Giải trí

Ông Lưu Bình Nhưỡng lên tiếng về vụ Hoài Linh ‘ngâm’ 13 tỷ đồng, nhắc đến cả Thủy Tiên

Ông Lưu Bình Nhưỡng lên tiếng về vụ Hoài Linh ‘ngâm’ 13 tỷ đồng, nhắc đến cả Thủy Tiên

Câu chuyện từ thiện của NSƯT Hoài Linh được dân mạng đưa ra bàn luận sôi nổi những ngày qua. Sự chậm trễ trong việc giải ngân số tiền hơn 13 tỷ đồng khiến nhiều người bức xúc, thậm chí nghi ngờ nam danh hài có ý định “ăn chặn”. Mặc dù lên tiếng giải thích, Hoài Linh vẫn bị công kích và cho rằng câu trả lời chưa thỏa đáng.

Mới đây, trao đổi với báo Dân Việt, nguyên Đại biểu Quốc hội – Lưu Bình Dưỡng đã lên tiếng về vấn đề này. Theo ông Lưu Bình Nhưỡng, sở dĩ gọi là “cứu trợ” vì tính chất cấp thiết của sự việc, người cần giúp đỡ đang rất nguy khốn. Bởi thế, nếu để quá lâu thì sẽ giảm đi giá trị, tính kịp thời.

hoai-linh-2

“Đặt để trong câu chuyện của nghệ sĩ Hoài Linh thì việc hỗ trợ đã kéo dài tới nửa năm, nghĩa là quá lâu so với khái niệm “kịp thời”. Thậm chí, có thể nói, bây giờ người dân đã khắc phục xong thiệt hại và đã dần ổn định cuộc sống. Vậy thì việc giúp đỡ lúc này có còn giá trị như trước?

Tôi cho rằng, số tiền quyên góp có thể vẫn còn nguyên nhưng giá trị thực tế của đồng tiền khi mang đến trao cho người dân ở thời điểm này đã bị giảm đi rất nhiều. Người xưa có câu: “Một miếng khi đói bằng một gói khi no” là để nói đến sự quan trọng của món quà khi được trao đúng thời điểm cần thiết nhất”, ông Lưu Bình Nhưỡng nói.

hoai-linh-1

Chia sẻ thêm về chuyện làm từ thiện, nguyên Đại biểu Quốc hội nhận định, việc làm này xuất phát từ tâm vô tư, trong sáng, vì thế nên phải làm hết mình, hết trách nhiệm. Ông Lưu Bình Nhưỡng nhắc đến ông Đoàn Ngọc Hải và ca sĩ Thủy Tiên làm dẫn chứng.

“Ông Đoàn Ngọc Hải tự lái xe đi khắp nơi để giao nhà, giao tiền và chăm từng lon sữa cho trẻ em. Ca sĩ Thuỷ Tiên cũng đi đi lại lại liên tục để hoàn thành hàng chục căn nhà giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Những người này cũng gặp phải nhiều vấn đề khó khăn chứ! Nhưng cái quan trọng là họ đã xác định rõ tinh thần và trách nhiệm của mình nên đã tìm mọi cách để khắc phục khó khăn, thực hiện bằng được kế hoạch của mình”, ông Lưu Bình Nhưỡng nói.

luu-binh-nhuong

Về chuyện Hoài Linh chậm trễ giải ngân, phát tiền, ông Lưu Bình Nhưỡng cho rằng nam danh hài hoàn toàn có thể nhờ ekip, các tổ chức từ thiện, chính quyền địa phương chia sẻ công việc.

“Tôi cho rằng, trong sự việc này, nghệ sĩ Hoài Linh không thể lấy lý do dịch bệnh hoặc bất kỳ lý do nào để trì hoãn việc hỗ trợ kịp thời cho người dân. Và cũng không thể biện minh cho sự chậm trễ của mình bằng những lý do đó”, ông Lưu Bình Nhưỡng nhận định.

hoai-linh-3 (1)

Cũng trong buổi phỏng vấn, ông Lưu Bình Nhưỡng cho rằng chưa ai khẳng định chuyện Hoài Linh có ý định biển thủ tiền hay “ngâm” hơn 13 tỷ nhằm kiếm lãi. Chính lời giải thích thiếu rõ ràng, hợp lý càng khiến dư luận bán tin bán nghi. Điều tốt nhất mà NSƯT Hoài Linh có thể làm lúc này là phải nói rõ lý do, chứng minh được mục đích kêu gọi, kế hoạch tài chính của mình minh bạch.

 

Cũng từ lùm xùm của NSƯT Hoài Linh, ông Lưu Bình Nhưỡng khuyên các nghệ sĩ trước khi làm từ thiện hãy xác định rõ tinh thần, trách nhiệm. Trong trường hợp chưa thể thực hiện phải chủ động thông báo. Việc dư luận thắc mắc với Hoài Linh là điều rất hợp lý và xứng đáng được giải thích cặn kẽ.

 

Cát Phượng trắng đêm khóc vật vã, nói 1 câu xót xa sau khi Hoài Linh bị bà Hằng phanh phui bí mật

(Techz.vn) – Tâm sự lúc nửa đêm của Cát Phượng trong thời điểm NSƯT Hoài Linh gặp chuyện không hay khiến cộng đồng mạng chú ý. Nhiều người tin rằng nữ diễn viên vẫn luôn theo dõi sát sao vụ việc này từ đầu.