Giải trí

Thủy Tiên bị Bộ Công an 'truy' chứng cứ, điều tra hoạt động từ thiện năm 2020 giữa nghi ngờ ăn chặn

Thủy Tiên bị Bộ Công an 'truy' chứng cứ, điều tra hoạt động từ thiện năm 2020 giữa nghi ngờ ăn chặn

Vụ từ thiện của Thủy Tiên tiếp tục là chủ đề gây tranh cãi suốt thời gian qua. Mới đây, hàng loạt tỉnh miền Trung lần lượt lên tiếng về công tác cứu trợ cùng số tiền nữ ca sĩ từng trao tặng người dân địa phương. Sau Quảng Trị, Quảng Ngãi, Nghệ An, Hà Tĩnh là Quảng Bình.

Vừa qua báo Tuổi Trẻ đưa tin, chiều 7/10, Phó Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy – bà Đặng Thị Hồng Thắm cho biết mới ký văn bản yêu cầu các địa phương trong huyện cung cấp chứng cứ, tài liệu, dữ liệu liên quan đến hoạt động từ thiện của Thủy Tiên năm 2020. Sau 1 ngày, hiện bà Thắm vẫn chưa nhận được báo cáo chính thức dù đã nêu rõ cần nộp lại trước 15h chiều 7/10.

thuy-tien-3
Thủy Tiên là nhân vật có hoạt động từ thiện nổi bật ở miền Trung năm 2020

“Đến hiện tại thì chỉ có xã Hoa Thủy đã gửi báo cáo. Nhưng báo cáo này chưa hợp lệ nên được yêu cầu làm lại. Các xã khác thì đang thực hiện việc tổng hợp. Có lẽ thời gian quá ngắn nên các xã làm chưa kịp”, Phó Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy chia sẻ.

Đáng chú ý, bà Thắm còn xác nhận phía UBND huyện Lệ Thủy đã nhận được công văn của Cơ quan CSĐT Bộ Công an, yêu cầu các cơ quan, tổ chức, cá nhân cung cấp chứng cứ, đồ vật, tài liệu, dữ liệu điện tử liên quan đến hoạt động từ thiện của bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) trong đợt từ thiện năm 2020.

thuy-tien-1
 Văn bản của UBND huyện Lệ Thủy xác nhận việc Bộ Công an yêu cầu các địa phương cung cấp chứng cứ, đồ vật, tài liệu, dữ liệu liên quan đến hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên
Ảnh: UBND huyện Lệ Thủy

Bên cạnh yêu cầu các địa phương trong huyện nộp báo cáo liên quan, UBND huyện Lệ Thủy còn giao cho Hội chữ Thập đỏ tổng hợp các báo cáo từ xã, tham mưu cho UBND huyện báo cáo với cơ quan điều tra trước ngày 8/10. Sau khi có báo cáo, phía UBND huyện Lệ Thủy sẽ chủ động thông tin với báo chí.

thuy-tien-2
Thủy Tiên trong một buổi phát tiền cho người dân ở Lệ Thủy, Quảng Bình

Trong khi đó Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Bình cho biết, họ không có số liệu báo cáo cũng như chưa từng nhận được yêu cầu hỗ trợ từ Thủy Tiên trong chuyến cứu trợ, phát quà ở tỉnh nhà vào năm 2020.

Trước đó, Thủy Tiên và ekip đã có mặt tại một số xã, huyện ở Quảng Bình. Họ cho biết đã trao quà cho gần 15 nghìn hộ dân với tổng số tiền là hơn 50,5 tỷ đồng.

 

Bố Hoài Linh vừa ra đi, Trịnh Kim Chi lại đau đớn báo tang sự, cả showbiz bàng hoàng không dám tin

(Techz.vn) – Sau NSƯT Hoài Linh, NSƯT Trịnh Kim Chi cũng vừa trải qua nỗi đau mất đi người thân. Biết tin, Hồng Vân, Minh Nhí, Hữu Châu, Hiếu Hiền cùng nhiều sao Việt lần lượt gửi lời chia buồn đến gia đình nữ nghệ sĩ.