Khám phá mới

Bí mật Tây Du Ký 1986 giấu 34 năm: 4 thầy trò Đường Tăng cất gì trong hành lý?

Bí mật Tây Du Ký 1986 giấu 34 năm: 4 thầy trò Đường Tăng cất gì trong hành lý?

Trong bộ phim Tây Du Ký, chắc hẳn ai cũng đã từng thắc mắc: "4 thầy trò cất gì trong hành lý mà Sa Tăng lúc nào cũng phải giữ kè kè bên người vậy?".

Tay-du-ky

Nhiều người cho rằng trong đó chứa bát đũa, vật dụng cần thiết để thầy trò Đường Tăng khất thực, nhưng bát đũa sao có thể nhiều như vậy? Cũng có ý kiến cho rằng nó toàn là quần áo, song suốt bao nhiêu năm 4 nhân vật vẫn chỉ mặc mỗi một bộ cơ mà? Thứ gì bên trong được bốn thầy trò dốc sức bảo vệ, trân quý vô cùng?

Tay-du-ky-1986-ben-trong-hanh-ly-chua-gi

Câu trả lời đó chính là sách kinh, chiếc áo cà sa, ít quần áo ấm và giấy thông hành. Ngoài ra, trong một số hình ảnh lan truyền trên mạng mới đây, một thứ không thể thiếu xuất hiện trong hành lý của Sa Tăng đó chính là bia. Tại sao lại là bia nhỉ?

Tay-du-ky-1986-ben-trong-hanh-ly-chua-gi-1

Theo giả thiết một số người đặt ra, lon bia này có khi được dùng để mời đám... yêu quái uống. Đằng nào cũng mất công lặn lội đến tìm bắt Đường Tăng rồi, cầm lon bia uống tạm rồi "té" ngay trước khi con khỉ kia phát hiện, ăn một gậy thì lại uổng công ngàn năm tu hành.

5ed79b4f6817e

Người khác lại cho rằng: Ngộ Không không ít lần phải lặn lội đi gặp các vị tiên nhân để nhờ cậy sự giúp đỡ. Tới nhà người khác nhờ vả chẳng nhẽ lại đến tay không? Mời nhau lon bia chính là vương đạo! Thế nên, đừng hỏi tại sao Đông Hải Long Vương mỗi lần thấy Ngộ Không tới nhà đều hớn hở vậy.

Cuối cùng, Ngộ Không và Đường Tăng luôn có những cuộc cãi nhau nảy lửa. Muốn chuyến đi êm ả, không có gì tuyệt hơn làm lon bia lạnh làm nguội 2 cái đầu đang nóng!

Tất nhiên đây chỉ là bình luận vui của cư dân mạng, tấm hình được đăng tải cũng chỉ là một trong rất nhiều khả năng mà thôi, biết đâu trong hành lý của Sa Tăng còn cất giữ nhiều bí mật hơn nữa thì sao? Có lẽ chúng ta chỉ còn cách tiếp tục "đoán mò" vậy...

 

Võ sư Việt Nam duy nhất tuyên bố hạ Lý Tiểu Long bằng '1 cú móc' giờ ra sao?

(Techz.vn) - Võ sư Lý Huỳnh là người duy nhất của Việt Nam đến nay được biết đến khi dám thách đấu công khai võ sư huyền thoại Lý Tiều Long.