Smart Phone - Điện thoại

Apple dứt khoát chuyển sang chip Modem 5G tự phát triển thay vì dùng của Qualcomm

Apple dứt khoát chuyển sang chip Modem 5G tự phát triển thay vì dùng của Qualcomm

Apple muốn bắt đầu thay thế chip modem Qualcomm mà họ sử dụng trong iPhone ngay sau năm 2024, theo một báo cáo mới từ Bloomberg. Apple đã nghiên cứu công nghệ chip modem nội bộ trong vài năm nay, với mục đích giảm sự phụ thuộc vào Qualcomm.

Ban đầu, Apple muốn giới thiệu chip modem của riêng mình sớm nhất là vào năm 2023, nhưng nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple cho biết vào cuối năm 2022 rằng Apple sẽ cần tiếp tục dựa vào Qualcomm trong tương lai gần vì những nỗ lực phát triển của Apple đã "thất bại".

Vào thời điểm đó, Kuo nói rằng Apple sẽ tiếp tục phát triển chip 5G của mình, nhưng sự phát triển đó sẽ không được thực hiện kịp thời cho sự ra mắt của iPhone 2023, điều mà báo cáo của Bloomberg đồng tình.

Quá trình phát triển chip modem đã bị chậm trễ và Apple sẽ triển khai chậm để chấm dứt sự phụ thuộc vào Qualcomm. Apple sẽ bắt đầu sử dụng chip modem của riêng mình trong một thiết bị duy nhất trước khi mở rộng triển khai sang các thiết bị khác. Quá trình chuyển đổi khỏi Qualcomm có thể mất tới ba năm.

Ngoài việc chuyển sang sử dụng chip nội bộ của mình bắt đầu từ năm 2024, Apple muốn ngừng sử dụng các thành phần không dây từ Broadcom vào năm 2025. Apple đang nghiên cứu chip WiFi và Bluetooth sẽ thay thế các thành phần mà họ hiện đang tìm nguồn cung ứng từ Broadcom. Apple vào năm 2020 đã ký một thỏa thuận kéo dài ba năm rưỡi với Broadcom về các thành phần và mô-đun không dây, với thỏa thuận đó sẽ hết hạn vào giữa năm 2023.

Mặc dù các thành phần riêng biệt để thay thế phần cứng có nguồn gốc từ Qualcomm và Broadcom hiện đang được phát triển, Bloomberg cho biết Apple cũng đang nghiên cứu một con chip kết hợp các chức năng modem di động, WiFi và Bluetooth thành một thành phần duy nhất. Broadcom cũng cung cấp cho Apple chip tần số vô tuyến và chip sạc không dây, cả hai đều đang được Apple nghiên cứu để thay thế.

Apple thiết kế chip dòng A của riêng mình cho iPhone và chip dòng M cho Mac, đồng thời thay thế chip modem và các thành phần không dây là ưu tiên hàng đầu kể từ khi xảy ra tranh chấp với Qualcomm.

Apple đã khởi động một cuộc chiến pháp lý chống lại Qualcomm vào năm 2017, cáo buộc Qualcomm thu tiền bản quyền một cách không công bằng đối với những công nghệ mà họ không liên quan. Apple muốn chuyển từ Qualcomm sang 5G để ngừng trả phí cho Qualcomm và thay vào đó sử dụng công nghệ của Intel, nhưng Intel không thể sản xuất chip 5G đáp ứng tiêu chuẩn của Apple .

 

Tin đồn về iPhone 15 series: Dynamic Island trên cả 4 phiên bản, khung titan cho dòng Pro

(Techz.vn) Theo Mark Gurman của Bloomberg, Apple có kế hoạch mở rộng Dynamic Island cho cả 4 phiên bản iPhone 15 ra mắt vào cuối năm nay, tính năng hiện chỉ giới hạn ở iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.