Giải trí

Xôn xao clip Thủy Tiên phát tiền cứu trợ 'nhanh, gọn, lẹ', bị mỉa mai vì chi tiết gây tranh cãi

Xôn xao clip Thủy Tiên phát tiền cứu trợ 'nhanh, gọn, lẹ', bị mỉa mai vì chi tiết gây tranh cãi

Trong thời gian qua, câu chuyện xung quanh ồn ào kêu gọi và làm từ thiện của hàng loạt ngôi sao hàng đầu showbiz đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Đáng nói, Thủy Tiên chính là nữ nghệ sĩ hứng chịu áp lực từ dư luận nhất khi cô liên tục bị thắc mắc về số tiền cũng như quá trình kêu gọi và giải ngân số tiền gần 178 tỷ (theo như con số nữ ca sĩ tuyên bố) trong đợt cứu trợ miền trung vào đợt lũ lụt năm 2020.

Không chỉ gây tranh cãi trong công đoạn sao kê, quá trình phân phối số tiền cứu trợ của vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh cũng bị cư dân mạng liên tục thắc mắc và chỉ ra chi tiết khó hiểu.

Trong nhiều ngày vừa qua, những đoạn livestream phát tiền cho đồng bào miền Trung của Công Vinh và Thủy Tiên cũng đã bị cư dân mạng đào lại, ‘săm soi’ từng chi tiết.

Mới đây, 1 tài khoản tiktok thường xuyên đăng tải các clip về từ thiện đã đăng tải lại một đoạn clip Thủy Tiên vui vẻ nói về việc phát được tiền từ thiện vô cùng nhanh gọn khi đi cứu trợ ở xã Tân Hóa, tỉnh Quảng bình: “45 phút mà phát được gần 1000 người luôn rất là nhanh gọn lẹ!”

Đáng nói trong đoạn clip còn xuất hiện tiếng của trợ lý tiết lộ việc có nhiều người không đến nhận tiền cứu trợ.

Tài khoản đăng lại clip này cũng để cập đến trong bản kê khai A4 của Thủy Tiên ghi chú chỉ phát cho  702 hộ khi đi cứu trợ ở xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình: “TRÊN TỜ A4 CÔ KHAI THÌ CHỈ PHÁT CHO 702 HỘ, HỘ 5 TRIỆU MÀ TRÊN LIVE CÔ NỔ LÚC LIVESTREAM THÌ GẦN 1000 NGƯỜI, LÚC THÌ 1000 NGƯỜI. THẬT KHÓ HIỂU À ?”.

Ngay lập tức clip này đã nhận về sự tranh cãi của cư dân mạng khi cho rằng Thủy Tiên đã không có sự chính xác về con số khi đi từ thiện và những thông tin mà cô nói trên livestream chỉ mang tính chất ước chừng. Thậm chí nhiều người còn mỉa mai về việc nữ ca sĩ làm tròn con số từ 702 lên đến gần 1000.

Bên cạnh đó, không ít người cho rằng nếu trong 45 phút Thủy Tiên có thể phát tiền cho gần 1000 người thì ekip của nữ ca sĩ chỉ tốn khoảng 2/7s để phát tiền cho 1 người. Điều này khiến ai nấy càng đặt dấu hỏi lớn về tính chính xác của quy trình giải ngân tiền từ thiện.

Mới đây, liên quan đến việc tiếp nhận, quyên góp, quá trình giải ngân của các nghệ sĩ trong đó có ca sĩ Thuỷ Tiên, Bộ Công an đã chỉ đạo Cục Cảnh sát hình sự thụ lý, kiểm tra, xác minh các nguồn tin, phối hợp với các ngân hàng rà soát, xác định tài khoản đã huy động tiền từ thiện để làm rõ vấn đề gây bức xúc trong thời gian vừa qua. 

Cục Cảnh sát hình sự phối hợp UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp ở 7 tỉnh miền Trung gồm: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi để xác minh làm rõ số tiền cứu trợ tại các địa phương.

Đơn tố cáo ca sĩ Thuỷ Tiên có hành vi vi phạm pháp luật, khuất tất trong việc giải ngân số tiền kêu gọi quyên góp cứu trợ đồng bào bão lụt miền Trung vào tháng 10/2020 gửi tới Công an TP.HCM đã được Phòng Cảnh sát hình sự chuyển đến Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra để xem xét, xử lý theo quy định pháp luật.

 

CĐM giật mình vì phát ngôn 'tiên tri' của NSƯT Hữu Châu về nghệ sĩ trẻ từ 5 năm trước:Ngẫm quá đúng!

(Techz.vn) Dù đã là 1 phát ngôn từ 5 năm trước, nhưng những góc nhìn của NSƯT Hữu Châu khiến ai nấy gật gù vì quá đúng với thời điểm hiện tại.