Doanh nhân

'Lời tiên tri' của Đặng Lê Nguyên Vũ trước khi 'đánh bại' vợ, nắm toàn bộ cổ phần Trung Nguyên

'Lời tiên tri' của Đặng Lê Nguyên Vũ trước khi 'đánh bại' vợ, nắm toàn bộ cổ phần Trung Nguyên

 

Ngày 15/2/2020, CTCP Tập đoàn Trung Nguyên đã ra thông cáo báo chí tuyên bố Chủ tịch Tập đoàn, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã thực hiện xong nghĩa vụ thanh toán chênh lệch cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo 1.190 tỷ đồng và sở hữu toàn bộ cổ phần tại các công ty trong tập đoàn Trung Nguyên. Điều này đồng nghĩa với việc ông Vũ sẽ giành toàn bộ quyền kiểm soát Trung Nguyên còn bà Thảo không còn là cổ đông của các công ty thuộc tập đoàn này. 

Nội dung thông báo của Trung Nguyên

Vì ông Vũ đã thi hành xong nghĩa vụ thanh toán số tiền hơn 1.190 tỷ đồng tại Cục THADS TP.HCM nên cơ quan này không thể ra quyết định hoãn thi hành án theo yêu cầu của Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao.

Trước đó, vào chiều 5/12, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã đưa ra phán quyết cuối cùng cho vụ ly hôn nghìn tỷ của vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên. Sau thời gian nghị án kéo dài, HĐXX đã chấp nhận một phần kháng nghị của VKS, bác kháng cáo hủy toàn bộ bản án của bà Lê Hoàng Diệp Thảo cũng như kháng cáo từ phía ông Vũ. Giữ nguyên bản án sơ thẩm về các thỏa thuận hôn nhân, cấp dưỡng và phân chia tài sản.

Theo đó, 4 người con đều do bà Thảo nuôi dưỡng, ông Vũ có nghĩa vụ cấp dưỡng 10 tỷ đồng/năm cho các con đến khi học xong đại học, tính cấp dưỡng từ năm 2013. Về tài sản, giao cho ông Vũ quản lý tất cả cổ phần tại các công ty trong Tập đoàn Trung Nguyên. Về bất động sản, tòa giao bà Thảo được sỡ hữu, quản lý, quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất gồm 7 bất động sản trị giá 375 tỷ; ông Vũ được quản lý đất và tài sản gắn liền với đất tương đương 6 bất động sản trị giá 350 tỷ. Về phần chênh lệch tài sản 60% và 40% theo phân chia của HĐXX, ông Vũ có nghĩa vụ phải chi trả số tiền hơn 1.000 tỷ đồng cho bà Thảo. Tòa cũng ghi nhận sự tự nguyện của ông Vũ khi giao hết tài sản ở Singapore cho bà Thảo quản lý, không tranh chấp.

Nhắc đến phiên tòa này, ông Vũ tỏ thái độ không vui. Đặc biệt, đối với việc giành được toàn bộ cổ phần của Trung Nguyên do 2 vợ chồng nắm giữ, ông Vũ cho biết bà Thảo không bao giờ đạt được mục đích dù làm rất nhiều chuyện khiến ông đau lòng. Ông nói: "Cô ấy không bao giờ đạt được mục đích". Quả thực, tính tới thời điểm này, kế hoạch thâu tóm Trung Nguyên của bà Thảo đã hoàn toàn sụp đổ và lời "tiên tri" của "vua cà phê" đã ứng nghiệm.

Ông Vũ cũng tâm sự rằng: "Qua nói để bảo vệ nguyên tắc một người chồng qua sẽ bảo vệ, thì bây giờ cô ấy dùng mọi thứ đi nữa, phá nát Trung Nguyên đi nữa, qua sẽ bảo vệ. Nay cái gì mà người ta tuyên, từ sơ thẩm đến giờ nó là đạo lý. Cái pháp lý luôn luôn phải có đạo lý, đạo đức của nó".

 

Thanh toán nhanh 1.190 tỷ, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đẩy bà Thảo vào thế khó

(Techz.vn) Phía Trung Nguyên khẳng định ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã thi hành xong nghĩa vụ thanh toán số tiền hơn 1.190 tỷ đồng cho bà Lê Hoàng Diệp Thảo, đồng thời “chính thức sở hữu” toàn bộ cổ phần tại các công ty trong Tập đoàn Trung Nguyên.