Giải trí

NSƯT Xuân Hinh khẳng định danh tính vợ thật, sợ bị đuổi ra khỏi nhà vì thói ghen 'cao tay' của bà xã

NSƯT Xuân Hinh khẳng định danh tính vợ thật, sợ bị đuổi ra khỏi nhà vì thói ghen 'cao tay' của bà xã

Với đông đảo khán giả yêu mến phim hài, Xuân Hinh là một phần không thể thiếu trong ký ức của nhiều thế hệ Việt Nam.

Được mệnh danh là vua hài đất Bắc, từ lâu, Xuân Hinh là cái tên quen thuộc và không thể thay thế được trong lòng người yêu mến phim hài. Quả thật, ông xứng danh là vua hài khi trong suốt những năm thập niên 1990-2000, nhà nhà, người người đều chờ mong và yêu thích xem phim hài của ông.

Tên tuổi của nam nghệ sĩ gắn liền với nhiều tác phẩm như Thầy bói đi chợ, Tùng lò gạch, Hề mồi đấu đá, Ai gọi em đấy có em đây, Cu sứt, Người Ngựa, Ngựa Người, Lý Toét Xử Kiện…Có thể nói với lối diễn duyên dáng, lồng ghép tinh tế giữa ca hát, múa diễn xướng ngôn từ, nam nghệ sĩ đều thể hiện thành công nhân vật trong các tác phẩm, từ đó mang nhiều tiếng cười và bài học ý nghĩa cho người xem.

Là nghệ sĩ hài đầu tiên làm bầu show và chưa bao giờ gặp thất bại

Chia sẻ với trong 1 bài phỏng vấn với Dân Trí, nam nghệ sĩ cho biết trong số những danh hài ở khu vực phía Bắc,bản thân ông được xem là người đầu tiên trở thành bầu show. Xuân Hinh tâm sự: “Tôi là người thu âm băng cát-sét về chầu văn đầu tiên, cũng là người đầu tiên thu quay hình. Tôi cũng là nghệ sĩ miền Bắc đầu tiên đi diễn hài thu được tiền, là người đầu tiên đi làm bầu show”.

Nói về cơ duyên rẽ hướng từ việc đi diễn sang làm ông bầu, Xuân Hinh hóm hỉnh chia sẻ từ năm 1986 đến 1988, ông thường xuyên đi diễn với các vở như Cu sứt, Thầy bói đi chợ, Hề mồi đấu đá, Hề gậy theo thầy, Tùng lò gạch, Xuân Hinh đi khám bệnh… Những tác phẩm này khiến ông nhanh chóng nổi tiếng và được người hâm mộ yêu quý. Sau khi đã nổi tiếng, từ 1989 đến 2006, nam diễn viên chính thức chuyển sang tổ chức biểu diễn, làm bầu show.

Theo nam nghệ sĩ, thời kỳ làm ông bầu có thể coi là thời kỳ thành công và rực rỡ nhất trong sự nghiệp của bản thân bởi ông vô cùng mát tay,chưa bao giờ gặp thất bại, đi đến đâu thành công đến đó. Xuân Hinh cho hay: “Tôi là ông bầu nổi tiếng chưa bao giờ thất bại, chưa từng gặp mưa gió, đi đến đâu là khán giả đông như kiến. Khán giả ngồi kín sân vận động, vỡ sân vận động. Có đợt tôi đưa đoàn biểu diễn từ ngoài Bắc vào miền Trung, đi một vệt, hết các tỉnh. Băng rôn căng từ Hà Nội vào miền Trung, mỗi tỉnh căng không biết bao nhiêu cái băng rôn”.

Là ông bầu nhưng nam nghệ sĩ luôn sòng phẳng với đồng nghiệp và đoàn diễn của mình, đến mức trong suốt những năm hoạt động, ông chưa bao giờ thiếu hoặc bớt xén ai một đồng. Xuân Hinh khẳng định: “Như Xuân Bắc cũng chia sẻ rồi đấy, cát-xê cho diễn viên khoảng 150 nghìn đồng/show thì tôi đưa Bắc hẳn 300 nghìn đồng. Tôi cũng chưa bao giờ tổ chức biểu diễn kiểu "treo đầu dê bán thịt chó", có nghệ sĩ nào, giới thiệu đúng nghệ sĩ ấy”.

Tuy nhiên, khi đang ở thời kỳ hoàng kim trong sự nghiệp ông bầu, nam nghệ sĩ giải nghệ bởi theo ông nghề bầu show đã ngày càng phát triển, nhiều người bắt đầu dấn thân vào làm nghề, các chương trình hài cũng nở rộ. Thay vì làm ông bầu, nam nghệ sĩ quay trở lại với việc đi diễn bởi “Thà tôi đi diễn ngày 2-3 show, diễn xong về ngồi rung đùi, đỡ nhức đầu”.

“Kẻ chọc cười dân dã”

Được khán giả ưu ái gọi với nhiều biệt danh nhưng ông lại thích mọi người gọi mình là “kẻ chọc cười dân dã”. Có thể thấy hầu hết các tác phẩm của ông đều gần gũi, bình dị và dân dã với những người lao động nghèo, đồng thời bản thân ông cũng luôn thấu hiểu và đồng cảm với số phận khó khăn của những người lao động.

Nam nghệ sĩ từng bộc bạch, biệt danh này được đạo diễn Doãn Hoàng Giang đặt cho và cũng trở thành biệt danh ông thích nhất. Ông tâm sự: “Tôi rất thích cái tên đấy. Vì tôi đại diện cho những người nghèo khổ, những người dân dã dễ gần, dễ gặp. Tôi lăn lộn với cuộc sống của những người lao động, lam lũ. Tôi thương hoàn cảnh của người dân lao động”.

Các nhân vật mà ông thể hiện thường tếu táo, hóm hỉnh để mang đến tiếng cười sảng khoái cho khán giả nhưng cũng ẩn chứa nhiều bài học quý giá, ý nghĩa về giá trị nhân văn, tình người trong cuộc sống.

Có thể nói, với tài năng và lối diễn xuất tự nhiên, gần gũi của mình, ông luôn được các nghệ sĩ trong nghề và hậu bối cũng phải lên tiếng nể phục. Nghệ sĩ Tự Long từng bộc bạch: "Anh Xuân Hinh có một cái hay kinh khủng không ai có được. Tất cả những nghệ sĩ ngoài Bắc mỗi lần ở gần anh đều không thể phân biệt được, đâu là diễn, đâu là thật. Tức là với anh Xuân Hinh, việc diễn trên sân khấu và nói chuyện bình thường là như nhau".

Bị hiểu nhầm là chồng Thanh Thanh Hiền

Chắc hẳn nhiều người đã từng nhầm lẫn về vợ của Xuân Hinh là nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền vì cặp đôi vô cùng ăn ý trên sân khấu lẫn đời thường. Cặp nghệ sĩ thường xuyên diễn cùng trong nhiều tác phẩm nên không ít người hiểu lầm cả hai là vợ chồng.

Chia sẻ về sự hiểu nhầm thú vị này, Xuân Hinh hóm hỉnh chia sẻ: “Chúng tôi nhiều lần kết hợp ăn ý trên sân khấu nên nhiều người lầm tưởng Xuân Hinh và Thanh Thanh Hiền là… vợ chồng. Có người gọi điện thẳng đến nhà tôi, nằng nặc đòi gặp chị Thanh Thanh Hiền. Tôi bảo: "Anh Xuân Hinh đây. Anh đính chính lại nhé. Anh Hinh chỉ có một vợ và 2 con: một gái và một trai, không phải hạng 5 - 7 vợ. Vợ anh là Nguyễn Phương Lan. Anh đóng "Chuyện tình Lan và Điệp" thì anh là Điệp, còn Lan ở nhà rồi. Đừng gọi lằng nhằng, vợ anh điên lên lại… đuổi anh ra khỏi nhà. Anh lại phải lấy vợ nữa thì khổ thân anh".

Nam nghệ sĩ cho biết thêm, vợ ông tên là Nguyễn Phương Lan, là gái Hà Nội ít nói, nhưng những lúc bà ghen là cũng rất cao tay và thường cùng các con hợp lại một phe bởi vậy nên: “Tôi mà lơ mơ là chết với mẹ con nhà bà ấy luôn. Bà ấy mà đuổi: "Anh ra khỏi nhà" thì tôi cũng chỉ biết xách túi mà ra khỏi nhà ngay và luôn. Đành phải lấy cô vợ khác trẻ hơn” - Xuân Hinh hài hước cho biết.

Tuy nhiên, theo ông, vợ luôn là người thấu hiểu và đồng hành cùng ông trong lúc khó khăn. Hai vợ chồng ông luôn chia sẻ và tâm sự với nhau để tìm được tiếng nói chung. Xuân Hinh bộc bạch: “Vợ chồng sống với nhau phải lựa nhau, đón ý nhau. Có những cái người này không được, có cái người kia không được nhưng phải sống vì con cái, làm tấm gương sáng cho con nhìn vào”. Có thể nói, ở tuổi 62 Xuân Hinh đang tận hưởng những ngày tháng vui vẻ, an nhàn bên gia đình."

 

Sau 8 năm vướng bê bối với Cao Toàn Mỹ, HH Phương Nga bất ngờ có phát ngôn gây ngỡ ngàng về tiền

(Techz.vn) Đứng dậy từ scandal tình- tiền chấn động, Trương Hồ Phương Nga tâm niệm: “Tiền bạc không phải là tất cả!”