Khám phá mới

Tây Du Ký 1986: 4 bí ẩn chưa lời giải đáp trong suốt 34 năm

Tây Du Ký 1986: 4 bí ẩn chưa lời giải đáp trong suốt 34 năm

 

1. Phụ mẫu Tôn Ngộ Không

Thân thế phụ mẫu của Tề Thiên Đại Thành luôn là câu hỏi khó, thu hút sự tò mò của mọi người. Tất nhiên, có rất nhiều giả thuyết được đặt ra, có người cho rằng vì Tôn Ngộ Không được sinh ra từ hòn đá Ngũ sắc mà Nữ Oa tạo ra nên mẹ của Ngộ Không chính là Nữ Oa. Còn có người nói cha của Ngộ Không là Hạ Vũ, vì vợ Hạ Vũ biến thành hòn đá Vọng phu.

Tuy nhiên, vẫn có những ý kiến trái ngược cho rằng Ngộ Không là do Thái Thượng Lão Quân tạo ra, bởi vì trên hòn đá nơi mà nứt ra Ngộ Không có cửu cung bát quái trận, đồng thời chiếc gậy như ý mà Ngộ Không dùng cũng là do Thái Thượng Lão Quân tạo ra.

Vì có quá nhiều luồng ý kiến trái chiều, mỗi ý kiến lại có lý lẽ riêng nên đây vẫn là một câu hỏi chưa có câu trả lời chính xác

2. Lý do Tôn Ngộ Không được chọn làm Đại đồ đệ của Đường Tăng

Từ một chú khỉ nứt ra từ vách đá ở Hoa Quả Sơn rồi theo sư tổ Bồ Đề bái sư học đạo, sau khi học được nhiều phép thần thông biến hóa, Ngộ Không dường như trở nên “bất trị”, không sợ trời cũng chẳng sợ đất. Do đó mà sau này Ngộ Không đại náo thiên cung, phạm tội đại nghịch bất đạo, theo luật của thiên đình thì phải chịu chết, thế nhưng Phật Tổ Như Lai lại tha cho Ngộ Không, chỉ nhốt dưới núi Ngũ Hành và sau này để Ngộ Không phò Đường Tăng đi lấy Kinh. Thậm chí, Người còn an bài cho Ngộ Không làm Đại đồ đệ. Quả thực rất khó để giải thích cho điều này

3. Danh tính Lục Nhĩ Mĩ Hầu (Tôn Ngộ Không giả)

Ngoài Tôn Ngộ Không thì trong Tây Du Ký còn xuất hiện một nhân vật khác cũng có xuất thân vô cùng thần bí đó là Lục Nhĩ Mĩ Hầu. Đặc biệt là hắn cũng sở hữu chiếc gậy Như Ý giống hệt Tôn Ngộ Không và tài năng xuất chúng, ngang tài ngang sức với Ngộ Không.

Dù Lục Nhĩ Mỹ Hầu cuối cùng chết dưới tay của Ngộ Không ở Linh Sơn, nhưng lai lịch của chú khỉ này vẫn là một bí ẩn.

4.Tổ sư Bồ Đề là ai?

Vị ẩn sĩ toàn năng nổi tiếng trong Tây Du Ký, người thầy đầu tiên của Ngộ Không chính là Tổ sư Bồ Đề.

Tổ sư Bồ Đề sống trong động Tà Nguyệt Tam Tinh trên núi Linh Đài. Dù xuất hiện không nhiều nhưng có thể nói đây là một nhân vật vô cùng lợi hại và để lại ấn tượng sâu sắc trong Tây Du Ký bởi chỉ trong vỏn vẹn vài năm ông đã có thể tôi luyện nên một học trò lợi hại như Ngộ Không. Đây cũng là nhân vật có ảnh hưởng cực kì lớn đến Tôn Ngộ Không.

Tuy nhiên, nhắc đến xuất thân của Tổ sư Bồ Đề thì cho đến bây giờ vẫn chưa có ai giải thích được.

 

Tây Du Ký 1986: Cảnh Ngộ Không đại chiến với Mãng Xà Tinh đã lừa hàng tỷ khán giả như thế nào?

(Techz.vn) Với những ai theo dõi Tây Du Ký 1986 thì cảnh Tôn Ngộ Không đại chiến với mãng xà tinh là thước phim gây ấn tượng vô cùng mạnh mẽ. Thế nhưng suốt 34 năm qua, cảnh quay kinh điển này đã lừa khán giả vô cùng ngoạn mục.