Smart Phone - Điện thoại

iPhone vượt mặt vivo và OPPO, trở thành thương hiệu điện thoại bán chạy nhất Trung Quốc

iPhone vượt mặt vivo và OPPO, trở thành thương hiệu điện thoại bán chạy nhất Trung Quốc

Công ty này đã đạt được con số khá ấn tượng khi giành 23% thị phần, nhờ sự tăng trưởng hàng quý lên tới 79% và lần đầu tiên giành được vị trí dẫn đầu kể từ quý 4 năm 2015. Doanh số bán hàng cao hơn 32% so với năm ngoái, do nhu cầu mạnh mẽ của dòng iPhone 13.

Đứng ở vị trí thứ hai là vivo với 19% thị phần mặc dù công ty phải đối mặt với sự sụt giảm 21% về lượng xuất xưởng so với quý 3 năm 2021. Oppo (bao gồm OnePlus) đứng ở vị trí thứ ba với 17% thị phần, tiếp theo là Honor (15%), Xiaomi (13%), Huawei (7%) và Realmw (3%). Realme có mức tăng trưởng hàng năm cao nhất trong số tất cả các thương hiệu với mức tăng trưởng 83% doanh số bán hàng từ quý 4 năm 2020 đến quý 4 năm 2021.

Toàn bộ thị trường điện thoại thông minh của Trung Quốc đã giảm 9% trong quý 4 trong khi doanh số bán hàng cả năm giảm 2%. Ivan Lam của Counterpoint cho rằng tình trạng thiếu chip đang diễn ra cùng với chu kỳ thay thế điện thoại thông minh dài hơn là nguyên nhân dẫn tới doanh số bán hàng kém. Ông cũng dự đoán các OEM sẽ tiếp tục tăng giá bán trung bình các thiết bị của họ trong thời gian tới.

 

iPhone 13 bất ngờ gặp lỗi 'màn hình hồng'

(Techz.vn) Một số người dùng đang báo cáo sự cố màn hình đột nhiên chuyển màu hồng khi sử dụng iPhone 13, khiến bạn không thể sử dụng điện thoại mà không khởi động lại. Trong một diễn đàn thảo luận của Apple, một người dùng đã đăng vào tháng 10 rằng màn hình iPhone 13 Pro của họ tự chuyển sang màu hồng.