Giải trí

Tỉnh Nghệ An tiết lộ số tiền thật sự Thủy Tiên phát cho người dân giữa nghi vấn ăn chặn từ thiện

Tỉnh Nghệ An tiết lộ số tiền thật sự Thủy Tiên phát cho người dân giữa nghi vấn ăn chặn từ thiện

Năm 2020, Thủy Tiên – Công Vinh về Nghệ An cứu trợ lũ lụt. Họ đến trao tiền cho 2 huyện là Thanh Chương và Hưng Nguyên. Vừa qua, đến lượt chính quyền huyện Hưng Nguyên chia sẻ về chuyến từ thiện gây xôn xao của giọng ca “Giấc mơ tuyết trắng”. Cụ thể, bà Thái Thị Hải Châu – Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Hưng Nguyên xác nhận nữ ca sĩ cùng ekip đã trao tổng số tiền là 2 tỷ 320 triệu đồng.

thuy-tien-nghe-an-1

Sau khi vợ chồng Công Vinh, Thủy Tiên đến đã phát tiền ngay tại chỗ cho người dân, có sự chứng kiến của cơ quan chức năng địa phương. Bà Thái Thị Hải Châu thông tin thêm, chính quyền huyện đã lập danh sách những hộ dân thực sự khó khăn, bị ảnh hưởng lớn nhất để nhận quà từ Công Vinh và Thủy Tiên.

Bên cạnh danh sách, những người đến nhận tiền đều có phiếu nhận rõ ràng. Xã, xóm đứng ra quản lý và phát phiếu để tránh nhầm lẫn, sai sót. Cả quá trình phát tiền đều diễn ra công khai tại hội trường UBND huyện, do chính tay Công Vinh – Thủy Tiên phát tiền.

thuy-tien-nghe-an-4

Trướcc đó, trong văn bản được Ủy ban MTTQ huyện Hưng Nguyên xác nhận có nêu rõ, Công Vinh và Thủy Tiên đã phát 458 suất quà cho 458 hộ dân ở 7 xã. Chuyện này diễn ra ở hội trường UBND huyện. Cụ thể hơn, mỗi suất quà có giá trị 5 triệu đồng, chỉ riêng có 2 suất là 10 triệu đồng và 30 triệu đồng.

Trong khi đó, Ủy ban MTTQ huyện Thanh Chương cũng xác nhận bằng văn bản chuyện Công Vinh – Thủy Tiên đã hỗ trợ 5 tỷ 189 triệu đồng, cùng 1,5 tỷ đồng để xây 2 cây cầu dân sinh, 10 xuồng máy trị giá 200 triệu đồng. Vừa qua, ông Trình Văn Nhã – Chủ tịch UBND huyện Thanh Chưng xác nhận thông tin vợ chồng nữ ca sĩ đã trao quà cho người dân huyện nhà, các phần quà có mức từ 5 triệu đến 10, 15, 20 triệu đồng.

thuy-tien-nghe-an-2

thuy-tien-nghe-an-3

Nói về lý do có sự khác biệt này, ông Trình Văn Nhã cho biết vì địa phương đã thống kê và chia các hộ dân bị thiệt hại bởi bão lũ theo từng mức: “Ở huyện làm rất bài bản, lập danh sách các hộ dân đầy đủ. Chỉ có lúc phát tiền không có ký nhận của người dân, họ bám vào danh sách của huyện lập ra và phát tiền”.

Tối 6/10, bà Võ Thị Minh Sinh – Chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An cho biết cũng đã có thư khen, trao tặng trực tiếp cho vợ chồng Công Vinh – Thủy Tiên sau chuyến cứu trợ.

 

Phía Thủy Tiên, Công Vinh tuyên bố ‘xanh rờn’ về thông tin PC02 Công an TP HCM tiếp nhận đơn tố giác

(Techz.vn) – Ngay sau khi xuất hiện thông tin Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM tiếp nhận đơn tố giác Thủy Tiên, phía nữ ca sĩ cũng đã lên tiếng.