Giải trí

Danh ca Giao Linh nói thẳng về tranh cãi thời gian qua, 1 câu thâm thúy CĐM nghĩ ngay đến Hoài Linh

Danh ca Giao Linh nói thẳng về tranh cãi thời gian qua, 1 câu thâm thúy CĐM nghĩ ngay đến Hoài Linh

Tập 33 của Music Box vừa lên sóng có sự góp mặt của danh ca Giao Linh và Hoàng Nhung. Đây là dịp để Giao Linh gặp lại nhạc sĩ Ngọc Sơn – người thầy đáng kính của bà. Cả hai bùi ngùi, tâm sự về chuyện nghệ thuật cũng như cuộc sống.

Danh ca Giao Linh nghĩ lại những gì mình có được sau hơn nửa thập niên đi hát và thầm thấy biết ơn. Theo bà, đó là “phước phần” mà nghệ sĩ nào cũng ao ước. Năm 17 tuổi vào nghề, bà chỉ mong hát được đến năm 40 tuổi. Nào ngờ giờ đây đã 55 tuổi vẫn có thể đứng trên sân khấu, cất tiếng hát cho đời.

giao-linh-1

Sau khi tri ân khán giả vì đã yêu thương mình, danh ca Giao Linh cũng chia sẻ quan điểm về chuyện công chúng nuôi nghệ sĩ. Bà cho biết: “Thực lòng mà nói, khán giả là người nuôi mình. Thành ra, ý kiến của họ mình phải lắng nghe. Họ là người nghe, mình là người hát. Nhưng người cho mình là hát hay chưa chắc có thể đi vào lòng khán giả, điều này ăn thua vào người nghe.

Đó là bài học mà thầy Sơn (nhạc sĩ Ngọc Sơn) đã dạy cho tôi từ những ngày đầu. Thầy nói rằng khán giả là những người rất hiểu biết. Thầy chỉ tôi cách hát làm sao cho hát một câu thôi đã vào lòng khán giả rồi”.

giao-linh-2

Chia sẻ này của danh ca Giao Linh khiến nhiều người nghĩ đến NSƯT Hoài Linh. Trước đó, khi được hỏi về chuyện tương tự, ông từng quả quyết nói: “Phải xem khán giả là ân nhân của mình. Họ là người nuôi mình, mình đối xử không tốt thì sau này còn ai nuôi mình nữa”.

giao-linh

 

Thời gian qua, đây cũng là chủ đề khiến dư luận, giới giải trí tranh cãi gay gắt. Nhiều người phản bác, cho rằng nghệ sĩ – khán giả là quan hệ mua – bán sòng phẳng, không nên nghĩ người nổi tiếng phải xin xỏ, nhờ ai nuôi. Đa số họ đều bị CĐM ném đá, chỉ trích. Trong khi đó, các nghệ sĩ gạo cội như Hoài Linh, Hữu Châu, Thanh Lam, Minh Nhí đều khẳng định khán giả làm nghệ sĩ, nhờ có khán giả nghệ sĩ mới có tất cả.

 

‘Ông hoàng cải lương’ Kim Tử Long gặp tai nạn nguy hiểm, vỡ đầu vẫn cố gắng làm điều này vì khán giả

(Techz.vn) – Tiết lộ mới đây của Kim Tử Long về tai nạn nguy hiểm khiến khán giả ngỡ ngàng. Nhiều người cảm thấy có lỗi vì đã vội chê trách ông khi không biết ẩn tình phía sau.