Giải trí

Võ sư Việt Nam duy nhất tuyên bố hạ Lý Tiểu Long bằng '1 cú móc' giờ ra sao?

Võ sư Việt Nam duy nhất tuyên bố hạ Lý Tiểu Long bằng '1 cú móc' giờ ra sao?

NSND Lý Huỳnh tên thật là Lý Kim Tuyền nổi tiếng với nhiều vai diễn sau năm 1975 trong các phim như ông Hai Cũ (phim Ông Hai Cũ), chuẩn tướng Bách (Đứa con bị từ chối), Long râu (Con mèo nhung), thiếu tá Y Vế (Ngọn lửa Krông Jung).

Ông từng giành giải Bông sen vàng với vai diễn lão nông Hai Lúa (Vùng gió xoáy). Ngoài ra còn có 4 lần ông giật về Bông sen bạc trong các vai trung uy Sâm (Hòn đất), Đinh ba búa (Mối tình đầu), đại tá Hoàng (Cô Nhíp) và đại úy Long (Mùa gió chướng).

Ly-Tieu-Long

Không chỉ nổi tiếng trên truyền hình, Lý Huỳnh còn được biết đến như một cao thủ trên võ đài. Ngay từ khi còn nhỏ ông đã được biết đến võ thuật từ cha mình, sau đó theo học võ Thiếu lâm, võ Việt Nam và Quyền anh với các võ sư Hai Yến, Huỳnh Đạt Dân và Huỳnh Tiền.

Năm 1958, khi mới 17 tuổi, Lý Huỳnh đã lần đầu lên võ đài và hạ knock-out đối thủ người Pháp Lyauté Francoise, võ sư vô địch quân đội Pháp nặng 70kg, hơn Lý Huỳnh 10kg.

Ly-Huynh-Ly-Tieu-Long

Năm 1973 khi ông sang Hong Kong đóng phim, ông được đạo diễn khen có lối đá đẹp và hay đồng thời đạo diễn cũng hỏi có dám đấu Lý Tiểu Long không? Với sự tự tin và tinh thần dân tộc nổi lên, Lý Huỳnh không ngần ngại chấp nhận đề nghị này. Khi đó truyền thông Việt Nam và Hong Kong phát sốt với thông tin này.

Vo-su-Ly-Huynh

Lý Huỳnh khi đó chia sẻ điểm yếu mà ông có thể khai thác ở Lý Tiểu Long: “Mỗi người đều có điểm mạnh điểm yếu khác nhau. Theo tôi điểm yếu của Lý Tiểu Long là gương mặt hẹp, quai hàm yếu. Đây là điều tối kỵ khi gặp các tay đấm bốc, vì chỉ một cú móc có thể khiến gãy quai hàm và dễ knock-out." "Tôi là con nhà võ đã qua thử lửa đến độ không biết sợ trước bất cứ đối thủ nào", ông Huỳnh khẳng định thêm.

Ông tin rằng với đòn tay Quyền anh, đòn đá Taekwondo, chỏ gối của võ tự do và bộ pháp di chuyển của Thiếu lâm nam phái thì sẽ khắc chế được Lý Tiểu Long. Tuy nhiên năm 1973, Lý Tiểu Long đột ngột qua đời nên màn thượng đài đáng chờ đợi đã không diễn ra.

 

Trấn Thành bị CĐM đòi kết quả xét nghiệm chất kích thích dù đã giải quyết êm xuôi người dựng chuyện

(Techz.vn) - Dù đã quay video 3 mặt một lời với người vu khống sử dụng chất kích thích, Trấn Thành vẫn bị CĐM đòi kết quả xét nghiệm kiểm chứng.