Smart Phone - Điện thoại

Ming-Chi Kuo khẳng định iPhone 15 Pro sẽ có nút nguồn và âm lượng kiểu mới để chống nước tốt hơn

Ming-Chi Kuo khẳng định iPhone 15 Pro sẽ có nút nguồn và âm lượng kiểu mới để chống nước tốt hơn

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF International hôm nay đã nhắc lại rằng các mẫu iPhone 15 Pro series của Apple sẽ có các nút nguồn và âm lượng ở trạng thái rắn, đồng thời nói thêm rằng nếu sự thay đổi này được đón nhận nồng nhiệt, các thiết bị cao cấp khác có thể sẽ làm theo trong tương lai. Có lẽ, điều này sẽ bao gồm iPad Pro và có lẽ là Apple Watch Ultra.

Ming-Chi Kuo trước đây đã nói rằng các mẫu iPhone 15 Pro sẽ được trang bị thêm hai Taptic Engine, sẽ cung cấp phản hồi xúc giác khi nhấn nút, nhưng nút sẽ không thực sự di chuyển. Điều này tương tự với nút Home thể rắn được giới thiệu trên iPhone 7 và bàn di chuột Force Touch trên MacBook.

Trong một loạt các tweet ngày hôm nay, Kuo đã chỉ ra rằng Cirrus Logic, nhà cung cấp chip IC điều khiển cho Taptic Engine của iPhone, sẽ được hưởng lợi từ sự thay đổi này.

Kuo cho biết do sự thay đổi thiết kế này, số lượng Taptic Engine được sử dụng trên mỗi iPhone sẽ tăng từ một lên ba hiện tại. Do đó, các nhà cung cấp Động cơ Taptic hiện có Luxshare Precision (nhà cung cấp đầu tiên) và AAC Technologies (nhà cung cấp thứ hai) sẽ là những người được hưởng lợi đáng kể. Dự kiến, điện thoại Android cao cấp cũng sẽ theo thiết kế của Apple để tạo ra các điểm bán hàng mới, điều này mang tính tích cực về mặt cấu trúc cho ngành công nghiệp mô-đun rung điện thoại di động.

Người dùng có hiểu rằng các nút ở trạng thái rắn trên iPhone không còn bất cứ nút bấm nào khác trên bề mặt để có thể giúp chống nước tốt hơn. Tất nhiên điều này sẽ chỉ có trên iPhone 15 tiêu chuẩn và iPhone 15 Plus dự kiến ​​sẽ vẫn có các nút vật lý truyền thống.

 

iPhone 16 Pro sẽ sở hữu FaceID phía dưới màn hình

(Techz.vn) Cụm Dynamic Island trên các dòng iPhone thời điểm hiện tại hứa hẹn sẽ còn được 'rút gọn' hơn nữa về kích thước để mang đến không gian hiển thị rộng rãi hơn.