Giải trí

Rầm rộ bảng báo giá quảng cáo của Táo Quân 2024, vì sao lại có mức giá ‘trên trời’?

Rầm rộ bảng báo giá quảng cáo của Táo Quân 2024, vì sao lại có mức giá ‘trên trời’?

Để có được một suất lên sóng quảng cáo trong Táo Quân 2024 sẽ phải bỏ ra số tiền không hề nhỏ. Tại sao chương trình lại có mức giá quảng cáo khủng như vậy?

Sắp đến Tết Nguyên đán, chương trình Táo Quân lại một lần nữa trở thành từ khóa hot trên khắp các trang mạng xã hội. Thời gian gần đây cư dân mạng bàn luận nhiều về chuyện giá quảng cáo của chương trình. Vừa qua bảng báo giá quảng cáo chính thức của chương trình Táo Quân 2024 đã được Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình TVAd (thuộc VTV) gửi cho các đối tác.

Trong bảng báo giá, mức giá cụ thể là 10 giây giá 322 triệu đồng, 15 giây giá 378 triệu đồng, 20 giây giá 484 triệu đồng, 30 giây giá 645 triệu đồng. So với năm 2022, mức giá này là không đổi.

tao-quan-2024-1

Việc Táo Quân 2024 không giảm giá quảng cáo tạo nên một cuộc bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội. Theo đó, nhiều người đặt ra câu hỏi vì sao chương trình không “hạ giá” một chút giữa thời buổi kinh tế khó khăn? Một bộ phận khán giả lại cho rằng đây là mức giá hợp lý bởi Táo Quân phát sóng kéo dài suốt đêm 30 Tết, trên tất cả các kênh sóng của VTV. Nói cách khác, chương trình này đã chiếm toàn bộ rating của nhà đài trong đêm cuối cùng của năm. Vì thế mà việc quảng cáo trên Táo Quân gần như là sự lựa chọn duy nhất, tốt nhất cho nhãn hàng.

tao-quan-2024-2

Sau 20 năm lên sóng, Táo Quân vẫn giữ được sức hút với công chúng. Mỗi dịp Tết đến Xuân về, đây trở thành chương trình được yêu mến và mong chờ nhất. Đó có lẽ cũng là lý do để nhà đài tự tin đưa ra mức giá quảng cáo cao như vậy cho các nhãn hàng.

tao-quan-2024-3

Trước đó, bảng giá quảng cáo cao kỷ lục của Táo Quân là vào năm 2022, với con số cực khủng: 650 triệu đồng cho quảng cáo 30 giây, 487,5 triệu cho 20 giây, 390 triệu cho 15 giây và 325 triệu đồng cho 10 giây quảng cáo.

tao-quan-2024-5

Như vậy năm 2024 và 2023 đã giảm gần 1% so với năm 2022. Tuy nhiên, số tiền VTV thu về năm ngoái lại tăng so với năm 2022 (tăng khoảng 28,6 tỷ đồng). Lý do là bởi khách hàng năm 2023 tăng quảng cáo bằng các video 15 giây và giảm quảng cáo bằng các video 30 giây.