Giải trí

Lý do Đường Tăng chỉ giao Sa Tăng quản hành lý, không dám để Tôn Ngộ Không và Trư Bát Giới động vào

Lý do Đường Tăng chỉ giao Sa Tăng quản hành lý, không dám để Tôn Ngộ Không và Trư Bát Giới động vào

Tây Du Ký dù đã được chiếu đi chiếu lại hàng trăm lần, chuyển thể với nhiều phiên bản khác nhau nhưng đến nay vẫn là tác phẩm để đời, có tầm ảnh hưởng lớn. Nhiều chi tiết trong Tây Du Ký thỉnh thoảng lại khiến mọi người phải tò mò đi tìm lời giải.

ly-do-duong-tang-chi-giao-sa-tang-quan-hanh-ly-khong-de-ton-ngo-khong-va-tru-bat-gioi-dong-vao-7-1676609583.jpg
 

Nếu chú ý, khán giả có thể dễ dàng nhận ra vai trò của Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới và Sa Tăng trong suốt hành trình thỉnh kinh. Sa Tăng dù có phần khù khờ hơn hai sư huynh nhưng lại được Đường Tăng tin tưởng giao cho nhiệm vụ giữ hành lý. Có người nghĩ rằng vì Sa Tăng khỏe mạnh nên khuân vác là dĩ nhiên. Nhưng thực tế trong số hành lý đó có đến 3 bảo vật giá trị, người trông coi còn phải bảo vệ cả chúng. 3 bảo vật trong hành lý của 4 thầy trò Đường Tăng là áo cà sa gấm, bát xin cơm bằng vàng, văn bản thông quan.

ly-do-duong-tang-chi-giao-sa-tang-quan-hanh-ly-khong-de-ton-ngo-khong-va-tru-bat-gioi-dong-vao-1-1676609583.jpg
 

Tại sao Tôn Ngộ Không sức mạnh vô biên không được sư phụ chọn giao hành lý? Lý do bởi dù tài giỏi, Ngộ Không lại có nhược điểm là ham hư vinh. Điều này được thể hiện ngay khi hắn giới thiệu về mình: “Ta đây chính là Tề Thiên Đại Thánh Tôn Ngộ Không, 500 năm trước từng đại náo thiên cung”. Trong quá trình thỉnh kinh, Ngộ Không cũng từng mang áo cà sa bằng gấm ra khoe khoang, khiến nó bị đánh cắp.

ly-do-duong-tang-chi-giao-sa-tang-quan-hanh-ly-khong-de-ton-ngo-khong-va-tru-bat-gioi-dong-vao-5-1676609583.jpg
 

Trong khi đó, Trư Bát Giới thì có quá nhiều thói hư tật xấu, từ ham ăn, háo sắc, tham tiền, sân si… đều đủ cả. Còn nhớ khi 4 thầy trò Đường Tăng đến nước Ô Kê, Tôn Ngộ Không nói rằng dưới giếng có bảo bối. Nghe xong Bát Giới nửa đêm còn chui xuống giếng để mò. Hóa ra, đây chỉ là chiêu trò của đại sư huynh để khiến hắn ta nổi lòng tham, mò thi th.ể của quốc vương mà thôi.

Thử hỏi nếu giao bát xin cơm bằng vàng, áo cà sa bằng gấm cho Trư Bát Giới, liệu chúng có thể giữ được trong bao lâu?

ly-do-duong-tang-chi-giao-sa-tang-quan-hanh-ly-khong-de-ton-ngo-khong-va-tru-bat-gioi-dong-vao-6-1676609583.jpg
 

Như vậy, trong 3 huynh đệ chỉ còn Sa Tăng là người phù hợp. Hắn vốn là yêu quái sông Lưu Sa, về sau được thu phục và một lòng theo Đường Tăng đi thỉnh kinh. Xuyên suốt hành trình này, Sa Tăng không ngại những công việc nặng nhọc, từ gánh hành lý, chăn ngựa. Không chỉ siêng năng, cần cù, hắn còn rất nghe lời sư phụ và kiên trì với việc đi thỉnh kinh.

ly-do-duong-tang-chi-giao-sa-tang-quan-hanh-ly-khong-de-ton-ngo-khong-va-tru-bat-gioi-dong-vao-3-1676609583.jpg
 

Nói về tính cách của Sa Tăng, còn phải kể đến việc hắn luôn tỉ mỉ, chu toàn trong mọi việc. Chính người đồ đệ này của Đường Tăng đã phát hiện ra các cuốn sách kinh không có chữ trên đường trở về. Chừng đó đã đủ để Sa Tăng phù hợp làm người bảo vệ hành lý nhất trong số 3 đồ đệ của Đường Tăng.

 

Sau Tuấn Hưng, thêm 1 sao nam lộ clip sát cánh bên ‘cựu trùm’ Hải Bánh, thái độ gây xôn xao

Ngoài Tuấn Hưng, showbiz Việt còn có một nam ca sĩ tên tuổi cũng rất thân thiết với “cựu giang hồ” Hải Bánh. Đoạn clip có sự xuất hiện của họ đang được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội.