Giải trí

Lâm Vỹ Dạ mang ơn Trường Giang, có Hoài Linh là 'quý nhân phù trợ' mới có thể quay lại nghiệp diễn

Lâm Vỹ Dạ mang ơn Trường Giang, có Hoài Linh là 'quý nhân phù trợ' mới có thể quay lại nghiệp diễn

Lâm Vỹ Dạ  là diễn viên hài quen thuộc của sân khấu kịch Nụ cười Mới, được đặc biệt chú ý sau khi đảm nhiệm vai trò phó phòng (mùa 3-5) và trưởng phòng (mùa 6) trong gameshow Ơn Giời Cậu Đây Rồi. Không chỉ có lối diễn xuất duyên dáng, hài hước, Lâm Vỹ Dạ còn được nhận xét là có vẻ ngoài xinh xắn, dễ thương và thiện cảm. Bà xã Hứa Minh Đạt đã 2 lần liên tiếp nhận được giải thưởng Mai Vàng ở hạng mục Nghệ sĩ hài được yêu thích nhất năm 2018, 2019. Với sự nghiệp thành công như hiện tại, ít ai biết rằng cô từng có khoảng thời gian khó khăn, chật vật để quay lại với nghề sau khi sinh con ở độ tuổi rất trẻ. 

Trong tập mới nhất của talkshow Trà Chiều Cùng Mợ Chảnh, Lâm Vỹ Dạ lần đầu tiết lộ với Lý Nhã Kỳ về người đàn anh mà cô mang ơn rất nhiều, đó là nam danh hài Trường Giang. Cô kể lại: 

"Lấy chồng ở tuổi 19, tôi đã xác định đánh đổi sự nghiệp. Thời điểm đó, tôi thiên về gia đình nhiều hơn nên mới quyết định lấy chồng. Khi lấy chồng, tôi xác định sẽ ở nhà nuôi con, toàn tâm toàn ý chăm sóc cho gia đình, không nghĩ sẽ quay lại với công việc. Khi sinh đứa con thứ hai, tôi có tâm sự với Nam Thư rằng: “Thư ơi, chắc tao không thể nào quay lại nghề được. Cái nghề này với những người phụ nữ đã sinh con như tao rất khó để quay lại, bị quá nhiều thứ chi phối”.

Để quay lại được với nghề, tôi khó khăn, chật vật vô cùng. Tôi mang ơn anh Trường Giang rất nhiều. Thời điểm tôi sinh đứa con thứ nhất xong được ba tháng, tôi đã ẵm con đi làm lại. Lúc ấy đồng nghiệp chưa ai có con nên khi lên sân khấu diễn, tôi nhờ mọi người truyền tay nhau ẵm con hộ phía dưới. Anh Quách Ngọc Tuyên, Nam Thư, anh Trường Giang cứ truyền tay nhau ẵm con tôi. Con tôi cứ như con chung của cả sân khấu, anh Trường Giang bế 5 10 phút thì đến lượt Nam Thư. Trong lúc tôi diễn, con tôi khóc ré lên, tôi lại phải chạy vào trong cho con bú, bú xong lại ra diễn. Mọi người còn phải bế con tôi đi chỗ khác để tôi không bị phân tâm, quên lời thoại".

Có thể thấy, không chỉ Trường Giang mà rất nhiều đồng nghiệp, bạn bè đã giúp đỡ Lâm Vỹ Dạ rất nhiều để cô có thể quay lại với con đường diễn xuất. Vất vả, khó khăn nhưng may mắn là bà xã Hứa Minh Đạt vẫn giữ được đam mê với nghề. May mắn hơn nữa là trong lúc còn loay hoay tìm chỗ đứng, cô lại gặp Hoài Linh - "quý nhân phù trợ" giúp tên tuổi Lâm Vỹ Dạ bật sáng lên. 

Thế nhưng sự nghiệp vừa mới khởi sắc thì Lâm Vỹ Dạ lại dính bầu lần 2, cô tâm sự về quãng thời gian suýt từ bỏ nghệ thuật: "Đúng lúc công việc đang khởi sắc được một chút thì tôi lại mang bầu đứa thứ hai. Lúc đó, tôi nghĩ xong rồi, cuộc đời làm nghề coi như chấm dứt rồi. Sinh xong đứa thứ hai, tôi chỉ ở nhà, nghĩ rằng không thể nào quay lại nghề được nữa. Anh Trường Giang là người anh đã ở bên tôi từ lúc còn học ở trong trường Sân khấu. Sau này, công việc của anh Trường Giang tốt hơn, có chỗ đứng trong nghề thì mới tiếc cho tôi. Thấy tôi như thế, anh Trường Giang mới lôi tôi đi theo anh bằng được, phải làm nghề trở lại, phải đi làm mới có tiền nuôi con. Một mình anh Đạt đi làm nuôi hai đứa con thực sự khá chật vật.

Chính vì kinh tế khó khăn nên tôi và Hứa Minh Đạt có nhiều mâu thuẫn. Kinh tế không ổn định nên cả hai đều áp lực. Vì thế nên tôi nghe anh Trường Giang, quyết đi làm lại để có tiền nuôi con. Kinh tế được giải quyết thì mâu thuẫn cũng bớt đi. Mỗi khi mâu thuẫn, vợ chồng tôi thường cố giảm bớt cái tôi đi. Nói chung, chúng tôi phải vì con nhiều. Tôi không muốn chồng mình quá cực khổ kiếm tiền nên lao ra ngoài kiếm tiền, đi diễn, đi quay gameshow. Thời điểm đó, tôi đi làm chỉ nghĩ kiếm tiền mua sữa cho con, không bao giờ nghĩ sẽ được nổi tiếng".

Gia đình nhỏ hạnh phúc của Lâm Vỹ Dạ

Có thể thấy, Trường Giang quả thực là người đóng vai trò quan trọng trong việc giúp Lâm Vỹ Dạ có được thành công như hiện tại. Có ơn lớn với đàn em nhưng nam danh hài chưa bao giờ kể lể hay khoe ra. Sự giúp đỡ âm thầm của "Mười Khó" quả là điều đáng quý trong Vbiz nhiều thị phi, tranh giành. Cho đến hiện tại, anh và Lâm Vỹ Dạ vẫn giữ mối quan hệ cực kì tốt đẹp, thường xuyên gặp gỡ, đi diễn cùng nhau. 

 

Lệ Quyên bất ngờ đăng đàn ẩn ý 'ai đó' bắt mình phải 'máu lạnh', chuyện gì đây?

(Techz.vn) Liên tục đăng đàn đầy khó hiểu, không biết có chuyện gì xảy ra mà Lệ Quyên lại để lộ tâm trạng đầy bất ổn như vậy.