Khám phá mới

Bí ẩn vùng đất kỳ lạ ở Hà Nội, cứ đến ‘ngày đen tối’ sẽ xảy ra chuyện rợn người

Bí ẩn vùng đất kỳ lạ ở Hà Nội, cứ đến ‘ngày đen tối’ sẽ xảy ra chuyện rợn người

Ở Hà Nội có một ngôi làng đặc biệt, gắn với lời đồn bị “ma ám”. Cụ bà Nguyễn Thị Xuân, vãi trông chùa Viên Quang ở làng Vân Gia (Trung Sơn, Sơn Tây, Hà Nội) tiết lộ với VTC News rằng vì dân làng đã phá vỡ long mạch đất thiêng nên bị “ngài” phạt, trút cơn thịnh nộ lên đầu.

Người dân trong làng rủ nhau đi xem bói, hầu hết đều nhận được câu trả lời rằng làng bị động long mạch, phải cúng bái, làm lễ giải để trấn lại. Nếu không làm nhanh thì sẽ nhận tai họa lớn, cả họ, cả làng, cả xã đều sẽ mất mạng.

lang-ma-am-4-1689561549.jpg
Đền thờ Thành Hoàng ở làng Gia Vân.
 

Từ năm 2007, những hiện tượng kỳ lạ bắt đầu xuất hiện. Dân làng không rõ vì sao cứ chết bất đắc kỳ tử, nhiều người trẻ đột ngột qua đời vì những lý do khó hiểu. Đặc biệt là cứ vào ngày 22 âm lịch hàng tháng lại có chuyện xảy ra. “Ngày đen tối” đó thường xuyên có người mất. Dân làng Vân Gia đi đám ma còn nhiều hơn đám cưới, sợ hãi vô cùng.

Theo thống kê, người dân thôn 8 và thôn 6 là qua đời khi còn trẻ nhiều nhất. Riêng thôn 8 có 200 hộ nhưng chỉ vài tháng cuối năm 2007 và đầu năm 2008 đã có đến hơn chục người mất. Trong đó toàn là những nguyên nhân “lạ”, không phải vì bệnh tật hay già yếu.

Trước tình cảnh đó, nhiều người đã bỏ làng mà đi, mong thoát khỏi “ám ảnh”. Thế nhưng, “chạy trời không khỏi nắng”, vẫn có người đi xa rồi mà vẫn bị tử thần đưa đi.

lang-ma-am-1-1689561549.jpg
Bà Xuân (trái) cho rằng vì người người dân làm đứt long mạch, nên "ngài" phạt vạ dân làng.
 

Thôn 8 về địa lý thì nằm ngay cạnh nghĩa trang của làng. Lại thêm chuyện liên tiếp có người mất nên không khí u ám, trầm lặng bao trùm nơi đây. Người dân thôn 8 gần như đóng cửa im lìm trong nhà suốt ngày. Họ sợ ra đường thì đụng xe, còn chẳng dám cãi nhau vì đã nhiều người tự dưng treo c.ổ mà không rõ lý do. Nhà nào cũng treo bùa ngải, sắm đủ thứ đeo lên người mong thoát được lưỡi hái tử thần.

lang-ma-am-2-1689561549.jpg
Một dân làng dâng lễ ở chùa Viên Quang, cầu cho linh hồn em rể và 2 người em con chú siêu thoát. 
 

Biết chuyện, chính quyền xóm, đoàn, hội nơi đây đã vào cuộc. Nhưng kỳ lạ là họ không mời giới khoa học vào cuộc mà tổ chức một lễ cúng lớn ở Đền Và. Đây là di tích nổi tiếng tại Sơn Tây, thờ Đức Thánh Tản, đặt ngay đầu làng Vân Gia. Có 50 người tham gia buổi cúng, mong Đức Thánh Tản cứu giúp dân làng thoát cảnh trời “đày”.

lang-ma-am
Người phụ nữ này cầu an cho con trai mới ngoài 20 tuổi, rất ngoan ngoãn, tự dưng tr.eo c.ổ t.ự t.ử. 
 

Chưa dừng lại ở đó, đến chục thầy bói, thầy cúng, thầy phong thủy cũng được mời về cúng cho làng Vân Gia. Thế mà chẳng ai cứu được họ, các thầy nhìn vào long mạch bị đứt cũng chỉ biết lắc đầu xin thôi.

Ảnh: VTC News

 

Bí ẩn về họ thật và năm sinh của Vua Hùng, bất ngờ vị vua duy nhất lên ngôi nhờ thi tuyển

Trong số 18 vị Vua Hùng, có duy nhất 1 người giành được ngôi báu nhờ về nhất sau một cuộc thi. Đây là người rất quen thuộc với người dân Việt Nam.