Khám phá mới

Tây Du Ký 1986: Mối tình khắc cốt ghi tâm của Tôn Ngộ Không chưa từng được nhắc đến

Tây Du Ký 1986: Mối tình khắc cốt ghi tâm của Tôn Ngộ Không chưa từng được nhắc đến

 

Tôn Ngộ Không là hình tượng kinh điển của phim ảnh Trung Quốc với sự thần thông quảng đại, quyết diệt trừ yêu quái, phò tá Đường Tăng đi lấy kinh. Chính vì thế mà ít ai để ý đến mối tình khắc cốt ghi tâm của Tôn Ngộ Không.

Hình ảnh hiếm hoi của Tôn Ngộ Không và Vu Hồng trên phim trường

"Tôn Ngộ Không" Lục Tiểu Linh Đồng từng chính miệng tiết lộ với khán giả rằng người vợ thảo hiền của ông chính là một diễn viên cùng đóng trong Tây Du Ký 1986 tên là Vu Hồng. "Trư Bát Giới" Mã Đức Hoa cũng đã khẳng định điều này bởi khi đó, Trư Bát Giới và Tôn Ngộ Không ở cùng phòng với nhau, thậm chí còn là "tòng phạm" tìm cách để cho đôi chim uyên ương có cơ hội riêng để gặp nhau tâm sự.

Trong thời điểm đóng phim, vì quy chế khắt khe của đoàn phim không cho diễn viên yêu nhau nên cả hai nghệ sĩ đều phải giấu kín. Cả Lục Tiểu Linh Đồng và Vu Hồng đều không dám thể hiện công khai vì sợ đạo diễn Dương Khiết trách mắng. Cả khi bị nhân viên trong đoàn trêu ghẹo: "Anh khỉ này, chị Vu Hồng trông xinh đấy nhỉ" thì Lục Tiểu Linh Đồng cũng chỉ lúng túng, ấp úng: "Anh nói linh tinh tôi sẽ giết đấy".

Mãi đến mùa hè năm 1985, khi đoàn làm phim quay tập Quan phong Bật Mã Ôn thì cả hai mới công khai tình cảm của mình. Nguyên cớ là do trong lúc quay phim, Lục Tiểu Linh Đồng gặp phải tai nạn nghiêm trọng và phải nghỉ dưỡng thương suốt 3 tháng. Khi đó, cô thư ký trẻ Vu Hồng cứ phải lui tới liên tục giữa phim trường và bệnh viện để chăm sóc cho Lục Tiểu Linh Đồng. Cảm động trước tấm lòng của người yêu, ông quyết định công bố với tất cả mọi người rằng anh và "Hoàng hậu Thiên Trúc" Vu Hồng đang yêu nhau. Chuyện tình cảm của hai người ngay lập tức nhận được nhiều ủng hộ và lời chúc phúc của các thành viên trong đoàn phim.

Ba năm sau, Lục Tiểu Linh Đồng và Vu Hồng quyết định kết hôn vào ngày 12/6/1988 với dự định "song hỷ lâm môn"- Lục Tiểu Linh Đồng nhận giải thưởng Kim Ưng và làm lễ cưới cùng một ngày. Thế nhưng khi ấy Lục Tiểu Linh Đồng bị điều động gấp sang Singapore quảng bá cho Tây Du Ký, khiến cho cô dâu chú rể cách xa nhau hàng ngàn cây số. May mắn là với sự giúp đỡ của bạn bè, Lục Tiểu Linh Đồng và Vu Hồng làm đám cưới mà không cần sự hiện diện của cô dâu chú rể.

Trước mặt toàn thể nghệ sĩ, khách mời và báo giới tham gia lễ trao giải Kim Ưng lần thứ 6 tại Bắc Kinh, người chủ trì chương trình đột ngột tuyên bố: "Hôm nay, Lục Tiểu Linh Đồng và Vu Hồng chính thức kết hôn". Cùng lúc đó, tại Singapore, trong hội trường đầy khán giả ngoại quốc, nam diễn viên thủ vai Sa Tăng đã nói: "Hôm nay, ngay lúc này, sư huynh Tôn Ngộ Không của tôi làm lễ kết hôn". Vậy là đám cưới kỳ lạ của Lục Tiểu Linh Đồng và Vu Hồng đã diễn ra với cô dâu và chú rể mỗi người ở một nơi.

Sau 30 chung sống và có với nhau 1 cô con gái xinh xắn, Lục Tiểu Linh Đồng và vợ vẫn yêu thương và trân trọng nhau như ngày đầu. Ông tâm sự rằng: "Tôi đã có lỗi vì đã không cho cô ấy một đám cưới mà người phụ nữ nào cũng mong ước. Chính vì điều này nên tôi luôn cảm thấy mình mắc nợ cô ấy". Ông cũng thường xuyên khoe ảnh vợ trên trang cá nhân. Dưới những bức ảnh của người vợ xinh đẹp, ông trân trọng đề tựa dòng chữ: "Mối giao tình của đôi ta là vĩnh cửu" khiến không ít người trầm trồ hâm mộ trước tình yêu đẹp của hai vợ chồng người nghệ sĩ.

Cho đến sau này, mỗi dịp sinh nhật người vợ yêu, Lục Tiểu Linh Đồng đã viết một bức thư thật dài kể về mối tình đẹp được nảy nở từ bộ phim Tây Du Ký: "Nếu tôi là cánh diều bay nhảy thì vợ tôi chính là người cầm dây diều. Người thả diều luôn biết khi nào nên giữ chặt, khi nào nên nới lỏng dây để diều có thể bay thật cao mà chẳng sợ đứt dây. Tình cảm của chúng tôi sau bao năm vẫn vẹn nguyên như vậy. Với vợ tôi, tôi luôn trân trọng và biết ơn cô ấy".

 

Tây Du Ký 1986: Giai thoại đẫm lệ về mối tình của quốc vương Nữ Nhi Quốc với Đường Tăng

(Techz.vn) Mối tình đơn phương của "Nữ vương Tây Lương" và "Đường Tăng" từng là giai thoại được người ta truyền tụng suốt hàng chục năm.