Thế giới

'Hai ông lớn' Apple và Broadcom bị phạt 1,1 tỷ đô

'Hai ông lớn' Apple và Broadcom bị phạt 1,1 tỷ đô

 

Broadcom là một trong những nhà cung cấp linh kiện lớn nhất của Apple. Trong năm tài chính 2019, 1/5 doanh thu của tập đoàn này đến từ hợp đồng với gã khổng lồ xứ Cupertino. Tuần trước cả hai đạt thỏa thuận cung ứng chip trị giá đến 15 tỷ đô.

Bloomberg vừa đưa tin về việc Apple bị buộc bồi thường 837,8 triệu đô và Broadcom phải bồi thường 270,2 triệu đô khi CalTech đâm đơn kiện lên tòa án Liên bang có trụ sở ở Los Angeles từ năm 2016 về việc chip Wi-Fi của Broadcom xuất hiện trên hàng trăm triệu iPhone và sản phẩm khác của Apple, vi phạm sáng chế liên quan đến công nghệ truyền dữ liệu mà họ đã được cấp phép. Đây là số tiền phạt liên quan đến bản quyền lớn nhất kể từ đầu năm nay và lớn thứ 6 trong lịch sử tư pháp Mỹ.

Về phía Apple và Broadcom, cả hai đều tuyên bố sẽ kháng án. Nhà sản xuất chip bán dẫn hàng đầu nước Mỹ cho biết: "Trong khi cảm ơn hoạt động tích cực của bồi thẩm đoàn, chúng tôi không đồng ý với cơ sở thực tiễn, pháp lý của phán quyết và dự định kháng cáo".

Phát ngôn viên của CalTech tuyên bố: "Là một tổ chức giáo dục đại học phi lợi nhuận, Viện cam kết bảo vệ tài sản trí tuệ của mình để tiếp tục sứ mệnh mở rộng kiến ​​thức và mang lại lợi ích cho xã hội thông qua nghiên cứu tích hợp với giáo dục".

Đây không phải lần đầu Apple ngồi ghế bị đơn. "Ông lớn" này từng phải trả cho Qualcomm một khoản tiền được đồi thổi lên đến hàng tỷ đô vào năm 2019 để kết thúc cuộc tranh chấp kéo dài liên quan đến bằng sáng chế modem không dây.

 

Hướng dẫn đeo khẩu trang y tế đúng cách ít ai biết

(Techz.vn) Đeo khẩu trang y tế có vẻ là một việc vô cùng đơn giản nhưng trên thực tế lại có rất nhiều người làm chưa đúng cách. Dưới đây sẽ là hướng dẫn cụ thể để đeo khẩu trang y tế chuẩn nhất, an toàn nhất.