Khám phá mới

Vương triều "cầm thú" nhất Trung Hoa: Cung nữ không được mặc y phục, bị rút xương làm đàn tì bà

Vương triều

Lịch sử Trung Quốc có rất nhiều bí ẩn và để lại các giai thoại khiến người đời sau bất ngờ. Có rất nhiều gia tộc quyền uy đã chiếm quyền kiểm soát chính trị lẫn kinh tế Trung Quốc trước đây như nhà Lý thị thời Đường, nhà Lưu thị thời Hán, cha con Tào Tháo thời Tam quốc… Trong số đó có một gia tộc đến bây giờ vẫn khiến dư luận rùng mình khi nhớ lại. Đó chính là nhà Cao thị thời Bắc Tề.

Họ được đánh giá là rất vô dụng, không những không thể trị quốc mà còn hoang dâm vô đạo, xem mạng người như cỏ rác. Các nhà sử học gọi Bắc Tề là vương triều cầm thú, đầy dâm loạn. May mắn cho Trung Quốc là chỉ có một triều đại như Bắc Tề và họ cũng chỉ tồn tại trong 28 năm mà thôi.

28 năm tồn tại, Bắc Tề có 6 vị Hoàng đế là Cao Hoan, Cao Trừng, Cao Dương, Cao Diễn, Cao Trạm và Cao Vĩ. Ở thời của Cao Trừng, dân chúng sống trong sợ hãi. Vị hoàng đế này có những hành vi biến thái, hoang dâm vô độ. Cao Trừng từng dan díu với chính tiểu thiếp của phụ thân là Trịnh Đại Xa. Sau khi được tiếp quản ngai vàng, hắn tiếp tục sống trong trụy lạc. Cao Trừng trêu nghẹo thê thiếp của đại thần, cướp vợ của đệ đệ ruột là Cao Dương. Sau đó, hắn bị một nô bộc đâm chết, được truy tôn là Bắc Tề Văn Tương Hoàng đế.

trung-quoc-1
Ảnh minh họa

Mọi chuyện vẫn chưa dừng lại, sau khi Cao Dương lên ngôi, hắn càng tàn bạo hơn anh trai mình. Mới đầu Cao Dương khá bình thường, nhưng vài năm sau đã bắt đầu bộc lộ thú tính. Tên này thích khỏa thân đi trên đường, không cho phép bách tính tránh đi. Đôi khi, Cao Dương còn cưỡi thú quý hiếm đi dạo trên phố. Vị hoàng đế này còn bị nghiện rượu, mỗi khi uống xong, hắn lại quấy rối cung nữ, buộc họ cởi sạch y phục và đứng dưới trời nắng hoặc bão tuyết. Đến khi bị thân mẫu khuyên ngăn, Cao Dương thậm chí còn đe dọa sẽ gả bà đi cho người nhà Hồ. Từ đó về sau, không ai dám can Cao Dương nữa.

trung-quoc-2
Ảnh minh họa

Có thời điểm, Cao Dương từng đánh đập, sát hại Ngụy Thân Vương để cướp thê tử của đối phương. Các vị quan trong triều vì thế cũng không dám thu nhận nữ tử xinh đẹp mà đành tự “dâng” vào cung. Không ít lần tên hoàng đế này chặt đầu cung nữ rồi mang vào yến tiệc để dọa các đại thần. Hấn còn dùng xương đùi của cung nữ để làm đàn tì bà. Giết người thành thói quen ăn vào máu, Cao Dương một ngày không giết người sẽ thấy khó chịu, cơ thể như bị thiêu cháy.

Vị hoàng đế tiếp theo của triều đại này là Cao Diễn. Tuy nhiên, ông chỉ trị vì trong vài năm rồi mất vì bệnh nặng. Sau đó, Cao Trạm lên ngôi, cũng ham mê khoái lạc vô độ. Cao Trạm thích thê tử của người thân thích, sau khi cướp được thì giết sạch con trai của họ, thậm chí cháu trai cũng không bỏ qua.

trung-quoc-3
Ảnh minh họa

Dẫu vậy, để nói về tên hoàng đế độc ác, dâm loạn nhất thời Bắc Tề thì Cao Vĩ vẫn được nhắc đến nhiều nhất. Hắn có một đệ đệ là Cao Xước, cả hai đều biến thái như nhau, rất thích ngược đãi người khác, bắt bọ cạp cho vào cơ thể những người trần truồng rồi đứng nhìn trong thích thú.

Một ngày nọ, Cao Vĩ nảy sinh ý nghĩ kỳ quái. Hắn đưa Phùng Tiểu Liên – phi tử mà mình sủng ái nhất ra để “chia” cho các quan đại thần vì cho rằng không nên hưởng thụ một mình. Ngay ở đại điện, Cao Vĩ bắt Phùng Tiểu Liên lột sạch đồ rồi “bán vé” cho các vị quan đến xem nàng nhảy múa.

 

Phi tần lẳng lơ nhất lịch sử Trung Hoa, cắm sừng vua và thông dâm với nhà sư

(Techz.vn) – Là một trong những phi tần của Lương Nguyên Đế Tiêu Dịch, Từ Chiêu Bội nổi tiếng với vẻ ngoài xinh đẹp nghiêng nước nghiêng thành. Thế nhưng, cô lại đi cắm sừng quân vương vì lòng thù hận.