Đời sống

Vén màn chuyện ‘giường chiếu’ của vua và phi tần: Không được phát ra tiếng kêu và loạt quy tắc ngầm

Vén màn chuyện ‘giường chiếu’ của vua và phi tần: Không được phát ra tiếng kêu và loạt quy tắc ngầm

Nói đến vua chúa thời xưa thì có muôn vàn câu chuyện kì thú xung quanh thế nhưng câu chuyện về “tam cung lục viện” của vua lại nhận được sự quan tâm lớn nhất.

Nhiều người thường nghĩ các phi tần của vua sẽ được ăn sung mặc sướng, được hưởng sủng hạnh của vua thế nhưng đằng sau câu chuyện ấy lại là vô số những ràng buộc mà các phi tần phải chịu bởi những cung quy luật lệ. Ngay tới việc riêng tư như chuyện "ân ái" với nhà vua cũng buộc phải tuân thủ nhiều sự quản thúc nghiêm ngặt.

saostar-vt7qjq7gqypdph08-1653988116816-16539881168711970757274-1686816157.jpg
 

Nếu ai là fan của những bộ phim cung đấu thì chắc hẳn sẽ nhận ra những quy tắc thị tẩm của hoàng đế nhà Thanh rất phức tạp. Theo đó, trong rất nhiều cung tần mỹ nữ, Hoàng đế chỉ giữ lại một vài cái tên họ đặc biệt yêu thích. Những tên này được khắc vào tấm kim bài đặt trên 1 chiếc khay lớn, khi nào vua muốn thị tẩm sẽ lật kim bài, lật trúng tên ai thì các thái giám sẽ chuẩn bị để đưa phi tần đến hầu hạ.

saostar-anqcqenmq0iq81yw-1686816150.jpg
 

Những người được vua ân sủng sẽ phải tắm gội, cởi bỏ y phục và cuốn mình trong một tấm chăn lớn dệt bằng chỉ lụa vàng và được khiêng đến bên long sàng của vua. Sau đó, phi tần phải tự “bò” lên long sàng và chui vào chăn, sau khi lâm hạnh xong sẽ bò giật lùi ra khỏi giường, tự xuốn mình vào chăn trước khi được thái giám đưa trở lại về cung.

Đặc biệt, quá trình “hành sự” của vua có hạn, sẽ được Kính sự phòng quản thúc và ghi chép thật cẩn thận. Để đảm bảo long thể cho Hoàng đế, thái giám là người nhắc nhở cho vua kết thúc việc “hành sự” nhanh chóng theo đúng quy định.

saostar-o16xpznl9b745cx1-1686816157.jpg
 

Ngoài những quy tắc trên, phi tần còn phải tuân theo những quy tắc vô cùng nghiêm ngặt, khiến ngày nay nhiều người chỉ biết “lắc đầu”. Theo đó, phi tần tuyệt đối không được đeo trang sức khi được vua thị tẩm, trong lúc "ân ái", họ không được phép phát ra bất kỳ một tiếng kêu nào. Điều luật này vốn không được quy định trong bất kỳ văn bản luật lệ nào của Thanh triều, tuy nhiên lại được xem là quy tắc "bất thành văn" ai cũng ngầm hiểu.

Sở dĩ có quy tắc ngầm này bởi sự an toàn của vua được đặt lên hàng đầu, nếu có thích khách hoặc vị phi tần đó có ý muốn sát hại hoàng đế thì tiếng ồn sẽ khiến thái giám và quân lính đứng bên ngoài không thể nắm được tình hình để cứu giá.

Hoặc 1 lý do khác là Hoàng đế vì muốn giữ thể diện, không muốn bị mang tiếng là túng dục quá độ, nên buộc các phi tần không được phát ra bất kỳ âm thanh nào trong suốt quá trình sủng hạnh.

saostar-2xcrdprm310x8lrl-1686816152.jpg
 

Sau khi phi tần thị tẩm xong, họ không được ở lại trong phòng cùng hoàng đế quá lâu. Chỉ có hoàng hậu mới có đặc quyền này.

Nếu vô tình hoặc cố vi phạm các quy tắc trên, phi tần sẽ bị xử lý ngay lập tức bằng nhiều hình thức như cấm túc, phạt quỳ, vả miệng, đánh gậy, hạ chức, giáng thành nô tỳ, đưa vào lãnh cung...

 

Vị ‘vua quỷ’ tàn ác, hoang dâm nhất sử Việt, bị trăm họ oán giận, nhận kết cục thịt nát xương tan

Vị vua này được hậu thế phong cho biệt danh “vua quỷ” vì độ tàn ác, hoang dâm của mình. Sau khi lên ngôi, ông đã thẳng tay “tiễn” người thân, đại thần về nơi chín suối.