Giải trí

Hoài Linh, Thủy Tiên, Trấn Thành bị réo tên sau khi Bộ VHTT&DL ra yêu cầu với nghệ sĩ làm từ thiện

Hoài Linh, Thủy Tiên, Trấn Thành bị réo tên sau khi Bộ VHTT&DL ra yêu cầu với nghệ sĩ làm từ thiện

Tại buổi Dự thảo Quy tắc ứng xử của người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật vừa qua, Bộ Văn hóa Truyền thông & Du lịch (VHTT&DL) đã lấy ý kiến liên quan đến vấn đề làm từ thiện. Theo đó, Điều 9 Dự thảo cho rằng nghệ sĩ khi thiện nguyện cần nêu cao tinh thần “tương thân tương ái”. Đồng thời phát huy uy tín cá nhân để lan tỏa việc làm tốt đẹp đến cộng đồng.

Điều đáng chú ý, khi tham gia các hoạt động xã hội cần công khai, minh bạch, kịp thời, giữ uy tín, trách nhiệm, danh dự người hoạt động nghệ thuật, không lạm dụng danh hiệu, danh xưng, hình ảnh để tư lợi cá nhân.

nghe-si-7
Thủy Tiên là nghệ sĩ có hoạt động từ thiện nổi bật trong những năm qua

Một vấn đề quan trọng không kém là chuyện nghệ sĩ quảng cáo cần truyền đạt thông tin trung thực, rõ ràng về công dụng, tính năng của sản phẩm theo đúng quy định pháp luật, đặc biệt với những sản phẩm liên quan lĩnh vực y tế, giáo dục và môi trường.

Khi ứng xử đối với công chúng, khán giả, nghệ sĩ phải tôn trọng, lắng nghe, tiếp thu ý kiến đóng góp của công chúng, khán giả để hoàn thiện bản thân và nâng cao chất lượng sáng tác và biểu diễn nghệ thuật.

Cộng đồng mạng hiện đang bàn tán rất nhiều về dự thảo lần này của Bộ VHTT&DL. Trên các trang mạng, nhiều người nổi tiếng bị réo gọi, đáng chú ý nhất phải kể đến NSƯT Hoài Linh, Thủy Tiên, Trấn Thành Đàm Vĩnh Hưng vì những ồn ào từ thiện thời gian qua. Cùng với đó, NSND Hồng Vân, Ngọc Trinh… cũng bị điểm tên khi từng nhận lời quảng cáo sai sự thật, PR cho sản phẩm kém chất lượng.

nghe-si-5 nghe-si-6 nghe-si-2

nghe-si-4 nghe-si-3

nghe-si-1
Một số bình luận của cư dân mạng

Hàng loạt bình luận tỏ ra hả hê, vui mừng cho rằng sắp tới các nghệ sĩ sẽ biết cẩn thận hơn trong quá trình làm từ thiện, cùng với đó là có cách cư xử đúng mực trên mạng xã hội lẫn ngoài đời thực.

Công chúng hi vọng dự thảo lần này sẽ góp phần “thanh lọc”, làm sạch lại showbiz Việt vốn đã có quá nhiều lùm xùm. Tuy nhiên, cũng không ít ý kiến cho rằng dự thảo chỉ mới nêu ra những quy định về đạo đức, chưa có mức xử phạt cụ thể để răn đe nếu nghệ sĩ vi phạm.

nghe-si-8 nghe-si-9
Nguồn: VTV

Trong dự thảo vừa qua còn đề cập đến nhiều vấn đề khác về những điều nghệ sĩ nên và không nên trong ứng xử. Quy tắc chung là gìn giữ đạo đức, hình ảnh, uy tín của người hoạt động nghệ thuật, phù hợp với thuần phong mỹ tục, chuẩn mực đạo đức xã hội và truyền thống văn hóa dân tộc, pháp luật nhà nước.

 

Gia đình nghệ sĩ Hoài Linh đau đớn báo tin tang sự, cả showbiz và khán giả bàng hoàng không dám tin

(Techz.vn) – Thông tin bố ruột NSƯT Hoài Linh qua đời đang khiến dư luận bàng hoàng. Biết tin, nhiều đồng nghiệp, khán giả vô cùng đau xót, lần lượt gửi lời chia buồn đến gia đình nam danh hài.