Giải trí

Nguyên lãnh đạo TAND tối cao lên tiếng về vụ Đàm Vĩnh Hưng, Hoài Linh tố cáo CEO Đại Nam

Nguyên lãnh đạo TAND tối cao lên tiếng về vụ Đàm Vĩnh Hưng, Hoài Linh tố cáo CEO Đại Nam

Vụ kiện tụng giữa các nghệ sĩ và bà Nguyễn Phương Hằng đang là chủ đề được nhắc đến nhiều nhất trên mạng xã hội. Sau Đàm Vĩnh Hưng và Hoài Linh, nhiều gương mặt nổi tiếng khác cũng đã xác nhận gửi đơn tố cáo nữ CEO Đại Nam. Đó chính là Vy Oanh, Thủy Tiên, Trịnh Kim Chi. Họ đều cho rằng vợ ông Dũng Lò Vôi vu khống, xúc phạm mình trên mạng xã hội. Hiện đơn tố cáo đã được cơ quan chức năng tiếp nhận và xử lý.

nghe-si

Vừa qua, trao đổi với Kênh 14, một vị nguyên lãnh đạo Tòa án Nhân dân tối cao đã chia sẻ quan điểm về vụ việc này. Theo đó, ông cho rằng nếu các nghệ sĩ nhận thấy mình bị xúc phạm danh dự, nhân phẩm từ cá nhân nào thì cần có đơn tố cáo gửi cơ quan công an có thẩm quyền, từ đó yêu cầu khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ.

Sau khi tiếp nhận, cơ quan điều tra sẽ xem xét liệu có dấu hiệu vu khống hay không để khởi tố vụ án. Trong quá trình điều tra,  nếu xác định được đối tượng vu khống sẽ khởi tố bị can, truy tố và xét xử theo quy định.

nguyen-phuong-hang

Cùng với đó, các nghệ sĩ cũng cần chứng minh được mình bị thiệt hại về tinh thần, vật chất vì hành vi vu khống, xúc phạm. Nếu làm được điều này thì hoàn toàn có thể yêu cầu bồi thường. Nguyên lãnh đạo Tòa án Nhân dân tối cao nhấn mạnh, mỗi cá nhân đều có quyền phát ngôn, tự do ngôn luận. Tuy nhiên, nếu hành vi đó ảnh hưởng đến tổ chức, cá nhân khác thì hoàn toàn có thể bị xem xét xử lý trách nhiệm hình sự về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, chiếu theo điều 331 Bộ Luật Hình sự 2015.

nguyen-phuong-hang-1

Trong khi đó Thiếu tướng Nguyễn Mai Bộ, nguyên Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng, An ninh của Quốc hội cho biết,  sự việc giữa các nghệ sĩ và bà Nguyễn Phương Hằng nên được giải quyết bằng pháp luật. Trong trường hợp này nếu đã xác định chắc chắn được ai đó quyên góp từ thiện nhưng lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản thì có quyền tố cáo đến cơ quan công an có thẩm quyền.

nguyen-phuong-hang-1

“Việc lên mạng xã hội nói vu vơ, mạt sát, rồi chưa có căn cứ cụ thể nhưng lại nói người này ăn chặn, người kia đút túi tiền từ thiện như vậy là không nên, không được. Đây đều là những người có tiếng trong xã hội nên hãy ứng xử một cách văn minh, theo đúng quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc để xác minh, làm rõ những việc này, không nên để tình trạng không hay, bất ổn trên không gian mạng như thời gian qua tiếp tục tái diễn”, tướng Bộ chia sẻ.

Ông nhấn mạnh thêm, mỗi cá nhân đều được pháp luật bảo vệ danh dự, nhân phẩm, uy tín. Đây là những điều bất khả xâm phạm.

 

Vũ Hà tuyên bố cứng chuyện Hoài Linh rút đơn kiện, hé lộ bí mật vụ Đàm Vĩnh Hưng đưa nữ CEO ra tòa

(Techz.vn) – Dư luận đang không khỏi xôn xao trước loạt tuyên bố “chắc như đinh đóng cột” của Vũ Hà về các vụ kiện liên quan đến giới giải trí và bà chủ Đại Nam.