Khám phá mới

Bí mật về “ông tổ” nghề trai bao chuyên phục vụ cho mẹ của Tần Thủy Hoàng

Bí mật về “ông tổ” nghề trai bao chuyên phục vụ cho mẹ của Tần Thủy Hoàng

Sử sách Trung Quốc cho biết, Lao Ái (không rõ năm sinh – mất 238 TCN) là cận vệ trong hoàng cung nước Tần. Người này sống với danh nghĩa hoạn quan nhưng thực chất là kẻ mua vui, phục vụ riêng cho Thái hậu Triệu Cơ. Thái hậu Triệu Cơ chính là mẹ của Doanh Chính – Hoàng đế đầu tiên của Trung Hoa thống nhất – Tần Thủy Hoàng.

Lao Ái được Lã Bất Vi đưa vào cung để phục vụ Triệu Cơ. Lao Ái có được quyền lực, tiền bạc và thăng quan tiến chức nhưng đổi lại phải thỏa mãn sự dâm dục của Thái hậu. Vì thế nên người này được xem là “ông tổ” nghề trai bao. Sau này, ở Trung Quốc, từ “Lao Ái” được dùng để chỉ các nam thanh niên hành nghề mại dâm.

ong-to-nghe-trai-bao-2

Trên thực tế, nhiều thông tin cho rằng sức ảnh hưởng của Lao Ái không hề nhỏ. Hắn được xem là một phần quan trọng trong những sự kiện lịch sử liên quan đến Lã Bất Vi – Triệu Cơ – Tần Doanh Chính.

Sử ký Tư Mã Thiên kể lại, Lao Ái vốn là kẻ ăn không ngồi rồi, dung mạo bình thường nhưng lại có sức khỏe ccờng tráng và tính dục rất mạnh. Lười nhác lao động, để có tiền tiêu xài, Lao Ái chọn con đường phục vụ cho các chị em khát tình tại chợ ngoại thành Hàm Dương.

Một trong những điều khiến Lao Ái được chú ý nhiều hơn là vì hắn sở hữu dương vật ngoại cỡ. Nhờ “của quý”, tên này thường hay làm những trò bệnh hoạn chẳng giống ai, cũng là để đánh bóng tên tuổi. Lao Ái từng xỏ dương vật vào ổ trục bánh xe rồi đẩy đi. Chính việc làm đó khiến “danh tiếng” của hắn đến tai Lã Bất Vi.

Sau khi Tần Trang Vương – Doanh Dị Nhân qua đời, truyền ngôi cho Doanh Chính – tức Tần Thủy Hoàng, Lã Bất Vi được phong là tướng quốc, gọi là trọng phụ. Mẹ của Doanh Chính – Triệu Cơ là thê thiếp cũ của Lã Bất Vi. Trước đây hai người từng lén lút qua lại khi Doanh Chính còn nhỏ.

Đến khi Doanh Chính lớn hơn, bộc lộ tài trí hơn người của mình, Lã Bất Vi mới giật mình, nghĩ rằng không thể chiều theo sự dâm loạn của Triệu Cơ nếu không tai họa sẽ ập đến. Vì thế, Lã Bất Vi liền gọi Lao Ái đến và triển khai kế hoạch.

ong-to-nghe-trai-bao-3

Sau một đêm mây mưa cùng nhau, Lã Bất Vi nhắc đến cái tên Lao Ái và giới thiệu về “thứ đặc biệt” của hắn ta. Triệu Cơ nảy sinh ham muốn, liền gật đầu đồng ý. Hai hôm sau, Lao Ái được bí mật đưa vào cung Thái hậu bằng xe riêng. Chỉ với 1 đêm, hắn đã khiến Triệu Cơ mê như điếu đổ. Đến đây, Lã Bất Vi triển khai kế hoạch thứ hai.

Cụ thể, Lã Bất Vi sai người tố cáo Lao Ái phạm tội hiếp dâm gái nhà lành, phải thiến. Chuyện này chỉ để che đậy màn kịch phía sau. Sau khi bị thiến trên danh nghĩa, Lao Ái làm hoạn quan và kề cận bên Thái hậu. Từ đó, đôi bên chìm trong sắc dục bất kể ngày đêm. Triệu Cơ thậm chí còn sinh được 2 đứa con trai. Dĩ nhiên, vì chuyện sinh con mà Triệu Cơ phải nhiều lần rời cung đến đất Ung để tránh lộ chuyện dâm loạn của mình.

Về phần Lao Ái, nhờ được Thái hậu yêu quý, ngày càng thăng quan tiến chức trở thành nội quan Thái giám, tiền bạc nhiều vô kể. Hắn cũng lợi dụng tình hình xây dựng thế lực riêng cho mình trong cung. Sử ký Tư Mã Thiên ghi lại, lúc đỉnh cao, Lao Ái có hàng nghìn tôi tớ, môn hạ và ngày nào cũng có kẻ đến mưu cầu danh lợi.

tan-thuy-hoang-1

Dẫu vậy, chẳng có gì qua mắt được Tần Thủy Hoàng. Kẻ phô trương như Lao Ái nhanh chóng bị phát hiện. Năm thứ 9 đời Tần Vương Chính (tức 238 TCN), một trong những môn khách không được Lao Ái nâng đỡ đã tố cáo hắn không phải hoạn quan và thường thông dâm với Thái hậu. Tần Vương Chính nhanh chóng ra lệnh điều tra, xét hỏi.

Tháng 9 năm đó, Tần Vương Chính xử tử cả ba họ nhà Lao Ái. Ông giết luôn cả hai con của Thái Hậu và tên trai bao này rồi đày Triệu Cơ sang đất Ung giam lỏng. Đến tháng 10/237 TCN, Lã Bất Vi bị cách chức tướng quốc. 1 năm sau, cả nhà họ Lã bị đày đến đất Thục, Lã Bất Vi đành uống thuốc độc tự tử.

 

Vương triều "cầm thú" nhất Trung Hoa: Cung nữ không được mặc y phục, bị rút xương làm đàn tì bà

(Techz.vn) – Suốt 28 năm tồn tại, vương triều này khiến người dân oán thán vì độ hoang dâm, tàn bạo của mình.