Khám phá mới

Việt Nam hiên ngang dẫn đầu top quốc gia không thể bị xâm lược, biết lý do càng thấy tự hào

Việt Nam hiên ngang dẫn đầu top quốc gia không thể bị xâm lược, biết lý do càng thấy tự hào

Lịch sử chiến tranh thế kỷ 20 ghi nhận nhiều cuộc chiến vô cùng khốc liệt, diễn ra ở khắp thế giới. Một số quốc gia nhỏ bé nhưng mang trong mình sứ mệnh lớn lao, truyền cảm hứng cho nhiều đất nước khác. Việt Nam chính là một trong những cái tên có được vinh dự đó. Có thể bạn không biết, Việt Nam luôn góp mặt trong danh sách các quốc gia không thể bị xâm lược, do báo chí nước ngoài bình chọn.

viet-nam-3-1688372923.jpeg
 

Năm 2019, Business Insider của Mỹ lập danh sách các quốc gia trên thế giới mà cả lịch sử lẫn hiện tại đều chứng minh rằng “không thể bị xâm lược”. Việt Nam là quốc gia đầu tiên được nhắc đến.

Trong thế kỷ 20, đất nước của chúng ta đã lần lượt đánh thắng phát xít Nhật, thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Cả ba đều là thế lực lớn, sở hữu kinh tế, sức mạnh quân sự gấp nhiều lần Việt Nam.

viet-nam-5-1688372923.jpg
 
viet-nam-1-1688372923.jpg
 

Sau khi Việt Nam giành chiến thắng, nhiều đất nước thuộc địa khác cũng vùng lên đấu tranh. Các nhà sử học trên thế giới tin rằng Việt Nam góp công lớn trong việc khiến chế độ thực dân kiểu cũ sụp đổ.

Đứng sau Việt Nam là Phần Lan. Quốc gia này đã đánh bại Liên Xô trong cuộc chiến tranh Mùa đông. Nhiều người tin rằng dù đòi được một số yêu sách nhưng Liên Xô vẫn phải e dè Phần Lan. Khi phản công về phía Đức, họ còn muốn né Phần Lan dù quốc gia này theo phe phát xít.

Đất nước đứng thứ 3 là Israel. Họ bị bao vây bởi các quốc gia đối nghịch, bị “đuổi cùng giết tận” đến ra tận biển, tưởng không có đường lui. Thế mà họ vẫn giữ vững ý chí, giữ được đất nước non trẻ của mình.

Nhật Bản là đại diện thứ 2 của châu Á được nhắc đến. Quốc gia này tuy thua trong Chiến tranh thế giới thứ hai nhưng luôn được đánh giá cao về tinh thần chiến đấu. Tinh thần chiến đấu bất khuất của người Nhật từng khiến Mỹ phải thừa nhận, nếu muốn xâm lược đất nước “Mặt trời mọc", họ sẽ phải tốn đến 1 triệu sinh mạng. Nên nhớ, trong Thế chiến hai, Mỹ cũng chỉ thiệt mạng khoảng hơn 400 nghìn người.

viet-nam-8-1688372923.jpg
 
viet-nam-4-1688372923.jpg
 

Năm 2020, We are the Mighty (cổng thông tin điện tử về quân sự của Mỹ) đã chia sẻ danh sách 5 quốc gia không thể bị chinh phục bởi bất cứ đạo quân xâm lược nào. Trong đó, Việt Nam tiếp tục được nhắc đến đầu tiên.

Trước khi đánh bại đế quốc Mỹ hùng mạnh, Việt Nam từng trải qua hàng chục cuộc kháng chiến giữ nước khác. Đất nước nhỏ bé nhưng sức vóc, ý chí của Việt Nam không hề nhỏ khi đuổi được quân Mông Cổ ra khỏi lãnh thổ nước mình. Chiến thắng Mông Cổ đã từng khiến cả châu Á lẫn châu Âu phải sửng sốt trong thế kỷ 13.

viet-nam-6-1688372923.jpg
 
viet-nam-2-1688372923.jpg
 

Chỉ trong hơn 30 năm, Việt Nam liên tiếp đối mặt với 2 cuộc chiến tranh xâm lược. Nhưng chưa bao giờ chúng ta bị khuất phục. Ý chí đó, tinh thần đó làm nên một quốc gia dẫn đầu danh sách không thể bị xâm lược.

 

2 môn thể thao Việt Nam làm bá chủ thế giới, siêu cường Mỹ và Trung Quốc cũng phải lặng lẽ đứng sau

Có thể nhiều người sẽ bất ngờ khi biết Việt Nam có thành tích rất tốt ở 2 môn thể thao này. Chúng ta chẳng những đứng đầu thế giới mà còn nhiều lần giành được danh hiệu cao.