Khám phá mới

Bất ngờ trước cuộc sống của nàng công chúa cuối cùng ở Trung Quốc

Bất ngờ trước cuộc sống của nàng công chúa cuối cùng ở Trung Quốc

Các sử gia Trung Quốc cho biết, cách gọi Hoàng đế có từ thời Tần Thủy Hoàng. Tuy nhiên, cách gọi công chúa thì đến thời Lỗ Nguyên đời Hán mới có. Tính từ đó đến triều đại phong kiến cuối cùng ở đời Thanh, Trung Quốc có tất cả 887 công chúa.

cach-cach-1
Công chúa nhà Thanh chụp ảnh với Từ Hy thái hậu

Công chúa nhà Thanh còn được gọi là cách cách. Họ sống ở trong cung từ nhỏ, ăn ngon mặc đẹp, học đủ lễ nghi và được các tôi tớ hầu hạ kề cận. Thế nhưng, thực tế thì cuộc sống của họ không chỉ toàn màu hồng. Nhiều người ví các công chúa như quân tốt thí. Họ được nuôi nấng, chăm sóc thật tốt để rồi gả đi trong những cuộc hôn nhân chính trị đầy toan tính. Rất nhiều nàng vì vậy mà sống trong sầu muộn, ấm ức mà chết. Đa số các công chúa nhà Thanh đều không có con.

Ái Tân Giác La Hiển Kỳ là vị cách cách cuối cùng của triều đại phong kiến Trung Quốc. Bà sinh năm 1918 tại Lữ Thuận, là một trong 17 cách cách của Túc Thân Thiện Kỳ thời vương triều nhà Thanh.

cong-chua-cuoi-cung-trung-quoc-2
Ái Tân Giác La Hiển Kỳ - Công chúa cuối cùng của Trung Quốc

Chị gái của Ái Tân Giác La Hiển Kỳ chính là Ái Tân Giác La Hiển Dư (còn gọi là Kawashima Yoshiko). Cô công chúa Mãn Châu này từng là điệp viên của Nhật Bản trong Thế chiến thứ hai, có rất nhiều giai thoại về bà.

Lại nói về Ái Tân Giác La Hiển Kỳ, bà là cháu gái của hoàng đế Phổ Nghi – vị hoàng đế cuối cùng của Trung Quốc. Năm 4 tuổi, vì cha mẹ đều qua đời nên Ái Tân Giác La Hiển Kỳ được 3 chị gái cùng cha khác mẹ chăm sóc. Cuộc sống của vị cách cách này thực tế chẳng khác gì người bình thường. Bà lớn lên rồi trở thành một nhà điêu khắc, thư họa nổi tiếng của Trung quốc. Sau này, Ái Tân Giác La Hiển Kỳ kết hôn với nhà mỹ thuật Mã Vạn Lý và là vợ thứ 3 của ông.

cong-chua-cuoi-cung-trung-quoc-1
Vợ chồng 
Ái Tân Giác La Hiển Kỳ 

Báo chí Trung Quốc cho biết, Ái Tân Giác La Hiển Kỳ năm 89 tuổi vẫn đi ngủ khi 6-7 giờ sáng, ngủ đến 2-3 giờ chiều mới dậy. Bà đánh tennis, bóng chuyền, chơi golf đều đặn  mỗi tối. Trải qua bao thăng trầm, cách cách này vẫn vô tư như một đứa trẻ.

Ngoài ra, vợ chồng Ái Tân Giác La Hiển Kỳ còn được nhiều người ca ngợi khi từng đem toàn bộ số tiền tích góp để mua bàn ghế, sách vở, mở một lớp học tiếng Nhật. Sau đó, từ lớp học nhỏ, cộng thêm sự hỗ trợ của đồng nghiệp, bạn bè, nó đã biến thành ngôi trường khang trang.

 

Phi tần lẳng lơ nhất lịch sử Trung Hoa, cắm sừng vua và thông dâm với nhà sư

(Techz.vn) – Là một trong những phi tần của Lương Nguyên Đế Tiêu Dịch, Từ Chiêu Bội nổi tiếng với vẻ ngoài xinh đẹp nghiêng nước nghiêng thành. Thế nhưng, cô lại đi cắm sừng quân vương vì lòng thù hận.