Giải trí

Trước Sơn Tùng, Trấn Thành, Đàm Vĩnh Hưng cũng từng bẽ mặt khi nhận án phạt nặng vì lý do không ngờ

Trước Sơn Tùng, Trấn Thành, Đàm Vĩnh Hưng cũng từng bẽ mặt khi nhận án phạt nặng vì lý do không ngờ

Thời gian qua, chuyện MV There Is No One At All của Sơn Tùng bị xử phạt trở thành chủ đề gây bàn tán khắp nơi. Ngày 5/5, Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã quyết định phạt công ty của nam ca sĩ 70 triệu đồng, đồng thời yêu cầu tiêu hủy bản ghi hình, tháo gỡ trên không gian mạng, nộp lại toàn bộ lợi nhuận từ MV There Is No One At All. Nguyên nhân là bởi sản phẩm này có chứa nội dung bạo lực, cổ súy hành vi tiêu cực.

son-tung-6

Trước Sơn Tùng, từng có rất  nhiều nghệ sĩ cũng vướng vào ồn ào vì nhận án phạt. Đầu tiên có thể kể đến Trấn Thành. Năm 2016, nam MC bị Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM “tuýt còi” vì vở cải lương “Tô Ánh Nguyệt remix”. Theo đó, anh nhận án phạt 32,5 triệu đồng vì các lỗi: Biểu diễn nghệ thuật tại nước ngoài nhưng không xin giấy phép, chế lại vở cải lương “Tô Ánh Nguyệt” mà chưa có sự cho phép của chủ sở hữu quyền tác giả, xuyên tạc tác phẩm khiến tác giả bị ảnh hưởng uy tín, danh dự.

Không chỉ Trấn Thành, những nghệ sĩ có liên quan, góp mặt trong vở diễn cũng bị phạt 15 triệu đồng vì diễn tại nước ngoài khi chưa có giấy phép. “Tô Ánh Nguyệt remix” dĩ nhiên cũng phải gỡ bỏ khỏi các trang mạng.

nghe-si-bi-phat-1

nghe-si-bi-phat-2

Ngoài ra, năm 2020, hàng loạt nghệ sĩ đã bị cơ quan chức năng mời lên làm việc vì chia sẻ thông tin sai sự thật về dịch bệnh. Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng, Ngô Thanh Vân là 3 gương mặt được nhắc đến nhiều. Họ nhận án phạt 10 triệu đồng hồi tháng 7/2020 vì đăng tin chưa kiểm chứng, khiến dư luận hoang mang.

nghe-si-bi-phat-3

Hòa Minzy cũng rơi vào tình cảnh tương tự sau khi chia sẻ tin giả, mạo danh phát ngôn của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam về công tác phòng chống Covid-19. Nữ ca sĩ bị Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông phạt 7,5 triệu đồng. Sau sự việc, giọng ca sinh năm 1995 đã rút ra kinh nghiệm, hứa sẽ cẩn trọng hơn trong chia sẻ thông tin lên mạng xã hội.

nghe-si-bi-phat-4

Duy Mạnh là gương mặt từng bị Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM mời lên làm việc, phạt 7,5 triệu đồng vì phát ngôn không phù hợp thuần phong mỹ tục trên mạng. Nam ca sĩ sau đó đã nhận lỗi, gỡ bỏ thông tin và nộp phạt. Khán giả vốn đã chẳng lạ gì với việc giọng ca “Kiếp đỏ đen” nói tục, chửi bậy. Nhiều người ủng hộ việc cơ quan chức năng xử phạt Duy Mạnh để răn đe lần này.

nghe-si-bi-phat-5

nghe-si-bi-phat-6

Cách đây không lâu, Quách Ngọc Tuyên bị xử phạt 7,5 triệu đồng vì hành vi kêu gọi từ thiện sai sự thật. Vì quá vội tin người, nam diễn viên đã đăng bài kêu gọi chuyển tiền ủng hộ cho một trường hợp bị bệnh hiểm nghèo nhưng không có thật. Dù không cố ý nhưng việc làm của anh đã khiến nhiều người bị thiệt hại, đặc biệt có khán giả mất đến 100 triệu đồng.

 

Sơn Tùng từng bị xóa hàng loạt MV khỏi YouTube, 1 trong số đó bị Hàn Quốc tố cáo đạo nhái trắng trợn

(Techz.vn) – Trước There Is No One At All, Sơn Tùng M-TP từng bị YouTube xóa nhiều MV. Một trong số đó còn từng khiến nam ca sĩ lao đao vì nghi vấn đạo nhái 1 nhóm nhạc Hàn Quốc.