Đời sống

Người phụ nữ phải nhập viện khẩn cấp vì 1 vật dụng phổ biến trong bếp nhiều gia đinh vẫn đang dùng

Người phụ nữ phải nhập viện khẩn cấp vì 1 vật dụng phổ biến trong bếp nhiều gia đinh vẫn đang dùng

Mới đây bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP.HCM) tiếp nhận 1 bệnh nhân nữ 40 tuổi nhập viện trong tình trạng bỏng 50% phần thân trên gồm lưng, vai, ngực, 2 tay và cổ.

Do tổn thương khá nặng nên nữ bệnh nhân sau đó được chuyển lên Khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình tiếp tục điều trị. Được biết nguyên do dẫn đến sự cố xót xa này là do trong lúc chuẩn bị nấu ăn, người phụ nữ bật bếp, lửa phụt lên và khí ga phát nổ gây bỏng vùng thân trên.

bong-1686799637.jpg
 

Ngay lập tức, người phụ nữ đã nhảy xuống ao nuôi tôm trước nhà để giảm bớt bỏng rát. Tuy vậy, do tổn thương lớn, bác sĩ cho biết hiện mới  là giai đoạn đầu của bỏng nên vẫn chưa nói trước được tình hình. Trong vài ngày tới, các bác sĩ sẽ đánh giá mức độ tổn thương mô hoại tử và có hướng xử lý tiếp theo.

Các bác sĩ cũng đưa ra lời khuyên và cảnh báo, nếu không may rơi vào trường hợp như trên, trong tình huống cấp bách, nếu xung quanh không có nước sạch, người gặp tai nạn cháy/bỏng có thể tận dụng nguồn nước xung quanh như ao hồ, sông suối để loại bỏ lửa và nhiệt trên cơ thể, tránh tổn thương sâu thêm do bỏng.

Ngoài ra mọi người không nên dùng đi dùng lại bình ga mini hoặc bình ga có vỏ cũ gỉ, sét rất mất an toàn và dễ gây cháy nổ.

 

Thanh Hóa: Nữ sinh 15 tuổi bị mẹ bạn thân đánh ngay giữa đường phải nhập viện vì lý do không ngờ

Ngay khi biết tin, mẹ của nữ sinh 15 tuổi, trú phường Đông Hương, TP Thanh Hóa đã đến cơ quan công an trình báo, đồng thời đưa con gái vào viện điều trị.