, chuyên nghiệp trong công việc.

 

Tây Du Ký 1986: Mối tình khắc cốt ghi tâm của Tôn Ngộ Không chưa từng được nhắc đến

(Techz.vn) Sự thành công của Tây Du Ký đã khiến cho hình tượng Tôn Ngộ Không trở nên phổ biến và được đa số khán giả cực kì yêu mến. Thế nhưng ít ai biết rằng, Tôn Ngộ Không cũng có một mối tình khắc cốt ghi tâm chưa từng được nhắc tới.