Giải trí

CA Bình Dương thông tin nóng về bà Phương Hằng, tiết lộ vụ án chưa dừng lại

CA Bình Dương thông tin nóng về bà Phương Hằng, tiết lộ vụ án chưa dừng lại

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã ban hành kết luận điều tra (KLĐT) đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam, tỉnh Bình Dương) về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước; quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” xảy ra tại địa bàn tỉnh Bình Dương.

Công an tỉnh Bình Dương thông tin nóng về vụ bà Phương Hằng.

Theo KLĐT, từ tháng 6/2021, bà Nguyễn Phương Hằng đã sử dụng 7 tài khoản mạng xã hội là YouTube, Facebook (bao gồm tài khoản Facebook là “Ha Lee”, “Nguyễn Phương Hằng”), 5 tài khoản YouTube là “Trường Đua Đại Nam”, “Chistiana Nguyen”, “LONG VLOG”, “Tin Nóng Nhất 24h”, “Luật sư Vlog”, tổ chức nhiều buổi livestream phát ngôn có nội dung gây ảnh hưởng uy tín, danh dự của nhiều cá nhân.

Theo đó, lần lượt là bà Đinh Thị Lan, ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), ông Nguyễn Đức Hiển (nhà báo Đức Hiển), bà Đặng Thị Hàn Ni (nhà báo Hàn Ni), bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) cùng chồng là Công Vinh đã gửi đơn tố cáo bà Hằng cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương.

Bà Phương Hằng sử dụng nhiều tài khoản để livestream.

Sau khi tiếp nhận đơn tố cáo, CƠ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã trưng cầu Sở TT&TT tỉnh Bình Dương giám định tài liệu đối với các phát ngôn của bà Nguyễn Phương Hằng về các cá nhân tố cáo bà. Sở TT&TT tỉnh BÌnh Dương có 3 kết luận giám định.

Cụ thể, kết luận phát ngôn của bà Hằng có chứa nội dung xúc phạm, xúc phạm nghiêm trọng uy tín, danh dự cá nhân, vi phạm Luật An ninh mạng 2018, Nghị định số 72/2013/NĐ-CP.

Tại bản KLĐT, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương nêu, tại cơ quan điều tra, bà Phương Hằng đã giải thích nguyên nhân dẫn đến những buổi bà livestream phát ngôn trên trang cá nhân là bởi những cá nhân trên đã có những từ ngữ, phát ngôn xúc phạm bà và ông Huỳnh Uy Dũng (chồng nữ CEO). Từ nguyên nhân đó, bà Nguyễn Phương Hằng bức xúc và dùng tử ngữ không đúng mực để xúc phạm lại những người này.

Nữ CEO khai nhận nguyên nhân xúc phạm một số cá nhân trên livestream.

Theo KLĐT, hành vi của bà Nguyễn Phương Hằng là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm quyền con người, quyền, lợi ích hợp pháp của công dân. Căn cứ kết quả điều tra, cơ quan điều tra đã có đủ cơ sở kết luận hành vi của bị can Nguyễn Phương Hằng đã phạm tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước; quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, tội phạm và hình phạt quy định tại điều 331 Bộ luật Hình sự.

Vụ án của Phương Hằng vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp.

Đối với các cá nhân sử dụng kênh YouTube để đưa, chia sẻ thông tin liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng với mục đích câu “like” và các đối tượng liên quan khác, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương phối hợp với Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Bình Dương và các đơn vị chức năng, xác minh, làm rõ và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

 

Tiết lộ lời khai của bà Phương Hằng, có liên quan trực tiếp đến Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng

(Techz.vn) Tiết lộ lời khai của bà Nguyễn Phương Hằng tron quá trình điều tra, có liên quan trực tiếp đến Thủy Tiên, Công Vinh, Đàm Vĩnh Hưng,… khiến dư luận không khỏi xôn xao.