Khám phá mới

Rợn người cách người xưa dùng để sinh được con trai: Cắt bỏ tinh hoàn, chỉ ‘mây mưa’ vào 1 buổi

Rợn người cách người xưa dùng để sinh được con trai: Cắt bỏ tinh hoàn, chỉ ‘mây mưa’ vào 1 buổi

Với tư tưởng trọng nam khinh nữ, nhiều nơi trên thế giới tìm đủ cách để có được con trai, kiểm soát giới tính của thai nhi. Không chỉ phương Đông mà ở phương Tây cũng từng có những quan niệm quái gở, có phần mê tín dị đoan trong việc tìm cách sinh con trai.

Cắt bỏ tinh hoàn

Thế kỷ 18, ở Pháp lưu truyền lời đồn rằng nếu muốn sinh con trai hãy cho đàn ông uống cola. Thức uống này được cho là sẽ giúp họ tăng khả năng “giường chiếu”. Nhưng điều đáng chú ý nhất phải kể đến việc một số người Pháp truyền tai nhau hãy cắt bỏ tinh hoàn trái thì sẽ có con trai. Sở dĩ có quan niệm này là vì họ tin rằng tinh hoàn trái là nơi sinh ra con gái. Đáng buồn là thông tin đó hoàn toàn sai lầm, phản khoa học. Tất cả những người đàn ông lỡ cắt tinh hoàn trái chắc chắn đều rất hối hận.

sinh-con-trai-1-1689321900.jpeg
 

Bắt thỏ

Trong một văn bản y học tồn tại từ thế kỷ 12 cho biết, phụ nữ muốn có con trai hãy để chồng đi săn, lấy tử cung của con thỏ rừng rồi đem phơi khô, nghiền nát. Cuối cùng là trộn thứ bột đó với rượu và uống.

sinh-con-trai-2-1689321899.jpeg
 

Buộc tinh hoàn

Một triết học gia tự nhiên La Mã - Pliny the Elder đã nói với đàn ông nước này rằng nếu muốn có cont rai hãy buộc chặt một tinh hoàn. Nhưng thực tế mọi người đã hiểu sai ý ông. Pliny the Elder đưa ra lời khuyên đó dành cho cừu chứ không phải con người. Nếu cừu đực bị buộc tinh hoàn phải sẽ sinh con cái, ngược lại nếu buộc bên trái sẽ sinh con đực.

Tìm người phụ nữ da xanh

Khoảng 4.000 năm trước, người Ai Cập cho rằng người phụ nữ có gương mặt màu xanh lá chắc chắn sẽ sinh con trai.

sinh-con-trai-4-1689321899.jpeg
 

Ăn bánh mì

Việc ăn bánh mì tưởng chẳng liên quan nhưng lại được cho là ảnh hưởng đến giới tính của thai nhi. Nếu muốn con trai, người xưa cho rằng nên ăn phần cuối ổ bánh mì, còn ăn phần giữa thì chắc chắn sẽ đẻ con gái.

Lại có quan niệm rằng nếu lỡ ăn phần giữa bánh mì nhưng muốn có con trai thì hãy cho những người đàn ông uống cà phê trước khi “lên giường”. Điều đó sẽ giúp họ có khả năng… sinh được con trai.

sinh-con-trai-6-1689321899.jpg
 

Ăn kiêng

Phụ nữ ở Victoria xưa nếu muốn đẻ được con trai sẽ được khuyên nên ăn kiêng nghiêm ngặt. Nhưng theo khoa học ngày nay thì phụ nữ ăn nhiều calo mới có khả năng sinh con trai cao hơn.

Đặt lại hướng giường

Chiếc giường đặt theo hướng Bắc sẽ có khả năng cao sinh con trai. Gió hướng Bắc được cho là sẽ giúp vợ chồng đón quý tử, gió hướng Nam sẽ đón công chúa. Đây là quan niệm của người xưa ở thế kỷ thứ 17.

sinh-con-trai-7-1689321899.jpeg
 

Giờ giấc làm “chuyện đó”

Vào thế kỷ 19, con người tin ngày giờ quan hệ ảnh hưởng đến giới tính đứa bé. Nếu buổi chiều thì khả năng cao là bé gái, còn buổi đêm thì bé trai. Về sau quan niệm này được “nâng cấp” lên thành ngày chẵn là bé gái, ngày lẻ là bé trai.

 

Bí mật ‘chuyện ấy’ ở cổ đại: Dùng rắn để thỏa mãn, rợn người đồ chơi tình ái lâu đời nhất thế giới

Thời cổ đại có rất nhiều chuyện khó tin về “chuyện ấy” mà chúng ta không thể nào ngờ đến. Có bao giờ bạn tò mò, món “đồ chơi” dùng trong việc “chăn gối” thời đó có hình thù như thế nào?