Nhịp sống số

iPhone 14 được đồn đại sẽ có tính năng kết nối vệ tinh để sử dụng trong các tình huống khẩn cấp

iPhone 14 được đồn đại sẽ có tính năng kết nối vệ tinh để sử dụng trong các tình huống khẩn cấp

Trong một loạt các tweet mới đây, Farrar cho biết thông báo kết nối vệ tinh của T-Mobile và SpaceX ngày hôm qua có khả năng nhằm đánh dấu trước thông báo của Apple về tính năng kết nối vệ tinh của riêng mình cho iPhone khi hợp tác với Globalstar. Apple sẽ tổ chức một sự kiện ra mắt vào ngày 7/9 sắp tới và khẩu hiệu “Far Out” cùng tác phẩm nghệ thuật bầu trời đầy sao của sự kiện đã làm dấy lên suy đoán về một thông báo kết nối vệ tinh.

Vào tháng 2, Globalstar thông báo rằng họ đã mua lại 17 vệ tinh mới để cung cấp “dịch vụ vệ tinh liên tục” cho một “khách hàng tiềm năng”, đó có thể là Apple.

Farrar cho biết dịch vụ của Apple sẽ chỉ được cung cấp miễn phí cho nhắn tin văn bản hai chiều khi khởi chạy và sẽ sử dụng phổ vệ tinh hiện có, không có thay đổi quy tắc nào từ FCC.

Để so sánh, T-Mobile và SpaceX có kế hoạch tận dụng phổ tần 5G băng tần trung bình của T-Mobile và hỗ trợ tin nhắn văn bản SMS, MMS và các ứng dụng nhắn tin chọn lọc. Nhưng Farrar tin rằng cách tiếp cận đầy tham vọng này sẽ gặp phải các rào cản pháp lý trên toàn thế giới.

Trước đó, Mark Gurman của Bloomberg cho biết Apple đang nghiên cứu kết nối vệ tinh cho iPhone vào tháng 12/2019. Đầu năm nay, Gurman cho biết Apple vẫn đang nghiên cứu tính năng này và cho biết họ có thể sẵn sàng cho iPhone 14 vào cuối năm nay.

Gurman tuyên bố tính năng này sẽ được thiết kế để sử dụng trong các tình huống khẩn cấp, cho phép người dùng iPhone báo cáo trường hợp khẩn cấp cho chính quyền và gửi tin nhắn văn bản ngắn đến các liên hệ khẩn cấp. Ông cũng cho biết chức năng này có thể khả dụng trên cả Apple Watch sắp ra mắt.

Theo Gurman, iPhone sẽ cần một chip modem đặc biệt để kết nối với vệ tinh, cho thấy tính năng này có thể chỉ tương thích với iPhone 14 trở lên. Để so sánh, T-Mobile cho biết “đại đa số điện thoại thông minh” đã có trong mạng của họ sẽ có kết nối với vệ tinh của SpaceX bằng các chip di động hiện có của họ.

 

Chiêm ngưỡng mô hình iPhone 14 Pro màu tím và màu xanh lam mới xuất hiện

(Techz.vn) Trước khi Apple công bố iPhone 14 Series tại sự kiện ngày 7/9 sắp tới, một lần sóng các mô hình bắt nguồn từ châu Á đã tung ra các tùy chọn màu sắc của iPhone 14 Pro, bao gồm màu tím và xanh lam mới.