Thủ thuật công nghệ

Hướng dẫn khắc phục lỗi không kết nối được wifi trên điện thoại iPhone

Hướng dẫn khắc phục lỗi không kết nối được wifi trên điện thoại iPhone

 

Dù được cho là thiết bị có tính ổn định cao nhưng nhiều khi, smartphoen iPhone dính phải lỗi không thể kết nối wifi.  Có rất nhiều nguyên nhân như: Sóng wifi yếu, nhập mật khẩu wifi không chính xác, điện thoại đứng quá xa cục Modem phát sóng, cấu hình các thông số không chính xác... Tham khảo những cách dưới đây để khắc phục chuẩn nhất và đạt hiệu quả cao nhưng không phải ai cũng biết.  

1. Kiểm tra kết nối wifi trên iPhone

Trước khi khắc phục lỗi kết nối wifi cần kiểm tra liệu kết nối wifi đã được bật chưa. Sau đó sử dụng Control Center để bật wifi. Ngoài ra người dùng cũng có thể vuốt lên từ dưới cùng của màn hình (hoặc xuống từ trên cùng bên phải, trên iPhone X, iPhone XS và iPhone XR) và nhấn vào biểu tượng wifi để kích hoạt nó. Bên cạnh đó hãy kiểm tra xem có đang bật chế độ máy bay không, nếu vậy phải tắt đi để bật wifi thành công.

2. Kiểm tra bảo mật wifi

Để thực hiện thủ thuật này cần vào Cài đặt. Chọn wifi và nhấn vào chữ i bên cạnh wifi đang kết nối. Nhấn vào Quên mạng là được.

3. Khởi động lại iPhone

Đôi khi cách đơn giản này cũng khá hữu ích khi loại bỏ những lỗi nhỏ của hệ thống giúp wifi dễ dàng kết nối hơn. Đây là thủ thuật được khá nhiều người áp dụng.

4. Bật tắt lại wifi

Một cách cơ bản nữa để người dùng dễ xử lý khi wifi không kết nối được đó là hãy tắt wifi tạm thời và bật lại. Hoặc cũng có thể bật chế độ máy bay lên rồi tắt đi để tất cả các kế nối của iPhone được làm mới lại.

5. Xoá địa chỉ wifi trên iPhone

Những trường hợp như wifi bị lỗi hay thay đổi mật khẩu thường dẫn đến tình trạng mất kết nối mạng. Người dùng có thể quên địa chỉ wifi trên iPhone rồi sau đó nhập mật khẩu để kết nối lại.

6. Tắt tính năng wifi Assist

Wifi Assist là tính năng tự động sử dụng dữ liệu 4G khi wifi quá yếu hay mất kết nối. Người dùng nên tắt tính năng này để đảm bảo quá trình kết nối wifi không bị gián đoạn. Để thực hiện hãy vào cài đặt trên iPhone, chọn Di động. Kéo xuống và tắt wifi Assist.

7. Khởi động lại modem wifi

Modem Wifi hoạt động liên tục khiến quá tải làm cho iPhone không kết nối được. Do đó nên tắt modem phát wifi đi rồi mở lại.

8. Reset trình cài đặt wifi

Thông thường, do trong quá trình sử dụng, người dùng thay đổi cài đặt nào đó về mạng, điều này đã vô tình gây ra lỗi không tương thích và khiến cho việc kết nối gặp trục trặc, nhưng lại không nhớ thao tác của mình từng làm. Vì thế cách khôi phục hoàn toàn cài đặt gốc là vô cùng cần thiết. Để đặt lại cài đặt mạng người dùng cần vào Cài đặt. Chọn Cài đặt chung. Chọn Đặt lại. Chọn Đặt lại Cài đặt mạng.

9. Tắt dịch vụ vị trí

Dịch vụ vị trí thường được kích hoạt sẵn trên iPhone để sử dụng các mạng wifi gần đó và tăng cường độ chính xác, nhưng đây có thể là nguyên nhân khiến iPhone của người dùng không thể kết nối với mạng wifi. Tắt dịch vụ vị trí như sau: Nhấn Cài đặt. Chọn vào Quyền riêng tư. Click vào Dịch vụ vị trí. Vuốt xuống dưới cùng và nhấn chọn Dịch vụ hệ thống. Di chuyển thanh trượt Mạng wifi & Bluetooth để tắt dịch vụ này.

10. Liên hệ nhà sản xuất

Các sự cố phần cứng được chẩn đoán và sửa chữa tốt nhất bởi Apple hoặc nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple. Mang iPhone của bạn đến Apple Store gần nhất để kiểm tra hoặc liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Apple trực tuyến để có giải pháp thay thế.

 

Hari Won thừa nhận sợ Trấn Thành và những 'đau khổ' chưa từng tiết lộ sau khi cưới

(Techz.vn) Khác với hình ảnh hạnh phúc khán giả hay bắt gặp, Hari Won sau khi lấy Trấn Thành cũng không ít lần "khổ tâm" vì ông xã. Giọng ca "Anh cứ đi đi" thừa nhận sợ chồng ngay trên sóng truyền hình mới đây.