Smart Phone - Điện thoại

Lựa chọn tốt nhất thay thế cho dòng mini khi iPhone 14 Series ra mắt

Lựa chọn tốt nhất thay thế cho dòng mini khi iPhone 14 Series ra mắt

Kích thước iPhone sẽ thay đổi trong năm nay khi Apple được cho là sẽ loại bỏ iPhone mini 5,4 inch khỏi dòng iPhone 14, vì iPhone 13 mini không được đón nhận như mong đợi. Điều đó khiến những người muốn sở hữu chiếc iPhone nhỏ đang gặp nhiều khó khăn. Hãy cùng tham khảo một số lựa chọn thay thế dưới đây.

iPhone 13 mini không đạt doanh số như kỳ vọng

Cân nhắc kích thước iPhone 14 tiếp theo

Apple đang tập trung vào những chiếc iPhone có kích thước lớn, và 4 chiếc điện thoại dự kiến ra mắt là iPhone 14 6,1 inch; iPhone 14 Pro 6,1 inch; iPhone 14 Max 6,7 inch; iPhone 14 Pro Max 6,7 inch. Những người dùng iPhone mini 5,4 inch tất nhiên sẽ không chuyển sang các mẫu 6,7 inch, điều này khiến dòng 6,1 inch trở thành lựa chọn thay thế tiềm năng.

Về mặt thiết kế, hai mẫu iPhone 6,1 inch sẽ trông khác nhau với iPhone 14 Max vẫn giữ lại phần tai thỏ giống iPhone 12 mini và iPhone 13 mini. Còn mẫu iPhone 14 Pro dự kiến sẽ thay thế phần tai thỏ bằng hình viên thuốc. Camera trên các mẫu iPhone 14 tiêu chuẩn cũng có vết lồi dày hơn so với các phiên bản Pro.

Phiên bản iPhone 14 Max cũng sẽ tiếp tục sử dụng chip A15 Bionic tương tự như iPhone 13 trong khi các mẫu iPhone 14 Pro sẽ nhận được chip A16 Bionic hiện đại hơn. Ngoài ra, các mẫu Pro cũng sẽ có chế độ hiển thị luôn bật, cụm 3 camera với camera góc rộng 48MP và ống kính tele 7 thành phần.

iPhone 13 mini có thể vẫn được kinh doanh

Mặc dù chưa có gì chắc chắn nhưng Apple vẫn có thể cung cấp iPhone 13 mini cùng với dòng iPhone 14 khi nó ra mắt. Trước đó, Apple vẫn cung cấp iPhone 12 và iPhone 12 mini cùng với dòng iPhone 13. Vì vậy, họ cũng có thể làm được điều tương tự và tiếp tục bán iPhone 13 mini với giá giảm khi dòng iPhone 14 Series ra mắt.

Theo dõi các mẫu tân trang của Apple.

Vào tháng 7, Apple đã bắt đầu bán các mẫu iPhone 12 mini tân trang kể từ khi thiết bị này phát hành vào tháng 10/2020. Mặc dù phiên bản tân trang tiếp theo chưa được công bố nhưng Apple vẫn có thể bán iPhone 13 mini hoặc iPhone 12 mini khi dòng iPhone 14 ra mắt.

Nếu bạn đang tìm mua iPhone 12 mini hoặc iPhone 13 mini, bạn nên theo dõi cửa hàng tân trang ngay sau khi Apple ra mắt dòng iPhone 14 vì Apple thường thay đổi trang web với nguồn hàng mới trong những tuần tiếp theo.

iPhone tân trang được mở khóa và không có SIM. Tất cả iPhone tân trang đều đi kèm với pin mới, vỏ ngoài mới và hộp màu trắng mới bao gồm tất cả sách hướng dẫn và cáp USB-C to Lightning. Tất cả iPhone tân trang đều được bảo hành một năm tiêu chuẩn của Apple và đủ điều kiện để được bảo hành AppleCare+ mở rộng.

Apple cho biết những chiếc iPhone tân trang của họ đã được kiểm tra và làm sạch kỹ lưỡng. Hầu như chúng ta không thể phân biệt được iPhone tân trang với những chiếc mới tinh. Một trong những điểm khác biệt đáng chú ý duy nhất với iPhone tân trang là nó được đựng trong một hộp nhỏ gọn.

Xem xét iPhone SE 2022

Được công bố vào tháng 3, iPhone SE thế hệ 3 là iPhone rẻ nhất của Apple với giá khởi điểm 429 USD và cũng là thiết bị nhỏ nhất mà Apple vẫn bán. Tuy nhiên, so với các mẫu flagship hàng đầu của Apple, iPhone SE 2022 có nhiều điểm khác biệt về thiết kế.

Vì được mô phỏng theo iPhone 8 và iPhone SE trước đó, iPhone SE 2022 tiếp tục có viền màn hình dày. Đây cũng là iPhone duy nhất mới ra mắt của Apple có nút Home Touch ID, vì tất cả các iPhone khác hiện nay đều có FaceID.

iPhone SE có màn hình LCD Retina HD 4,7 inch với True Tone để phù hợp với ánh sáng xung quanh phòng, Dolby Vision và HDR10. Nó cũng được trang bị chip A15 và kết nối 5G.

Chờ iPhone SE thế hệ tiếp theo

Theo nhà phân tích Ross Young, Apple đang có kế hoạch phát hành iPhone SE thế hệ thứ 4 với màn hình 5,7 inch lớn hơn vào đầu năm 2023. Vẫn chưa rõ chiếc iPhone này có giữ lại nút Home với viền dày hay sử dụng màn hình có khía với FaceID, nhưng màn hình 5,7 inch sẽ tương tự như kích thước của iPhone 12 mini và iPhone 13 mini.

 

Giá iPhone 13 mini cuối tháng 8/2022: Giảm sâu kỷ lục, rẻ hơn Galaxy Note 20 Ultra hút khách Việt

(Techz.vn) Cuối tháng 8, giá iPhone 13 mini tiếp tục giảm mạnh, rẻ hơn cả Samsung Galaxy Note 20 Ultra thu hút sự quan tâm của khách Việt.