Giải trí

Những điều đặc biệt nhưng ít người biết ở cố nghệ sĩ Chí Tài qua những chia sẻ của Hoài Linh

Những điều đặc biệt nhưng ít người biết ở cố nghệ sĩ Chí Tài qua những chia sẻ của Hoài Linh

Chiều ngày 9/12, thông tin nghệ sĩ Chí Tài đột tử ở tuổi 62 khiến cả showbiz bàng hoàng. Hàng loạt sao Việt đã bày tỏ sự xót xa trước sự ra đi của nam danh hài gạo cội. Do tình hình dịch bệnh, gia đình cố nghệ sĩ không kịp thời có mặt ở Việt Nam nên bà xã của nghệ sĩ Chí Tài đã uỷ quyền cho danh hài Hoài Linh nhận thi hài và lo tang lễ cho chồng.

Được biết Hoài Linh đã có mặt từ sớm tại bệnh viện nơi danh hài Chí Tài qua đời, đồng thời lo toan mọi việc. Vốn là cặp bài trùng nổi tiếng suốt 20 năm qua của giải trí Việt, hình ảnh Hoài Linh lặng lẽ xuất hiện trong lễ tang khiến nhiều người nghẹn ngào.

Hoai-Linh-Chi-Tai-6

"Với một người đã quá từng trải, đã nếm đủ mùi vị của cuộc đời như chú, đứng trước sự ra đi đột ngột của người bạn lâu năm, người anh em, đồng nghiệp đã cùng chú đi khắp nơi, cùng cười, cùng qua biết bao nhiêu chặng đường, chia sẻ bao nhiêu câu chuyện, chú im lặng không nói gì chỉ toàn tâm toàn ý thay gia đình hỗ trợ lo hậu sự cho ông bạn chú. Nhìn chú Linh thương thật. Nỗi đau này lớn đến mức chú không thể khóc được nữa..!", một khán giả xúc động nhận xét khi thấy hình ảnh Hoài Linh.

Hoai-Linh-Chi-Tai-1

Nhớ lại suốt 20 năm gắn bó cùng nhau, Hoài Linh và Chí Tài đã đem đến bao tiếng cười sảng khoái cho khán giả. Chia sẻ về mối nhân duyên này, “Sáu Bảnh” từng tâm sự: "Tôi và anh Tài quen biết nhau đã lâu rồi, gần 20 năm. Lúc đó, Chí Tài là một nhạc công của ban nhạc Chí Tài Brothers. Nhưng nhờ lối trò chuyện có duyên, hài hước cùng gương mặt "nhìn kiểu nào cũng thấy buồn cười", tôi thấy "hợp rơ" với mình nên ngỏ ý mời anh làm bạn diễn chung sân khấu. Từ đó, anh em tôi thân thiết và khó khăn, hoạn nạn luôn có nhau".

Hoai-Linh-Chi-Tai

Có lần Hoài Linh còn tự hào: "Nói không phải khoe chứ tôi với anh Tài 20 năm nay chưa từng có tiếng to tiếng nhỏ nào hết cả. Anh em hiểu ý nhau và thông cảm cho nhau mỗi khi gặp khó khăn. Nếu nói tôi và anh Tài không cãi vã là không đúng, vì ắt hẳn trong những buổi đi diễn hoặc hợp tác một dự án chung thì cũng bất đồng quan điểm. Tuy nhiên, anh Chí Tài giống như một người anh cả vậy, mọi chuyện anh đều đưa ra hướng giải quyết rất êm đẹp nên chúng tôi không bao giờ có chuyện lời qua tiếng lại với nhau".

"Anh Chí Tài là anh cả của nhóm nghệ sĩ chúng tôi. Anh là người ít nói, hiểu chuyện và luôn lắng nghe ý kiến của mọi người. Nếu mọi người nói đúng, anh Tài luôn tôn trọng, không nề hà chuyện vai vế nhỏ hơn hay lớn. Tôi phải công nhận anh Tài đúng "chất" đàn anh. Ngoài ra, anh còn là người tận tâm, nhiệt tình. Nói chung, với tôi anh Chí Tài là số một", Hoài Linh từng tâm sự.

chi-tai-hoai-linh-2-16075197740431701530545

Thế nhưng, cũng không ít lần suốt 20 năm đồng hành danh hài họ Võ "bóc mẽ" sự "xấu xí" của đàn anh. "Tật xấu" nổi bật nhất của Chí Tài trong mắt "người bạn thân" Hoài Linh chính là keo kiệt, bủn xỉn. Rất nhiều lần trong các sự kiện, gameshow hay các vở diễn hài kịch,... Hoài Linh từng công khai bêu xấu Chí Tài: "Mỗi lần nó "cúng" một cái bánh bao là trời mưa 4 ngày. Không ai ăn được của nó đồng nào đâu". Hoài Linh cũng đặt cho Chí Tài biệt danh là "Kim bài miễn trả" vì tính cách keo kiệt của bạn thân.

Tính cách này của Chí Tài cùng là chủ đề để nhiều đồng nghiệp trêu chọc, thậm chí nhiều người còn gọi cố danh hài là "tỳ hưu" vì tiền chỉ có vào chứ không có ra. Nữ danh hài Việt Hương cũng "bóc mẽ" rằng, lần nào đi diễn chung, chị cũng phải nấu cơm mang đi cho cả Chí Tài vì sợ anh tiết kiệm, không dám ăn uống. MC Quyền Linh cũng không ngần ngại "bóc" hai người từng đi diễn chung với nhau nhiều lần nhưng chưa bao giờ được Chí Tài mời một ly cà phê nào.

linh1-1607507632-343-width620height434

Chia sẻ về việc tiết kiệm quá mức, cố nghệ sĩ Chí Tài từng vui vẻ nói trong một chương trình: "Hoài Linh nói không ai ăn được của tôi đồng nào, nếu ăn sẽ chặt đầu là vì có lần, sau khi tôi chiêu đãi anh em ở sân khấu Nụ cười mới thì show ở Cam Ranh bể luôn. Ông trời không cho tôi xài tiền, chứ thực ra tôi là người tốt, rộng lượng. Tôi không keo, chỉ là lần nào mời ai ăn gì đó cũng đều gặp sự cố".

Chưa dừng lại ở đó, trong một sự kiện cách đây nhiều năm, Hoài Linh tiếp tục bật mí tật xấu của Chí Tài: "Anh Tài khi ngủ rất hay ngáy mà tôi lại là một người khó ngủ. Mà anh ngáy hay lắm, ngáy nó không nhịp nhàng như người ta mà cứ "rồ" lên một cái thật lớn sau đó khe khẽ rồi lại "rồ" lên. Nhiều năm nay tôi phải uống thuốc ngủ là vì anh Tài đó!".

Sự ra đi của Chí Tài khiến hàng loạt sao Việt và khán giả bàng hoàng đau xót. Một người anh, người bạn, người chồng…đã ra đi mãi mãi nhưng những "đứa con tinh thần" của anh vẫn còn mãi trong lòng mọi người. 

 

Người phụ nữ đặc biệt 'nuôi' nghệ sĩ Chí Tài, được vợ bên Mỹ tin tưởng gửi gắm suốt hơn chục năm

(Techz.vn) Xa vợ nhiều năm, danh hài Chí Tài vẫn luôn được người phụ nữ đặc biệt chăm sóc hơn cả vợ, tốn rất nhiều cơm áo gạo tiền để 'nuôi' trong nhiều năm.