Smart Phone - Điện thoại

Liệu Nokia có thể hồi sinh những huyền thoại một thời như N72 để cạnh tranh cùng iPhone 14?

Liệu Nokia có thể hồi sinh những huyền thoại một thời như N72 để cạnh tranh cùng iPhone 14?

Với nhiều người dùng công nghệ thuộc thế hệ 7X-8X và đầu 9X, Nokia là một huyền thoại trong một thời gian rất dài. Không ai từng nghĩ một thiết bị đa nhiệm như Nokia N72 có thể biến mất không dấu vết chưa đầy 10 năm sau đó.

Nokia N72 từng làm mưa làm gió một thời với người yêu công nghệ

Sau hơn 10 năm vật lộn, những năm gần đây, Nokia đang dần trở lại với tư cách là một nhà sản xuất smartphone giá rẻ. Dù chưa thực sự thành công nhưng bước đầu Nokia đã được thị trường ghi nhận trở lại.

Một trong những điều khiến Nokia nổi tiếng đó là người dùng vẫn rất tin tưởng vào thương hiệu này. Thậm chí nhiều người dùng còn muốn Nokia đem trở lại những huyền thoại một thời như Nokia N72. Trên thực tế, Nokia đã làm điều đó rất nhiều với những chiếc điện thoại cục gạch.

Mới đây, cư dân mạng đã xôn xao đã trước bộ ảnh về Nokia N72 2022. Đó thực sự là một concept đầy thú vị về một hướng phát triển của Nokia.

Nokia N72 5G sẽ sử dụng thiết kế "pocket" tức là rất nhỏ gọn và tiện dụng cũng như iPhone Mini hay iPhone SE của Apple. Nếu nhìn kỹ có thể sẽ thấy nó vẫn giữ được nét đặc tưng của Nokia N72 ra mắt năm 2006.

Thiết kế Nokia N72 2022

Ở mặt trước, Nokia N72 5G phiên bản mới sẽ sử dụng màn hình có tốc độ làm tươi là 1440P ở 120 Hz, và mật độ điểm ảnh trên màn hình cao tới 667PPI. Nó sẽ có màn hình chỉ 4 inch nên với mật độ điểm ảnh trên, độ sắc nét của màn hình là rất lớn và có phần cao hơn mặt bằng chung của ngành. 

Mặt sau của máy sẽ là cụm camera đặt trong một nắp trượt giữ cho các ống kính luôn an toàn và chỉ mở ra khi có nhu cầu sử dụng.

Vì ra mắt vào thời điểm này nên Nokia N72 mới chắc chắn sẽ phải được trang bị công nghệ 5G nếu không muốn tiếp tục đi lại con đường tụt hậu. Tuy nhiên nếu không có 5G và đi kèm giá rẻ, Nokia N72 5G chắc chắn sẽ được hoan nghênh.

Nokia N72 2022 sẽ giữ lại những nét truyền thống

Nokia N72 2022 nếu ra mắt hiện tại có thể nó sẽ được trang bị hẳn chip Snapdragon 8+ Gen 1, RAM công nghệ LPDDR5 8GB và bộ nhớ trong UFS3.1 ít nhất 128GB. Bộ ba này sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng điện thoại hàng ngày của người tiêu dùng với tốc độ xử lý dữ liệu nhanh nhất.

Về camera, Nokia N72 phiên bản mới sẽ sử dụng kết hợp camera ở phía trước với độ phân giải 20MP nằm trong phần viền dày trên đỉnh máy. Trong khi đó, camera sau sử dụng mô-đun camera "68 MP (chính)+ 40 MP góc siêu rộng và ống kính tele 20 MP.

Mô-đun này sẽ hỗ trợ zoom quang học gấp ba lần. Ngoài ra, phiên bản 5G của điện thoại Nokia N72 cũng sẽ đạt chứng nhận của Zeiss, nhìn chung, khả năng chụp ảnh của điện thoại Nokia N72 5G sẽ rất hứa hẹn và ấn tượng.

Về thời lượng pin, Nokia N72 phiên bản mới được trang bị viên pin dung lượng 4200 mAh, chưa rõ tốc độ sạc. Dù có pin khá lớn như vậy nhưng Nokia N72 vẫn sẽ rất mỏng và nhẹ với dự đoán rằng có thể mỏng hơn iPhone 13 mới 7mm.

Tạm kết

Về cơ bản, nếu trở thành sự thật, Nokia N72 5G chắc chắn sẽ tạo nên cơn bão trong làng smartphone với thiết kế và tính năng ấn tượng nêu trên. Tuy nhiên nếu để nói cạnh tranh với iPhone 14 có lẽ Nokia sẽ cần phải làm nhiều hơn nữa để tạo ra sự đột phá hơn là trông chờ vào việc tái sinh những huyền thoại.

 

Hé lộ smartphone 5G giá rẻ, đẹp như iPhone, hứa hẹn áp đảo Nokia G50, phá đảo thị trường

(Techz.vn) Redmi 10 5G được cho là sẽ ra mắt trong vòng 1 tuần tới với cấu hình giá rẻ nổi bật áp đảo những chiếc smartphone 5G giá rẻ khác như Nokia G50 hay Galaxy A13 5G.