Giải trí

Choáng trước số tiền thực sự Trấn Thành ‘bỏ túi riêng’ khi Nhà Bà Nữ đạt doanh thu hơn 400 tỷ đồng

Choáng trước số tiền thực sự Trấn Thành ‘bỏ túi riêng’ khi Nhà Bà Nữ đạt doanh thu hơn 400 tỷ đồng

Thông tin mới nhất cho biết, Nhà Bà Nữ của Trấn Thành đã thu về hơn 435 tỷ đồng. Đây là kỷ lục vô tiền khoáng hậu của nền điện ảnh nước nhà. Với số lượng suất chiếu vẫn còn nhiều, bộ phim này hoàn toàn có thể cán mốc 500 tỷ đồng doanh thu trong thời gian tới. Thế nhưng, con số thực sự mà ông xã Hari Won có thể cầm về sẽ là bao nhiêu?

choang-truoc-so-tien-thuc-su-tran-thanh-bo-tui-rieng-khi-nha-ba-nu-dat-doanh-thu-hon-400-ty-dong-1-1676602298.jpg
 

Theo tìm hiểu, đạo diễn của một bộ phim sẽ hưởng lương tương ứng với hợp đồng với nhà sản xuất. Trong quá trình làm phim, con số đó có thể sẽ chênh lệch dựa trên doanh thu phim mang về. Ví dụ như Avatar 2 của James Cameron, hiện đang thu về 2 tỷ USD. Forbes công bố, James Cameron nhận 95 triệu USD cho một bộ phim mình làm (trong đó gồm cả doanh thu phim). Điều này có nghĩa là nam đạo diễn nhận mức lương thấp hương con số kể trên. Dù là người đứng sau thành công của Avatar 2 nhưng James Cameron vẫn không thể tự quyết lợi nhuận, khoản này do nhà sản xuất chịu trách nhiệm.

Tương tự, Trấn Thành đầu tư sản xuất kiêm làm đạo diễn cho “Nhà bà Nữ”. Anh không chỉ nhận lương đạo diễn mà còn kiêm luôn cả lương các vai trò khác.

choang-truoc-so-tien-thuc-su-tran-thanh-bo-tui-rieng-khi-nha-ba-nu-dat-doanh-thu-hon-400-ty-dong-2-1676602298.jpg
 

Đạo diễn Lê Hoàng từng tiết lộ, công việc đạo diễn có thể mang về 300 - 400 triệu đồng cho mỗi phim điện ảnh. Trên thực tế, phim thị trường khác phim nhà nước khi không có chuẩn nào hết mà chỉ phụ thuộc vào độ chịu chơi của các nhà sản xuất.

Trấn Thành sau khi thu về lợi nhuận sẽ phải trích ra một khoản để trả cho các đơn vị phát hành như CJ HK Entertainmen với 1 số cụm rạp khác. Về phần các nhà rạp, họ sẽ tùy vào thời điểm để đề nghị ăn chia. Sau dịch tình hình khó khăn nên các rạp thường đòi mức lợi nhuận cao hơn, khoảng 50-55%. Marketing cũng là mảng không thể bỏ qua khi tính toán.

tran-thanh-1528862806201254410507-1676517453.jpg
 

Tóm lại, nếu trừ các chi phí về sản xuất, quảng bá, ăn chia với rạp và thuế,.... Trấn Thành có thể nhận về từ 100 đến 150 tỷ đồng.

 

Sau Tuấn Hưng, thêm 1 sao nam lộ clip sát cánh bên ‘cựu trùm’ Hải Bánh, thái độ gây xôn xao

Ngoài Tuấn Hưng, showbiz Việt còn có một nam ca sĩ tên tuổi cũng rất thân thiết với “cựu giang hồ” Hải Bánh. Đoạn clip có sự xuất hiện của họ đang được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội.