Khám phá mới

Bí ẩn chưa được giải đáp trong Conan: Vì sao Ran Mori lại "mọc sừng" trên đầu?

Bí ẩn chưa được giải đáp trong Conan: Vì sao Ran Mori lại

Nói đến Thám tử lừng danh Conan, có lẽ không một bạn trẻ nào ở Việt Nam lại không biết đến. Đây là cuốn truyện tranh “gối đầu giường” của nhiều thế hệ. Sau 26 năm, giờ đây Conan vẫn chưa có cái kết chính thức. Các fan của Conan thậm chí còn mong truyện sẽ kéo dài mãi không hồi kết để được theo chân cậu nhóc lớp 1 giải mã những vụ án hóc búa.

conan-ran-mori-1

Trong Conan, có hai nhân vật được yêu thích nhiều nhất. Đầu tiên, chẳng ai khác ngoài Conan, còn người còn lại chính là Ran Mori. Con gái của ngài thám tử ngủ gật vừa xinh đẹp, hiền lành lại không kém phần cá tính rất được lòng giới trẻ. Chỉ có duy nhất một điều mà tất cả tò mò về cô nàng là kiểu tóc. Nhiều độc giả còn gọi đùa Ran bị “mọc sừng” trên đầu. Tạo hình kỳ lạ này đến nay vẫn chưa có giải đáp cụ thể nào.

conan-ran-mori-2

Nếu là fan trung thành của Conan, có lẽ sẽ biết rõ rằng ngay từ những tập đầu tiên, Ran không hề có “sừng” như vậy. Họa sĩ Aoyama Gosho vẽ cô nàng với vẻ ngoài bình thường hơn nhiều. Mái tóc của Ran hơi uốn cong và bồng bềnh.

conan-ran-mori-3

Hình mẫu để Gosho xây dựng thành Ran Mori chính là nữ idol Shizuka Kudo. Cô là một ca sĩ nhạc Pop nổi tiếng những năm 90 ở Nhật Bản. Mái tóc của Shizuka Kudo dài tự nhiên, được uốn cong bồng bềnh phía mái. Thời điểm đó, kiểu tóc này rất thịnh hành, được giới trẻ Nhật Bản yêu thích.

conan-ran-mori-4

Thế nhưng, theo thời gian thì nét vẽ của Gosho ngày càng phóng khoáng, mạnh mẽ hơn. Đến nỗi mà tóc mái của ran nổi hẳn lên như cục u. Sau này, khi Conan được chuyển thể thành phim, các nhà sản xuất vì hiểu sai ý nên đã biến nó thành “cái sừng” rõ to.

conan-ran-mori-5

Mặc dù vậy, mái tóc này vẫn chính là điểm nhấn đặc trưng cho nhân vật Ran Mori. Đến hiện tại, Gosho cũng không muốn thay đổi điều đó nữa. Các độc giả của Conan cũng đã quá quen thuộc với kiểu tóc có một không hai này mất rồi, nếu bỏ chỏm tóc đấy đi thì Ran đã chẳng còn là Ran nữa.   

 

Cả thế giới đều biết bí mật này của Conan, chỉ mình Ran vẫn "lơ mơ"

(Techz.vn) – Đến gần những tập cuối rồi nhưng Ran vẫn chưa biết được bí mật này của Conan.