Đời sống

Chàng trai duy nhất ở Việt Nam có 2 tên trong 1 chứng minh thư, đọc xong muốn ‘hụt hơi’

Chàng trai duy nhất ở Việt Nam có 2 tên trong 1 chứng minh thư, đọc xong muốn ‘hụt hơi’

Cách đây vài năm, ảnh chụp chứng minh nhân dân của một anh chàng sinh năm 1997 được chia sẻ rầm rộ khắp nơi. Lý do là bởi cái tên quá đặc biệt: Hoàng Văn Thắng Hoàng Văn Vương. Theo thông tin trên chứng minh thư, người này quê ở Tiên Lãng, Tiên Yên, Quảng Ninh.

2-ten-1-1689472511.jpg
 

Không rõ lý do vì sao anh chàng lại được đặt cái tên dài gấp đôi người bình thường như vậy. Một số cư dân mạng hoài nghi có phải 9X này đổi tên nên chứng minh thư mới đặc biệt đến thế? Tuy nhiên, mẫu ảnh chứng minh thư của một cô gái sau khi đổi tên lại khác hoàn toàn. Đến đây thì ai nấy đều “bó tay”, không lý giải nổi.

Lại nói về trường hợp có 2 tên trong cùng 1 chứng minh nhân dân, cô gái tên Hồ Thị Hạnh Ngân chia sẻ, vì không thích cái tên đầu tiên chồng đặt cho con gái mà mẹ cô đã lên phường làm lại. Từ đó, phần họ tên trên chứng minh thư của cô nàng ghi: Hồ Thị Hạnh Ngân tức Hồ Nguyễn Ngọc Thi.

2-ten-2-1689472511.jpg
 

Về nguyên tắc, cơ quan công an sẽ ghi nhận họ tên dựa trên sổ hộ khẩu hoặc giấy khai sinh khi cấp chứng minh nhân dân cho công dân. Trong trường hợp có yêu cầu của người sở hữu chứng minh nhân dân thì mới xuất hiện thêm một tên nữa trên giấy tờ này. Thủ tục bổ sung thêm tên có nhiều bước. Đầu tiên phải thêm tên thứ hai vào sổ hộ khẩu, sau đó mới có thể làm thủ tục bổ sung thêm tên vào chứng minh nhân dân.

2-ten-3-1689472511.jpg
 

Hiện nay, hầu hết người dân Việt Nam đều đã làm căn cước công dân. Theo dự thảo Luật Căn cước công dân (sửa đổi), Bộ Công an đề xuất chứng minh nhân dân còn thời hạn sử dụng đã được cấp trước ngày Luật này có hiệu lực thi hành thì được sử dụng đến hết 31/12/2024.

 

Chàng trai có họ ‘bá đạo’ nhất Việt Nam, trăm người chỉ có một, ai nghe cũng phải bật cười

Không quá nếu gọi chàng trai này là trường hợp “độc nhất vô nhị” ở Việt Nam khi sở hữu họ rất đặc biệt. Tìm hiểu kỹ mới thấy, có khá nhiều người cũng xuất thân từ họ kỳ lạ như anh chàng.