Khám phá mới

Phi tần lẳng lơ nhất lịch sử Trung Hoa, cắm sừng vua và thông dâm với nhà sư

Phi tần lẳng lơ nhất lịch sử Trung Hoa, cắm sừng vua và thông dâm với nhà sư

Lương Nguyên Đế Tiêu Dịch, tự là Thế Thành là con trai thứ 7 của Lương Vũ Đế Tiêu Diễn. Ông là người có kiến thức uyên bác, thông minh sáng suốt. Từ năm 10 tuổi, Tiêu Dịch đã lấy Từ Chiêu Bội về làm vợ. Thân thế của Từ Chiêu Bội cũng rất đáng gờm. Cô là cháu nội của Từ Hiếu Tự, tể tướng triều đình Nam Tề, con gái của Từ Cổn, trọng thần của Lương Vũ Đế.

Năm 518, Từ Chiêu Bội trở thành chính thất vương phi của Tương Đông vương Tiêu Dịch. Lúc đó, bà có tước hiệu là Tương Đông vương phi. Ngày Chiêu Bội xuất giá, trời bỗng nổi mưa bão lớn, nhà cửa nhiều nơi đổ sập, cây cối ngổn ngang, tuyết phủ trắng xóa mặt đất. Bản thân Từ Chiêu Bội cũng linh cảm điềm dữ về cuộc hôn nhân sắp tới.

phi-tan-lang-lo-nhat-trong-lich-su-2

Tiêu Dịch không phải người háo sắc, sống rất giản dị, tiết kiệm. Ông yêu văn thơ nên thích người phụ nữ nhẹ nhàng, dịu dàng. Ngược lại, Từ Chiêu Bội tuy xinh đẹp, có tài văn thơ nhưng lại khá mạnh mẽ, tính cách có phần hoang dã. Sử sách ghi lại, bà còn có sở thích uống rượu. Cũng chính sự khác biệt đó khiến mối hôn nhân của hai ngời trở nên xung đột. Cứ khoảng 2-3 năm Tiêu Dịch mới đến phòng Từ Chiêu Bội một lần. Những khi Từ Chiêu Bội cố gắng hòa hợp với chồng thì đều bị cự tuyệt.

phi-tan-lang-lo-nhat-trong-lich-su-3

Tình cảm bị cự tuyệt, Từ Chiêu Bội tìm cách trả thù chồng, cũng từ đó bà lấn sâu vào thù hận. Đầu tiên, bà bắt đầu chọc tức Tiêu Dịch. Mỗi lần gặp mặt, đều trang điểm nửa mặt để chế giễu việc Tiêu Dịch bị chột một mắt. Không dừng lại ở đó, Từ Chiêu Bội còn cắm sừng chồng. Bà thông dâm với một hòa thượng tên Trí Viễn ở hậu đường Kinh Châu. Sau đó đến lượt thị vệ của chồng là Ký Quý Giang, một người có ngoại hình sáng sủa, cao ráo. Hắn ta thường xuyên đi rêu rao ngoài đường rằng “Từ nương dù đã già nhưng vẫn rất đa tình”. Lại nói, còn có văn sĩ Hạ Huy trẻ đẹp cũng không thể thoát khỏi con mắt của Từ Chiêu Bội.

phi-tan-lang-lo-nhat-trong-lich-su-1

Tiêu Dịch vô cùng căm tức hành động của vợ, cuối cùng vì không chịu nổi mà tống bà vào thâm cung. Trong thâm cung có một ái thiếp qua đời, ông bèn kết tội Từ Chiêu Bội ghen tuông hãm hại. Bà bị ép nên đành nhảy xuống giếng chết. Chẳng những thế, Tiêu Dịch còn ra lệnh ly dị với vương phi đã chết, vớt xác lên rồi trả về cho cha mẹ ruột. Đến cả con trai của hai người cũng bị cấm khóc tang Từ Chiêu Bội.

Đến tháng 11 âm lịch năm 552, Tiêu Dịch xưng đế ở Giang Lăng (Kinh Châu, Hồ Bắc), tức là Lương Nguyên Đế, ông cũng không truy phong thụy hiệu cho Từ Chiêu Bội. Thậm chí, Tiêu Dịch còn tự tay viết bài “Đãng phu thu tư phú” để lên án hành vi dâm dục của vợ cũ.

 

Thực hư thông tin ĐT Triều Tiên sau World Cup 2010 bị đấu tố, lột đồ, đưa đến mỏ than?

(Techz.vn) – Thất bại ê chề tại World Cup 2010 của ĐT Triều Tiên đến tận bây giờ vẫn được nhắc lại. Nhiều người tò mò không biết các cầu thủ của đất nước bí ẩn nhất thế giới có kết cục thế nào sau khi trở về nước.