Doanh nhân

Bí ẩn về món đồ bất ly thân của ‘vua cà phê’ Đặng Lê Nguyên Vũ

Bí ẩn về món đồ bất ly thân của ‘vua cà phê’ Đặng Lê Nguyên Vũ

Cuối năm 2019, một nữ phóng viên đã có cuộc phỏng vấn ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại hang đá nơi ông “thông linh” với đất trời suốt 6 năm trời. Trong bài viết của mình, cô miêu tả khá kỹ về buổi gặp mặt này.

Gọi đây là cái hang nhưng thực chất nó chẳng phải hang như trên phim ảnh, sâu hun hút và ẩm thấp. Ngược lại, nơi ông Vũ ở khá hiện đại, thiết kế rộng rãi, mát mẻ và mang đến cảm giác sang trọng. Ông Vũ tiếp khách và tỏ ra cởi mở, chia sẻ rất nhiều về cuộc sống của mình khi ở nơi đây.

noi-dang-le-nguyen-vu-o-5

“Nhớ những gì Qua nói, là thật hết. Những gì Qua trải qua nó kinh khủng lắm. Trời từ khi tạo loài người chưa bao giờ đích thân thử ai, dạy ai trước khi cho Qua ánh sáng. Thử khủng khiếp lắm, không ai chịu nổi luôn. Khủng khiếp lắm, trong từng sát na, đau đớn như vậy. Nhưng phải thử như vậy mới được. Trong hoàn cảnh, nghịch cảnh, trong tất cả các áp lực, mình còn thiện không? Thiện tâm không.

Cái bản lĩnh của mình, mình có đại định hay không, buông bỏ hay không. Chứ bình thường ai nói cũng hay, ai cũng hô hào những điều cao đẹp hết. Nhưng đưa vào cảnh giới nào đó là khác ngay, chạy ngay. Tạo hóa còn giấu loài người nhiều chuyện lắm nhưng cho Qua biết.

Cái gì Qua cũng biết hết. Qua phải như thế nào thì mới được chọn? Thiện lành là một chuyện, bản lĩnh là một chuyện nhưng kỷ luật tuyệt đối. Như giờ Qua biết Hằng ngày nào chết luôn. Cái gì xảy ra trong cuộc đời Hằng, từng chuyện Qua đều biết hết. Nhưng cái gì Qua nói, nói cái gì và không nói cái gì, nói lúc nào và nói làm sao?”, người đứng đầu Trung Nguyên nói.

noi-dang-le-nguyen-vu-o-8

Theo miêu tả của nữ phóng viên, ông Vũ xanh và ốm hơn lần trước cô gặp. Ông vẫn giữ vững quan điểm “kỷ luật tuyệt đối” của mình. Đặng Lê Nguyên Vũ tin rằng kỷ luật chính là chiếc chìa khóa, làm nên thành công.

Điều đáng chú ý là một chi tiết quen thuộc suốt nhiều năm qua. Phóng viên nhận ra, cả lần gặp trước đến lần gặp này, bên cạnh ông Vũ đều có một quả địa cầu sắt. “Những người chơi với Vũ chắc chắn đều ít nhiều nhìn thấy hình ảnh quen thuộc này. Nhớ năm xưa ngồi với Vũ ở mái hiên chênh vênh trên sườn đồi, tôi hỏi anh về việc Việt Nam nhập hàng hóa từ Trung Quốc quá nhiều khiến tỷ lệ nhập siêu ngày càng lớn, làm thế nào để giảm bớt sự lệ thuộc này? Vũ chỉ quả địa cầu để trên bàn: "Nếu để thế này, Trung Quốc đang "đè" lên chúng ta. Nhưng nếu để thế này thì chúng ta "đè" lên họ" - Vũ quay quả địa cầu nửa vòng đẩy vị trí hình chữ S lên phía trên nói "nhỏ thì phải tinh” (trích báo Dân Trí).

noi-dang-le-nguyen-vu-o-6

noi-dang-le-nguyen-vu-o-5

Cho đến lần này tái ngộ, nữ phóng viên một lần nữa lại thấy quả địa cầu xuất hiện bên ông Vũ. Bản thân ông cũng tự nhận đây là vật bất ly thân với mình. Phía sau quả địa cầu sắt bé nhỏ là những thông điệp lớn khiến ông trăn trở.

“Qua ngồi ở đâu, bất cứ chỗ nào cũng có cái tinh cầu như vậy. Từ một cái dẻo nhỏ xíu như thế này (chỉ tay vào dải vẽ hình chữ S trên quả địa cầu) mà nó nằm giống như trái tim của trái đất. Nhưng nó phải là tâm của nhân loại này, não của nhân loại này. Lo được cái lo của nhân loại này thì nó là tâm là não của nhân loại”, “vua cà phê” tâm sự.

noi-dang-le-nguyen-vu-o-9

Từ một quả địa cầu sắt nhỏ bé, nhiều người nhìn ra được khát vọng của Đặng Lê Nguyên Vũ trong chuyện kinh doanh, nâng tầm thương hiệu Việt Nam. Trong những chia sẻ của ông trước đây, cũng không khó để bắt gặp những khái niệm như quyền lực cà phê, sự hùng mạnh quốc gia, nội lực đất nước, khát vọng dân tộc…

 

Điểm chung kỳ lạ giữa tỷ phú Phạm Nhật Vượng, ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bầu Đức

(Techz.vn) – Tên tuổi của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bầu Đức phủ sóng rộng rãi, được nhiều người biết đến. Nhưng có lẽ hiếm người nhận ra điểm chung bất ngờ giữa ba vị đại gia này.