Thế giới

Dịch bệnh virus corona chưa dứt, Trung Quốc bất ngờ 'đón' thêm dịch cúm gà H5N1

Dịch bệnh virus corona chưa dứt, Trung Quốc bất ngờ 'đón' thêm dịch cúm gà H5N1

 

Reuter đưa tin rằng hôm 1/2, Bộ Nông nghiệp và Nông thôn Trung Quốc vừa thông báo tình trạng bùng phát chủng cúm gia cầm H5N1 tại một trang trại ở thành phố Thiệu Dương, tỉnh Hồ Nam. Bộ cũng đưa ra mức cảnh báo "gây bệnh cao" đối với tình trạng hiện tại.

Cụ thể, đã có 4.500/7.850 con gà chết vì cúm tại trang trại tại Thiệu Dương. Chính quyền thành phố đã tiêu hủy tổng cộng 17.828 gia cầm khi dịch bùng phát. Theo số liệu thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), năm 1997, cúm gia cầm H5N1 từng được ghi nhận lây từ gia cầm sang người và nơi phát hiện ca bệnh đầu tiên là Hong Kong. Dịch này tiếp tục bùng phát ở Trung Quốc vào năm 2003, sau đó lan sang Việt Nam và 14 quốc gia khác. Indonesia và Việt Nam là hai quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề. Từ năm 1997 đến nay, thế giới đã ghi nhận 861 ca nhiễm virus H5N1, trong đó, 455 bệnh nhân tử vong.

Sự bùng ổ của dịch cúm H5N1 tại Hồ Nam trong thời điểm này như đòn mạnh giáng thêm vào Trung Quốc khi dịch virus corona đang lây lan nhanh. Tính đến ngày 1/2, số ca lây nhiễm tại quốc gia này lên tới 11.860 người, trong đó 259 ca tử vong. Còn trên toàn thế giới, 12.027 ca lây nhiễm ở Anh, Mỹ, Pháp, Thái Lan, Hong Kong (Trung Quốc), Việt Nam…

 

Sốc: Đàn ông dễ lây nhiễm virus corona hơn phụ nữ

(Techz.vn) Theo nghiên của của nhóm nghiên cứu của bệnh viện Kim Ngân Đàm nhận thấy, đàn ông dường như dễ lây nhiễm virus corona chủng mới hơn phụ nữ, tương tự các chủng virus trước đó như Mers-CoV hay SARS-CoV.